Nội dung bài viết

Du học sinh Hàn Quốc: Đông đến, ăn gì ở vỉa hè?

Hàn Quốc là điểm hội tụ của những nét văn hóa đặc sắc và thú vị. Kỳ nhập học tháng 12 cũng đang đến rất gần, hãy cùng tiếng Hàn SOFL khám phá xem xứ sở này có những món ăn vỉa hè nào thu hút được bạn?

 

mon an via he han quoc

Đông đến ăn gì ở vỉa hè Hàn Quốc?

 

1. Món vỉa hè đậu phụ hầm mùa đông

 

Bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh vô cùng quen, những hàng quán với các món ăn nóng hổi và khói nghi ngút. Giữa các lạnh giá của Hàn Quốc thì món đậu phụ vỉa hè như một món ăn đặc trưng, hấp dẫn và cực kỳ được chờ đón. Nguyên liệu chính là được làm từ đậu phụ. Khi chế biến đậu phụ hầm, người Hàn Quốc còn ăn kèm với các loại đồ như: nấm, hành tây, bí xanh, các loại hải sản, kim chi cộng với gia vị như hạt tiêu, ớt,...để tạo nên vị nóng ấm đặc trưng. Du học sinh Việt Nam khi sang Hàn cũng rất yêu thích đậu phụ hầm vì hương vị quen thuộc cùng với chút cay cay, ấm ấm dưới trời mưa tuyết.

 

dau phu ham

Đậu phụ hầm Hàn Quốc

 

2. Thưởng thức Kim chi hầm trong tiết trời bằng giá

 

Nhắc đến Kim Chi người ta nhớ ngay đến Hàn Quốc. Nhưng nhắc đến mùa đông Hàn Quốc, người ta không chỉ biết đến Kim Chi muối mà có cả món kim Chi hầm vỉa hè ngon xuất sắc. Khi đi du học Hàn Quốc, bạn đừng quên ghé vào các quán bên đường, nhất là vào mùa đông chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được đúng hương vị tuyệt vời của nó.

Nguyên liệu chính để làm Kim Chi hầm chính là: Rau cải thảo hầm lên cùng món đậu phụ, khoai tây, thịt lợn hay hải sản… Đặc trưng của nó chính là vị cay  không lẫn đi đâu được.

 

canh kim chi

Kim chi hầm Hàn Quốc

 

3. Canh súp nóng hổi seolleongtang

 

Bạn còn có thể ăn với cơm bằng món canh súp đặc biệt có tên là seolleongtang. Với thời tiết thường xuyên dưới 0 độ C, việc có một bát canh được hầm từ xương và thịt bò là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết. Món canh này được kết hợp với các loại hành tây, và một chút hạt tiêu.

Và để ăn món này ngon, chắc chắn bạn phải ăn kèm với cơm mới có thể cảm nhận hết được hương vị cay nóng, là một phần không thể thiếu trong mùa đông Hàn Quốc.

 

seolleongtang

Seolleongtang Hàn Quốc

 

4. Bánh hotteok nổi tiếng

 

Nhắc đến những món ăn đường phố của Hàn Quốc, các bạn du học sinh sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với món bánh hotteok. Nguyên liệu để làm ra món bánh này khá cầu kỳ, nó bao gồm các nguyên liệu như: đậu phụ giã nhỏ, mật ong, đường nâu, quế, sau đó trộn đều với nhau để tạo nên vị ngọt ngào, thơm mùi mật khiến bạn khó lòng cưỡng nổi.

 

banh hotteok

Bánh Hotteok Hàn Quốc

 

5. Bánh gyeranbbang béo ngậy

 

Đã là một du học sinh học tiếng Hàn và tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc các bạn không thể không biết đến Gyeranbbang - một món ăn cực kỳ hấp dẫn và đem hương vị béo ngậy khó quên. Người Hàn Quốc vẫn thường làm loại bánh này bằng hai nguyên liệu chính là bánh mì ngọt và trứng gà tươi.

Nhưng bạn có thắc mắc tại sao mùa đông ở đây lại không toàn là các món cay nóng mà lại là món bánh ngọt. Đây hẳn sẽ là điều mà các bạn phải đến với Hàn Quốc vào những ngày cuối năm này mới hiểu được đấy nhé!

 

gyeranbbang

Bánh Gyeranbbang

 

6. Khoai lang nướng Hàn Quốc

 

Khoai lang nướng - món ăn dân dã và quen thuộc của sinh viên Việt Nam nay cũng là món ăn đặc trưng trong mùa đông tại Hàn Quốc. Đến Hàn Quốc, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì các bạn trẻ ở đây cũng rất yêu thích món ăn này, thế nhưng nó lại được nướng trong những chiếc lò rất to chứ không phải bằng than củi như ở Việt Nam.

 

khoai lang nuong

Khoai lang nướng

 

Trên đây là các món ăn vỉa hè với giá cả hợp lý và hương vị rất ngon cho mùa đông ở Hàn Quốc. Có lẽ, điểm danh đến đây chưa hết được, nhưng mọi điều thú vị về đất nước xinh đẹp này đang chờ các bạn đặt chân đến và trải nghiệm.

Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL cố gắng học tiếng Hàn thật tốt, và đạt đến giấc mơ du học Hàn Quốc của mình nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông