Nội dung bài viết

5 món cơm siêu ngon khiến bạn học tiếng Hàn phát thèm

Cũng giống như người Việt, cơm là món ăn hàng ngày của người dân Hàn Quốc. Bạn học tiếng Hàn chắc chắn sẽ phát thèm lên với 5 món cơm phổ biến dưới đây. Nếu có dịp, hãy ăn thử nhé.

 

Cơm cuốn lá kim(Gimbap)

Cơm cuốn lá kim(Gimbap)

 

1. Cơm cuốn lá kim (Gimbap)

 

Gimbap tuy là món ăn của Hàn Quốc nhưng đã không còn xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam. Lúc đầu, một số bạn sẽ lầm tưởng gimbap với sushi của Nhật nhưng hai món này không giống nhau đâu. Trong khi gimbap chỉ là cơm trắng thì cơm của sushi có trộn với dấm ngọt. Cách làm gimbap không khó, bạn có thể tự làm gimbap để gia đình ăn hoặc mang theo khi đi du lịch vì nó rất tiện lợi. Ngoài cơm, bạn có thể cho thêm rau, thịt, trứng hay xúc xích tùy theo sở thích ăn uống của mình rồi cuốn với lá rong biển khô. Tuy là món ăn đơn giản nhưng lại lôi cuốn rất nhiều thực khách.

 

2. Cơm trộn thập cẩm (Bibimbap)

 

Đây cũng là một món cơm phổ biến của người Hàn. Sức hấp dẫn của nó là không thể chối cãi với màu sắc đẹp mắt và mùi vị thơm ngon. Trước đây, để tận dụng các loại thức ăn còn thừa, người Hàn thường trộn cơm với rau thịt cho thêm tương, xì dầu vào tạo thành món cơm trộn thập cẩm. Hiện nay, món ăn này đã được chuẩn bị một cách cầu kỳ và tinh tế hơn rất nhiều. Điều làm nên sức hút của món ăn này chính là sự ngăn nắp có chủ đích của người nấu khi sắp xếp các ô nguyên liệu gọn gàng tạo màu sắc rực rỡ cho tô cơm. Thông thường, tô cơm sẽ có màu trắng của cơm, màu xanh của rau, màu vàng của trứng…

 

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Cơm ngũ cốc (Ogokbap)

 

Từ xa xưa, cơm ngũ cốc đã món ăn truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc trong ngày Rằm tháng Giêng. Cơm ngũ cốc được chế biến từ nông sản thể hiện hy vọng sẽ bội thu trong mùa vụ tới. Về cách chế biến, tùy theo từng địa phương mà nguyên liệu có thể khác nhau nhưng chủ yếu là 5 loại ngũ cốc: gạo nếp, lúa miến, đậu đỏ, đậu đen, kê trộn lên và nấu. So với cơm trắng thông thường thì lượng calo ít hơn 20 % nhưng cung cấp lượng dinh dưỡng như nhau nên cơm ngũ cốc là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Để xôi có màu bắt mắt, bạn có thể dùng nước luộc đậu đỏ để đồ xôi.

 

4. Cơm niêu đá (Yeongyang-dolsotbap)

 

Nấu cơm bằng niêu đá luôn tạo ra hương vị đặc biệt thơm ngon vì cơm chín đều và giữ được độ nóng rất lâu.Cơm niêu đá hay Yeongyang-dolsotbap là món ăn được người Hàn ưa chuộng. Nguyên liệu chính dĩ nhiên vẫn là cơm nhưng nấu thêm với nhân sâm, táo tàu và hạt dẻ, ngoài ra còn có hạt thông, bạch quả với kết hợp với các gia vị như nước tương, tiêu xay, tỏi băm, muối mè… tạo nên hương vị độc đáo. Bạn học tiếng Hàn nếu có cơ hội sang Hàn Quốc, hãy nếm thử cơm niêu đá nhé.  

 

5. Cơm gói (Ssambap)

 

Cũng giống như người Việt, người Hàn rất yêu thích các món cuốn, gói. Ssambap là món cơm gói có lịch sử lâu đời, xuất hiện từ thời vương quốc Goryeo và cho đến nay nó vẫn giữ được sức hút riêng của mình. Nguyên liệu chính gồm có cơm dẻo, các loại rau, cà rốt, dưa chuột, tỏi băm… Cách chế biến về cơ bản như sau: dùng miếng tảo, lá cải bắp, cà rốt thái lát mỏng, dưa chuột để gói miếng cơm có tẩm chút tương.

Được thưởng thức những món cơm thơm ngon của Hàn Quốc chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực học tiếng Hàn hơn đấy. Chúc bạn học tập tốt và có cơ hội thưởng thức 5 món cơm trên.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông