Nội dung bài viết

Các trường Đại học Tốt Nhất Hàn Quốc

Nội dung bài viết
So với các quốc gia ở Châu Á, Hàn Quốc được xem là điểm đến thu hút được số lượng du học sinh đông đảo nhất! Sinh viên Việt Nam hiện đang ngày càng quan tâm đến môi trường học tập tại xứ Hàn.

 

Dai hoc Seoul

Trường Đại Học Seoul National University


 

Cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL điểm mặt Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2014 theo 4 International Colleges & Universities công bố.

1. Seoul National University

Đại học Seoul được thành lập năm 1946 tại thành phố Seoul, Hàn Quốc. Là trường đại học công lập, đào tạo chính quy hệ 4 năm.
Đây là trường đại học tổng hợp tốt nhất Hàn Quốc, những nhân vật hiện đang nắm giữ vai trò trọng tâm trong các lĩnh vực như văn hoá, chính trị, xã hội của Hàn Quốc hiện đại đều tốt nghiệp từ trường đại học Seoul. Hiện nay, có khoảng 1.800 giáo sư đang giảng dạy và hơn 30.000 sinh viên đang theo học tại trường.

Hiện nay, có khoảng 500 sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường đại học quốc gia Seoul
Trường có các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Hiện nay, có khoảng 500 sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường.
Đại học Seoul nổi tiếng về các chuyên ngành như Luật, Điện, Điện tử, Công nghệ sinh học. Trường có mở chương trình đào tạo tiếng Hàn.

2. KAIST

 Được thành lập từ năm 1971 KAIST là trường đầu tiên tại Hàn Quốc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực khoa học – kỹ thuật. Đến nay, KAIST đã trở thành một viện nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu và danh tiếng nhất của Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Chất lượng giáo dục tiên phong và luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng các trường đại học tại Hàn Quốc là những gì người ta nói về KAIST. Hơn thế nữa, KAIST còn xếp hạng thứ 21 trên thế giới về lĩnh vực Engineering và IT, đứng thứ 39 thế giới về Natural Sciences theo bảng xếp hạng của [Times - QS University Ranking]- một bảng xếp hạng uy tín về các trường đại học trên toàn thế giới.
Chất lượng giáo dục tiên phong và luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng các trường đại học tại Hàn Quốc là những gì người ta nói về KAIST.

3. Hanyang University

Trường đại học Hanyang ban đầu có tên gọi là trường đại học kỹ thuật Đông Á, được xây vào năm 1939. Hiện tại là một trong những trường đại học danh tiếng tại Hàn Quốc với 1.252 giáo sư và 32.946 sinh viên. Hệ đại học có 96 khoa với 24.967 sinh viên, hệ sau đại học (cao học) có 87 khoa với 7.979 sinh viên. Có khoảng 200 luận văn nổi tiếng thế giới. Giao lưu với 24 nước trên thế giới thông qua việc hợp tác với 287 khoa. Số lượng du học sinh nước ngoài đang theo học 3.800 sinh viên
một trong những trường đại học danh tiếng tại Hàn Quốc với 1.252 giáo sư và 32.946 sinh viên



Dai hoc Hanyang

Trường Đại Học Hanyang University

 

4. Korea University

Trường đại học Korea là trường đại học đầu tiên tại Hàn Quốc đã đạt được vị trí 150 trong bảng đánh giá các trường đại học trên thế giới do tờ “The times” của Anh quốc đánh giá xếp loại và lọt vào top 100 hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như khoa học nhân văn, khoa học xã hội, …Trường có khu học xá rộng rãi với các tòa nhà mang nét kiến trúc cổ kính pha lẫn hiện đại.

 

5. Pusan National University
 

Đại học quốc gia Pusan là một trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, dẫn đầu cả nước về nghiên cứu và giáo dục đại học.

Đại học Quốc gia Pusan nằm ở thành phố Busan-thành phố lớn thứ 2 ở hàn Quốc, lớn thứ 5 thế giới
Trường được thành lập vào tháng 5 năm 1946 bằng nguồn vốn của chính phủ. Là một trường đại học đa ngành, trường mang đến cho sinh viên cơ hội được đào tạo trong tất cả các lĩnh vực như: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nhân văn, công nghệ nano, luật, kinh doanh, nghệ thuật, y học…. Tính đến tháng 12 năm 2012 trường có tổng cộng 2800 nhân viên trong đó 1174 giáo sư, 562 nhân viên hành chính và 199 trợ giảng. Tổng số sinh viên của trường là 28000 trong đó có 948 sinh viên quốc tế đang theo học và nghiên cứu.
Đại học Quốc gia Pusan nằm ở thành phố Busan-thành phố lớn thứ 2 ở hàn Quốc, lớn thứ 5 thế giới, một thành phố năng động với khoảng 3,6 triệu người sinh sống. Busan cũng là thành phố nổi tiếng thế giới là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động du lịch và văn hóa.


truong dai hoc pusan

Trường Đại Học Pusan National University

 

6. Yonsei University


Trường Đại học Yonsei (Yonsei University) là một trường đại học tư thục tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1885, Yonsei là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hàn Quốc. Trường nằm trong top các trường đại học tư thục tổng hợp hàng đầu và được đánh giá là một trong ba trường đại học tốt nhất của nước này.
Yonsei university tự hào là trường hàng đầu về lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu trong khu vực châu Á
Yonsei là một trong bốn trường đại học duy nhất của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học của ARWU World University Ranking, QS World University Rankings và The Times World University Ranking vào năm 2010. Vào năm 2011,Yonsei được xếp hạng thứ 129 trên toàn thế giới và thứ hạng 18 trên toàn Châu Á dựa vào QS World University Rankings.
Yonsei university tự hào là trường hàng đầu về lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu trong khu vực châu Á. Hiện trường có 28.409 sinh viên đang theo học chương trình đại học và sau đại học.

 

7. Kangwon National University

 

Kangwon National University (KNU) nằm trong hệ thống 10 trường đại học chính trên lãnh thổ Hàn Quốc. KNU toạ lạc tại giữa lòng thành phố Chuncheon , thủ phủ của tỉnh Kangwon, cách Seoul khoảng 80km về hướng đông bắc. Từ sân bay quốc tế Incheon tới Chuncheon mất khoảng hơn 3h xe buýt.

Được thành lập từ năm 1947, KNU thời gian đầu chỉ là một trường College (Chuncheon Provincial Agricultural College). Hiện tại, trường có 13 Colleges với 93 Departments, vì vậy quy mô đào tạo rất lớn. Mỗi năm KNU cho ra lò khoảng 15.000 sinh viên đại học và 3000 sinh viên cao học.
Kangwon National University (KNU) nằm trong hệ thống 10 trường đại học chính trên lãnh thổ Hàn Quốc

 



dai hoc kangwon

Đại học Kangwon National University (KNU) 

 

8. Trường đại học Soongsil 

Trường đại học Soongsil được thành lập vào ngày 10/10/1897 tại Pyongyang bởi tiến sĩ William M. Baird một nhà truyền giáo đến từ Mỹ. Đây cũng là một trường đại học mang đậm tín ngưỡng Cơ-đốc giáo tại Hàn Quốc. Năm 1900 trường chính thức trở thành một trường trung học đào tạo 4 năm tại Hàn Quốc.Vào tháng 10 năm 1901 trường được đổi tên thành học viện Soongsil. “Soong” có nghĩa là sự tôn kính trong tín ngưỡng Cơ-đốc, còn “sil” có nghĩa là sự tin tưởng và sự hòa nhập. Trường đã trải qua nhiều sóng gió biến động đồng hành với lịch sử của đất nước Hàn Quốc. Năm 1954, trường được tái lập tái Hàn Quốc và cho tới năm 1986 cái tên trường đại học Soongsil được đặt ra cho mãi tới ngày nay.
Trường đại học Soongsil là một trường đại học không chỉ lâu đời mà còn nổi tiếng tại Hàn Quốc không chỉ với lĩnh vực kinh tế, kinh doanh mà còn cả ở lĩnh vực khoa học máy tính. Khoa học máy tính tại trường đại học Soongsil được xếp thứ hai tại Hàn Quốc chỉ sau mỗi trường đại học quốc gia Seoul.

 

9. Chung-Ang University

 

Trường Đại học Tổng hợp Chung – Ang thành lập từ năm 1918, được xem là một trong những những trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc. Trường bao gồm 18 trường đại học chuyên ngành và 14 trường đại học chuyên sâu đặt tại 2 Thành phố Seoul và Anseong.
Trường có với hơn 30.000 sinh viên đang theo học trong đó có 5.000 sinh viên đang theo học hệ sau đại học, 700 giáo sư và khoảng 500 nhân viên hành chính đang công tác tại trường.
Mục tiêu ưu tiên số 1 của Trường là toàn cầu hoá giáo giáo dục và để đạt được mục tiêu đó, Trường đã khuyến khích rộng rãi hoạt động trao đổi sinh viên với hơn 70 trường Đại học của 20 quốc gia khác nhau. Theo tạp chí tuyển sinh đại học “Jinhaska” và “Viện nghiên cứu phát triển giáo dục Chung Ang”, Trường được xem là môi trường đào tạo yêu thích nhất mà sinh viên Hàn Quốc bình trọn. Bộ Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực đánh giá Trường Chung-Ang là Trường cải cách đào tạo xuất sắc nhất trong 6 năm liền.


dai hoc tong hop Chung-Ang

Trường Đại học Tổng hợp Chung – Ang

 

10. Pohang University of Science and Technology

 

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) được thành lập năm 1986 tại Pohang, Hàn Quốc, được xếp hạng là trường đại học khoa học công nghệ tốt nhất Châu Á.
Trong những năm vừa qua, ĐH Postech luôn duy trì thứ hạng cao  trong danh mục những trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế khi đi du học Hàn Quốc.
Trường được xây dựng trên 2,2 triệu m2 ở Pohang – thành phố biển ở phía đông nam Hàn Quốc với các phương tiện và thiết bị phục vụ học tập nghiên cứu vô cùng hiện đại với 244 giáo sư đầu ngành và 911 nhà nghiên cứu đến từ nhiều nước trên thế giới đến nghiên cứu và làm việc, trường đã đặt quan hệ với 75 trường đại học của 19 nước.
Là trường đại học theo định hướng nghiên cứu, Postech đã kết hợp chặt chẽ học thuật, công nghiệp và hoạt động nghiên cứu với các ngành công nghiệp khác và các trung tâm nghiên cứu bao gồm nhà máy tạo ánh sáng – Viện nghiên cứu máy gia tốc lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất ở châu Á.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông