Nội dung bài viết

4 công việc làm thêm cho sinh viên du học Hàn Quốc

Nhiều bạn sinh viên du học Hàn Quốc có mong muốn đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Sau đây là 4 công việc phù hợp với các bạn.

 

truong dai hoc o han quoc

Những trường học tại Hàn Quốc

 

1. Sinh viên du học Hàn Quốc làm việc ngay tại trường học

 

Bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc làm thêm ngay tại trường học như làm phục vụ ở phòng ăn sinh viên, thư viện, phòng thí nghiệm hoặc làm trợ giảng, trợ lý nghiên cứu. Ngoài việc kiếm thêm thu nhập, những công việc trong trường còn giúp bạn mở mang kiến thức, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Trợ giảng, trợ lý nghiên cứu là những công việc mang tính chất vừa học vừa làm sẽ rất tốt cho các bạn sinh viên.

 

2. Làm việc tại các quán ăn, nhà hàng

 

Cũng như sinh viên Việt Nam, nhiều bạn sinh viên du học Hàn Quốc cũng lựa chọn các công việc như lễ tân, bồi bàn, phục vụ tại các quán ăn, nhà hàng. Tuy các công việc này thường vất vả hơn so với các công việc trong trường nhưng cũng giúp bạn rèn luyện các kĩ năng mềm như kĩ năng giao tiếp, nói chuyện với khách hàng. Thông qua việc xử lý các tình huống xảy ra ở nhà hàng, bạn sẽ trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

 

3. Làm việc tại các nông trại

 

Bạn đừng ngạc nhiên khi nghe nói đây là một công việc làm thêm của sinh viên. Nếu bạn học ở xa thành phố, bạn có thể làm việc tại các nông trại để trang trải cuộc sống. Công việc này không đòi hỏi bạn phải thành thạo tiếng Hàn, các công việc cụ thể như cắt tỉa hoa, hái trái cây… Tuy hơi vất vả, nhưng bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên và trải nghiệm những điều mới mẻ.

 

lam viec tai nong trai han quoc

Bạn có biết chương trình học tiếng Hàn trực tuyến tại Việt Nam

 

4. Kinh doanh mĩ phẩm xách tay

 

Hàn Quốc là thiên đường của các loại mĩ phẩm nổi tiếng như The Face Shop, Innisfree... Nếu bạn là người thích kinh doanh hoặc đang theo học chuyên ngành có liên quan đến kinh doanh thì hãy thử tìm kiếm các nguồn hàng chính hãng chất lượng tốt và giá cả rẻ. Sau đó, bạn có thể kinh doanh online hoặc bán mĩ phẩm xách tay về Việt Nam. Khách hàng của bạn có thể là chính bạn bè, người thân của bạn. Ưu điểm của công việc này là bạn sẽ có thời gian linh hoạt và nguồn thu nhập rủng rỉnh nếu bạn bán được nhiều sản phẩm.

 

Một số việc cần làm trước khi sinh viên du học Hàn Quốc tìm việc làm thêm:

 

- Chăm chỉ học tiếng Hàn khi còn đang ở Việt Nam.

- Tìm hiểu về các kênh thông tin để tìm việc làm thêm ở Hàn Quốc.

- Xem xét điều kiện của bản thân.

- Biết cách viết sơ yếu lý lịch (nêu rõ ưu điểm, sở thích hay đam mê của mình).

- Nhờ người khác giới thiệu.

Hãy tham khảo những công việc làm thêm ở Hàn Quốc để lựa chọn cho bạn công việc phù hợp nhất! Chúc chuyến du học Hàn Quốc của bạn diễn ra tốt đẹp!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông