Nội dung bài viết

Cập nhật thông tin mới nhất về hồ sơ đi du học Hàn Quốc năm 2017

Năm 2017, Lãnh sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chính thức ban hành các điều luật có liên quan đến hô sơ đi du học Hàn Quốc, đặc biệt là về vấn đề visa du học nhằm tránh những hiện tượng hồ sơ du học tràn lan cũng như ngăn chặn tình trạng môi giới bất hợp pháp. Mong rằng qua những sự chia sẻ dưới đây, các bạn sẽ nắm được nhiều điểm mới để hoàn chỉnh hồ sơ du học Hàn Quốc của mình nhé.

 

du hoc han quoc

Thông tin du học Hàn Quốc

 

Khi đăng ký visa, những du học sinh cần bổ sung thêm các thông tin khác có liên quan, chẳng hạn như trường trung học phổ thông, nhiều thông tin về Trung tâm tư vấn du học hoặc giáo viên dạy tiếng Hàn.

Sau đó, các thông tin này sẽ được Đại sứ quán Hàn Quốc trực tiếp xác minh thông qua những học bạ, bằng tốt nghiệp phổ thông, Đại học và xác nhận lãnh sự. Đối với những trường hợp không thể xác thực theo cách trên thì Đại sứ quán sẽ xác nhận qua phỏng vấn.

Ngoài ra, các học sinh, sinh viên cùng các Trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc cần nỗ lực liên kết và cung cấp thông tin để Đại sứ quán Hàn Quốc có thể kiểm tra tính xác thực đối với các hồ sơ đi du học Hàn Quốc tại các trường mà các bạn đã theo học thông qua công văn hoặc điện thoại.

Còn về vấn đề kiểm tra năng lực, đối với những học sinh, sinh viên có thành tích về học tập thấp, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tăng cường kiểm tra năng lực để tìm hiểu mục đích rõ ràng về du học Hàn Quốc 2017 cùng với sự quyết tâm của các bạn.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán sẽ rút ngắn thời hạn nộp lại thủ tục hồ sơ du học Hàn Quốc sau khi bị từ chối cấp phép visa và xử lý nghiêm chỉnh đối với những trường hợp nộp hoặc làm các giấy tờ giả. Nếu như trước đây các trường hợp bị từ chối cấp visa sẽ được nộp lại hồ sơ khoảng 6 tháng sau với lý do là thiếu sự chuẩn bị thì kể từ năm 2017, thời gian đó sẽ được rút ngắn còn lại 3 tháng. Đối với việc du học Hàn Quốc 2017, nếu như học sinh, sinh viên nộp các giấy tờ giả và bị phát hiện thì bên cạnh việc  bị từ chối cấp visa, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ lưu lại toàn bộ thông tin về cá nhân của đối tượng liên quan nhằm lưu ý trong quá trình cấp các loại visa khác, chẳng hạn như visa du lịch.

 

cac thu tuc lam ho so du hoc han quoc

Các thủ tục làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc

 

Các thủ tục làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc

 

Sau đây là một số điều kiện cần có khi đi du học Hàn Quốc năm 2017, đáp ứng đầy đủ thì khả năng để bạn đến gần hơn với nền giáo dục xứ sở Kim Chi là rất lớn đấy.

– Đã Tốt nghiệp THPT, dưới 24 tuổi đối với những đối tượng du học Cao đẳng/Đại học.

– Đã Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành liên quan, dưới 30 tuổi đối với đối tượng du học Cao học.

– Chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

Các giấy tờ, thủ tuch hành chính bạn cần lưu ý tiếp theo là:

– Đơn xin học bổng du học

– Bằng tốt nghiệp THPT đối với trường hợp xin học đại học, cao đẳng

– Bằng tốt nghiệp cao đẳng/đại học đối với những trường hợp xin học cao học

– Bản kết quả học tập ở cấp cao nhất;

– Hai thư giới thiệu

– Chứng chỉ tiếng Hàn hoặc chứng chỉ tiếng Anh

– Kế hoạch học tập của bản thân

– Thư giới thiệu về bản thân

– Hồ sơ về công việc, thành tích bạn đã làm, đã đạt được (đối với đối tượng thuộc thể dục thể thao).

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết thêm nhiều thông tin chi tiết về hồ sơ đi du học Hàn Quốc. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông