Nội dung bài viết

Cẩm nang luyện thi TOPIK - CHẮC từ RỄ đến NGỌN

Cùng tiếng Hàn SOFL “sắm ngay” những cuốn cẩm nang luyện thi TOPIK dưới đây để không những đảm bảo kết quả mà còn đạt điểm cao trong kỳ thi. Chắc chắn trong thời gian ôn thi, các bạn phải tăng cường độ tiếp xúc dạng bài, phân ra các loại từ vựng tiếng Hàn.

sach luyen thi topik

Sách luyện thi TOPIK

 

Cẩm nang luyện thi TOPIK I và II - Tác giả Châu Thùy Trang

 

Đây là cuốn sách phục vụ cho quá trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn thông dụng nhất hiện nay. Có lẽ vì nó tổng hợp hầu hết những ưu điểm vượt trội mà một người muốn đạt chứng chỉ TOPIK cần có. Kể cả với những bạn muốn tự ôn thi tại nhà thì cũng rất tiện lợi vì:

  • » Cung cấp đầy đủ các nội dung kiến thức cho kỳ thi TOPIK I và TOPIK II

  • » Có riêng phần giải thích ngữ pháp để phục vụ cho nhu cầu tự nghiên cứu tại nhà.

  • » Lộ trình luyện thi và kỹ năng giải đề đúng với tiêu chuẩn, phù hợp với các dạng đề thi gần đây.

  • » Thiết kế sách khá đẹp mắt, có nhiều hình ảnh minh họa ở phần từ vựng để bạn nhớ lâu hơn

  • » Ưu điểm tuyệt vời chính là phần luyện nghe được tích hợp qua app trên ứng dụng của điện thoại di động, bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu chỉ cần

Trong quá trình ôn thi TOPIK của mình, bạn nên dành nhiều thời gian để luyện đề vì nội dung rất sát với đề thi thật nhiều năm gần đây,  tăng thêm cơ hội để đạt được kết quả tốt hơn.

 

Bộ đề ôn thi tiếng Hàn siêu hot - Yonsei Topik

 

SOFL chia sẻ đến các bạn nội dung của các bộ đề dùng để ôn thi do chính Trường Đại học Yonsei - ngôi trường thuộc top 3 tại Hàn Quốc xuất bản. Về mặt nội dung, bạn cũng sẽ yên tâm hơn với các dạng bài và nội dung câu hỏi sát với đề thi thật. Chi tiết 3 cuốn sách tiếng Hàn trong bộ đề Yonsei TOPIK:

 

► Cuốn Yonsei Topik listening: Phần kỹ năng luyện nghe

 

Về phần luyện nghe, bộ đề sẽ tổng hợp 20 phương pháp chính để ăn điểm đề thi TOPIK

  • » Phần nghe và chọn tranh đúng với câu hội thoại

  • » Nghe sau đó chọn các câu giao tiếp còn trống

  • » Nghe đoán ý của người nói

 

sach luyen thi topik

Sách luyện kỹ năng nghe TOPIK

 

► Cuốn Yonsei Topik Listening Transcrip

 

Ở đây sẽ có riêng 5 đề thi thử để các bạn làm thử phần nghe, có phần giải thích, phần đáp án rất chi tiết. Bạn có thể phân lịch mỗi ngày nghe và sửa từ khoảng 15 đến 20 câu trong đề, riêng phần giải thích bạn nên ghi rõ ràng ra giấy hoặc sổ tay để biết tại sao cách phát âm này mình không nghe ra.

 

► Cuốn Yonsei Topik Reading

 

Cuốn sách tổng hợp 12 phương pháp làm bài đọc hiểu qua các đoạn văn quảng cáo, nội dung của các email hoặc các kiểu văn miêu tả tiếng Hàn. Qua đó, bạn sẽ nắm những nội dung quan trọng về việc làm các bài đọc hiểu:

  • » Cách đọc lướt các đoạn văn để nắm bắt ý và keyword

  • » Kỹ thuật để làm bài đọc hiểu tiếng Hàn nhanh chóng, kịp thời gian ở các bài dài.

  • » Các bẫy hay gặp trong bài đọc hiểu như: giá tiền, thời gian, dùng cặp từ trái nghĩa yêu cầu suy đoán nội dung.

Với những cẩm nang luyện thi TOPIK trên đây, nếu đều đặn ôn luyện trong vòng 2 tháng, hoàn thành hết tất cả các bài tập cũng như kỹ năng thì cơ hội đậu của bạn rất cao. Ngoài ra nếu là học viên thuộc trung tâm tiếng Hàn SOFL bạn sẽ được cung cấp thêm các tài liệu xen kẽ trong giờ học như các bộ đề thi tiếng Hàn của các năm trước, bài tập do chính các giáo viên người Hàn Quốc biên soạn.

Khi tự ôn thi TOPIK tại nhà, các bạn cũng đừng quên các file bộ đề online trên mạng. Vừa tiện lợi vừa có thể làm ngay trên điện thoại di động, mang đi bất cứ đâu để ôn tập.

 

Cẩm nang luyện thi viết TOPIK

 

Sách luyện thi tiếng Hàn dành cho các bạn ở trình độ tiếng Hàn trung cấp và cao cấp không thể thiếu đó “cẩm nang luyện thi viết”. Bắt đầu từ TOPIK tiếng Hàn cấp 4, thí sinh sẽ có phần thi viết với 3 dạng câu hỏi: Hoàn thiện đoạn văn, biểu đồ và viết quan điểm logic bằng tiếng Hàn. Cuốn sách này sẽ giúp các bạn không cảm thấy bỡ ngỡ khi không biết phải lên kế hoạch cho bài viết văn tiếng Hàn của mình như thế nào. Bên cạnh đó còn cải thiện kỹ năng ghi nhớ từ vựng hiệu quả.

 

cam nang luyen thi topik

 

► Ưu điểm:

 

  • » Trước tiên sách sẽ check lại phần kiến thức bảng chữ cái tiếng Hàn của bạn, cách viết các âm tiết, viết các câu với hệ thống từ vựng tiếng Hàn thông dụng thường gặp. Kết hợp với nội dung liên quan đến về văn hóa Hàn Quốc để bài thi viết của bạn sinh động, ghi điểm nhiều hơn.

  • » Hướng dẫn luyện tập phần phát âm tiếng Hàn cơ bản. Để viết đúng thì phần phát âm cũng phải đúng bạn ghép âm mới chính xác, kỹ năng này sẽ được tổng hợp riêng ở một chương khá hữu ích cho các bạn.

Tủ sách của bạn đã có những cuốn cẩm nang luyện thi TOPIK tiếng Hàn nào rồi? Đừng quên những gì mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa gợi ý cho bạn nhé. Đây là những tài liệu đã được khảo sát tính hiệu quả đem đến cho học viên. Kỳ thi TOPIK tiếng Hàn đang đến rất gần, SOFL sẽ đồng hành để đem về cho bạn những kết quả tốt nhất.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông