Nội dung bài viết

Cách xin Visa Hàn Quốc dễ và nhanh nhất

Nội dung bài viết
Du học Hàn Quốc ngày càng trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy các xin Visa Hàn Quốc dễ và nhanh nhất như thế nào ?

 

visa xuat khau lao dong han quoc

Visa sang Hàn Quốc 

 

Trước khi đi xin Visa Hàn Quốc, tôi cũng được “chỉnh đốn tư tưởng” bằng rất nhiều lời đồn kiểu như: “Hàn Quốc nó ghét Việt Nam lắm, vì toàn sang đó rồi trốn lại, nên đừng hy vọng xin được Visa dễ dàng”, hay “Phụ nữ độc thân mà trẻ như em, chắc nó cho rớt đấy em à”.

Bạn phải biết rằng, tất cả những người xem xét hồ sơ xin Visa không định cư đều được mặc định rằng bạn đang có ý định muốn trốn ở lại và sống bất hợp pháp tại nước của họ. Vì vậy, hồ sơ hay những câu trả lời trong buổi phỏng vấn của bạn phải chứng minh điều ngược lại: Bạn hoàn toàn không có ý định cư trú bất hợp pháp tại đất nước đó.(*)

Để làm được điều đó, bạn phải cho họ thấy:

-          Bạn có một cuộc sống, công việc ổn định tại Việt Nam

-          Bạn có rất nhiều mối ràng buộc ở Việt Nam và sau chuyến đi, bạn buộc phải quay lại Việt Nam.

-          Bạn biết chắc chắn bạn sẽ đi đâu, làm gì trong thời gian lưu trú tại nước đó.

Visa Hàn Quốc không yêu cầu phỏng vấn. Bạn nộp hồ sơ cho họ, và chờ trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả. Sau đây tôi sẽ liệt kê cho bạn một cách chi tiết hồ sơ mà tôi đã nộp cho LSQ Hàn Quốc.

Lưu ý: Các hồ sơ bằng tiếng Việt sẽ phải dịch sang tiếng Anh hoặc Hàn, có dấu công chứng. Các giấy tờ khác có song ngữ mà photocopy lại cũng phải công chứng.Tôi nghĩ bạn nên dịch sang tiếng Anh, và dịch nhiều bản, để dành cho các đợt xin Visa nước khác. Tất cả các hồ sơ đều yêu cầu phải trình bày trên khổ giấy A4.

 

HỒ SƠ:

1.Về cá nhân: 

- Form xin Visa

- Hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng đối với các loại Visa đi dưới 90 ngày và còn hạn trên 1 năm đối với các loại Visa đi trên 1 năm tính từ ngày cấp Visa.)
- Chứng minh nhân dân

2. Về Công việc:

- Hợp đồng lao động (nên nộp toàn bộ hợp đồng nếu đã làm việc trong thời gian dài ở một nơi)
- Thư giới thiệu của lãnh đạo công ty. (Giấy này không bắt buộc, nhưng sẽ tăng khả năng được cấp Visa. Trong thư nên đề cập đến các chi tiết quan trọng: tên bạn, ngày sinh, số CMND, số hộ chiếu, chức vụ, mức lương, thời gian làm việc. Nếu thuyết phục được lãnh đạo viết thêm vài dòng về đam mê du lịch của bạn thì càng tốt. Thực ra các thư giới thiệu đều là mình tự viết, còn sếp chỉ xem xét lại và ký vào thôi.)
- Giấy nghỉ phép (mẫu công ty, ghi rõ lí do nghỉ là đi du lịch Hàn Quốc)
- Sao kê ngân hàng về lương (6 tháng gần nhất) hoặc bất cứ một giấy tờ nào đó chứng minh lương hàng tháng.

3. Về tài chính: Một trong các giấy tờ sau:

- Tài khoản tiết kiệm. (Hàn Quốc yêu cầu người xin Visa phải có ít nhất $5.000 trong tài khoản tiết kiệm của ngân hàng, kì hạn 3 tháng.)
- Giấy tờ sở hữu đất hoặc nhà. (Hàn Quốc yêu cầu nhà phải rộng trên 100m2)
- Tất cả các giấy tờ khác như sở hữu xe hơi, hay của chìm của nổi thì show hết ra.

Lưu ý: Trường hợp đã từng thăm quốc gia thành viên thuộc Tổ chức OECD trong 5 năm gần nhất hoặc có visa của quốc gia thành viên OECD còn hiệu lực thì được miễn giấy tờ chứng minh tài chính.

4. Về chuyến đi:

- Vé máy bay khứ hồi.
- Xác nhận đặt phòng khách sạn (Bạn có thể kiếm đại một cái hostel trên hostelworld.  com(bỏ dấu cách để truy cập website), book một đêm, chỉ phải trả 10% và $2 tiền phí)
- Hành trình: Giống như những tờ rơi bạn hay đọc của các công ty du lịch. Hãy tự viết một hành trình cho mình trong khoảng thời gian bạn dự định lưu trú. Ngày 1 làm gì, viếng thăm chỗ nào, ở khách sạn nào, địa chỉ…

Khi đến nộp hồ sơ, nhân viên LSQ sẽ xem qua hồ sơ của bạn trước và nhắc những giấy tờ còn thiếu. Giấy tờ còn thiếu được quyền bổ sung trong vòng 3 ngày kể từ ngày hồ sơ được nhận.

LSQ sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn khi đến nộp hồ sơ

Kiểm tra hồ sơ đăng ký xuất khẩu lao động

PHÍ XIN VISA: (nộp bằng tiền mặt, chỉ nhận USD)

-          30 USD nộp xin visa đi dưới 90 ngày

-          50 USD nộp xin visa  đi một lần trên 90 ngày

-          80 USD visa đi nhiều lần

ĐỊA CHỈ NỘP HỒ SƠ:

-          Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, 107 Nguyễn Du, Quận 1, ĐT: 08 38225757, 38225750

-          Thời gian nhận hồ sơ: Từ 09:00 ~ 12:00

-          Thời gian trả Visa: Từ 14:00 ~ 16:00

Trường hợp của tôi: Nộp hồ sơ, đợi 5 ngày, 5 ngày sau đến lấy Visa. Hộ chiếu tôi chưa từng có Visa bất cứ nước phát triển nào trước đó.

Trường hợp người bạn đi cùng tôi: Chưa hề có bất cứ dấu xuất, nhập cảnh nào. Visa Hàn Quốc là Visa đầu tiên bạn tôi xin. Và bạn tôi cũng đậu Visa Hàn Quốc. Chúng tôi đều là những cô gái trẻ, độc thân, thu nhập không cao.

—-
(*)

Việc xin Visa tôi nghĩ nó cũng buồn cười theo kiểu đánh bài: hên xui, may rủi và chỉ khi nào ngồi vào sòng thì mới biết nó khó dễ ra sao. Vì vậy nếu bạn chuẩn bị đi xin Visa thì tôi khuyên bạn đừng tin những câu kiểu như “Xin cái đó khó lắm, đi qua dịch vụ du lịch nó lo cho” hay “Cỡ mày chưa một lần ra nước ngoài, làm sao xin Visa mấy nước giàu như Hàn Quốc, Mỹ….”

Bí quyết duy nhất cho việc xin Visa (không qua phỏng vấn) là chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ, rõ ràng (đôi khi dư cũng được). Còn khi xin Visa có phỏng vấn, đơn giản là hãy chuẩn bị tinh thần thật thoải mái. Tôi nói điều này thì hơi vô duyên, vì bản thân tôi trước khi đi phỏng vấn cũng rất hồi hộp, nhưng chính việc biến cuộc phỏng vấn thành một cuộc nói chuyện cởi mở, bình thường là chìa khóa để tôi lấy được Visa Mỹ. (Tôi là phóng viên nên việc này không quá khó với tôi.)

Những lời lẽ (mà tôi đã dịch ra tiếng Việt) giữa tôi và cô phỏng vấn viên người Mỹ nghe thì hơi…chợ búa, quái đản, nhưng đó là cách tôi lấy lòng cô. Nên nhớ rằng phỏng vấn viên là những người được đào tạo để biết bạn có nói thật hay không. Họ có đủ cách để xác minh lời bạn nói, dù chỉ là một câu trả lời ngắn gọn Yes hoặc No. Vì vậy khuyên chân thành là các bạn hãy nói thật, đừng nói dối nếu bạn không có khả năng biến một câu chuyện dài lòng thòng từ hư cấu thành có thật.

Trên đây là những kinh nghiệm cách xin Visa Hàn Quốc dễ và nhanh nhất, hy vọng với những kinh nghiệm trên đây có thể giúp cho các bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng hoàn thất thủ tục và hỗ sơ.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông