Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Hàn qua phim “trưởng” made in Hàn Quốc

Nhắc đến thể loại phim kiếm hiệp, người ta thường nhớ ngay đến Trung Quốc. Nhưng đó đã là chuyện của rất nhiều năm trước, ngày nay học viên của SOFL còn có thể luyện nghe tiếng Hàn qua phim “trưởng” mang tên Hàn Quốc đấy. Hãy xem có gì thú vị nào!

 

hoc tieng han qua phim

Học tiếng Hàn qua phim Hàn Quốc

 

Luyện nghe tiếng Hàn qua phim Chiến Binh Baek Dong Soo

 

Bộ phim kể về những chiến binh Baek Dong Soo - họ là những tay kiếm huyền thoại dưới thời đại Chosun Baek Dong Soo. Nhân vật chính được nhắc đến ở đây là anh hùng Baek Dong Soo, người luôn đứng đầu nhóm cận vệ thiện xạ chuyên bảo vệ hoàng đế và là người đã sáng lập ra những bí kíp võ thuật.

Bộ phim bắt đầu xoay quanh hai nhân vật chính là Dong Soo (Ji Chang Wook đóng) và Yeo Woon (Yoo Seung Ho đóng) cùng nhau lớn lên trong một trại huấn luyện trẻ em bí mật và nghiêm khắc. Cả hai trong quá trình chiến đấu cùng nhau đã cùng yêu một cô gái là Jin Ju, và liên tiếp là những câu chuyện giữa cuộc tình tay ba, giữa sự giằng xé giữa của tình bạn và tình yêu, bộ phim đã gây được những cơn sóng mạnh mẽ với khán giả Châu Á.

Nếu bạn yêu thích các thể loại phim kiếm hiệp, muốn tìm kiếm các bộ phim để học tiếng Hàn và cải thiện khả năng luyện nghe của mình, đừng bỏ qua Chiến Binh Baek Dong Soo nhé.

 

Chiến binh Baek Dong Soo

 

Luyện nghe tiếng Hàn qua phim Nữ Thợ Săn - The Huntresses

 

Nữ thợ săn -  the Huntresses kể về 3 nhân vật là Jin Ok, Hong Dan và Ga Bi. Đây là bộ ba vô cùng xinh đẹp, tài giỏi thông minh nhưng mỗi người lại có tính lập dị riêng và họ lập nên một nhóm chuyên đi săn tội phạm để kiếm tiền thưởng. Các diễn viên đều có những khả năng riêng của mình như: Jin Ok - người thủ lĩnh xinh đẹp, Hong Dan - người phụ nữ cá tính đã có gia đình, còn Ga Bi người nhỏ tuổi nhất nhưng luôn có võ công giỏi nhất.

Ba nữ nhân vật đi khắp Chosun để lật đổ âm mưu chiếm ngai vàng của một nhóm quý tộc trong thành. Họ có sự đoàn kết và sự mạnh mẽ nhưng đôi lúc cũng rơi vào cảnh yếu đuối và mong muốn có một chỗ dựa cho mình.

 

Phim nữ thợ săn

 

Luyện nghe tiếng Hàn qua phim Hoàng Cung Nữ Thám Tử - Damo

 

Bộ phim này kể về hai nhân vật chính là Jang Chae Ok và Jang Sung Baek. Họ là anh em bị thất lạc nhau từ nhỏ, đến khi lớn thì lại rơi vào tình cảnh vô cùng éo le. Hai người tìm thấy nhau khi lớn lên nhưng lại có tình cảm nam nữ, hai người đã phải trải qua những cung bậc cảm xúc của sự nuối tiếc, vừa mừng, vừa mong chờ nhưng không bao giờ có thể chạm đến nhau. Trong bộ phim Hoàng Cung Nữ Hiệp, cô gái Chae Ok là một người vô cùng thông minh, xinh đẹp, giỏi võ, cô đã tham gia phá những vụ án rất phức tạp nhưng lại phải giằng xé chính mình khi phát hiện ra người anh sau bao năm thất lạc đang tham gia vào mưu đồ tạo phản.

 

Hoàng cung nữ thám tử

 

Đây sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời giúp các bạn học tiếng Hàn qua phim, luyện nghe và chọn lọc được các từ vựng rất phong phú.

Còn rất nhiều các bộ phim kiếm hiệp, thuộc thể loại võ thuật cổ trang Hàn Quốc hay và gay cấn, không hề thua kém các bộ phim của Trung Quốc cả về hình ảnh lẫn nội dung. Hy vọng qua bài chia sẻ hôm nay của Trung tâm tiếng Hàn SOFL, mỗi ngày học tiếng Hàn của các bạn sẽ thêm phần thú vị.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông