Nội dung bài viết

4 gợi ý giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi du học Hàn Quốc

Tài chính là nỗi lo của nhiều sinh viên khi đi du học Hàn Quốc. Câu hỏi luôn được đặt ra là “Làm thế nào để tiết kiệm tiền?” Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

 

du hoc han quoc

Kí túc xá tại Hàn Quốc

 

1. Sống ở ký túc xá hoặc thuê nhà gần trường

 

Thuê nhà ở ngoài thì cuộc sống của bạn chắc sẽ tự do và dễ chịu hơn vì bạn được thoải mái làm những điều mình thích và có thể sống một mình hoặc một, hai người bạn thân. Tuy nhiên, nếu nguồn tài chính eo hẹp thì bạn nên lựa chọn sống ở ký túc xá trong trường để tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Ký túc xá tại các trường đại học Hàn Quốc thường khá sạch sẽ, được trang bị tiện nghi đầy đủ nên bạn không cần quá lo lắng về việc sống ở đây. Nhưng bạn sẽ phải tuân theo một số quy định chung như giờ giới nghiêm và phải khéo léo một chút để có thể hòa nhập với những người bạn cùng phòng. Nếu không sống ở ký túc xá thì bạn nên thuê nhà ở gần trường để thuận tiện cho việc đi lại và không mất thêm chi phí đi lại.

 

2. Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

 

Chắc chắn nếu muốn tiết kiệm tiền thì bạn phải có một kế hoạch chi tiêu hợp lý. Hãy giới hạn chi tiêu của bản thân trong từng tháng và phân chia thành từng khoản tiền như tiền nhà, tiền ăn, tiền mua sách vở… và cố gắng không chi tiêu vượt quá giới hạn. Ngoài ra, bạn cũng nên để dành ra một khoản tiền tiết kiệm để phòng khi có việc gấp cần dùng như khi đau ốm, bệnh tật...

 

chi tieu hop ly khi du hoc han quoc

Xem thêm: Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Tự nấu nướng

 

Thời gian đầu khi đi du học Hàn Quốc, bạn sẽ hay phải ra ngoài ăn vì vẫn còn xa lạ với đường phố ở đây và không biết rõ chợ hay siêu thị nằm ở đâu hoặc mua ở đâu có giá tốt. Nhưng sau một thời gian thích nghi và làm quen với cuộc sống ở đây, bạn nên tự đi chợ và mua đồ về nấu nướng. Đi ăn ở ngoài khá tốn kém và chưa chắc đã đủ dinh dưỡng cần thiết cho bạn bằng những bữa cơm nhà. Ngoài ra, hãy tìm kiếm các hàng giảm giá ở siêu thị và các tạp hóa lớn thường có nhiều đợt giảm giá thực phẩm, mua vào dịp này bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

 

4. Tìm việc làm thêm khi đi du học Hàn Quốc

 

Sau khi đã quen với cuộc sống sinh hoạt ở Hàn Quốc, nhiều bạn bắt đầu có ý định đi làm thêm để kiếm tiền trang trải hoặc để tiết kiệm tiền. Không chỉ vậy, những công việc làm thêm giúp bạn tận dụng tốt thời gian rảnh rỗi, đồng thời học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm sống. Đây cũng là cơ hội để bạn đi sâu vào cuộc sống của người Hàn và giao lưu nhiều hơn với người bản xứ, khả năng nói tiếng Hàn của bạn cũng sẽ tăng lên nhanh chóng. Sinh viên du học Hàn Quốc thường hay làm thêm tại các cửa hàng, quán ăn hay trong thư viện, căng-tin của nhà trường. Tùy vào mỗi công việc mà mức thu nhập sẽ khác nhau.

Cuộc sống du học Hàn Quốc mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đi cùng với những khó khăn, vất vả. Hãy chăm chỉ học tập để có một tương lai tươi sáng hơn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông