Nội dung bài viết

Làm cách nào để giảnh học bổng khi đi du học Hàn Quốc?

Sau khi đi du học Hàn Quốc, làm thế nào để bạn có thể giành học bổng là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm.

 

Du hoc Hàn Quốc cần học tiếng Hàn?

Du hoc Hàn Quốc cần học tiếng Hàn?

 

1. Học tiếng Hàn thật tốt khi đi du học Hàn Quốc

 

Để học tập tốt ở bên Hàn, chắc chắn bạn sẽ phải thành thạo tiếng Hàn. Ở các trường đại học Hàn Quốc, giảng viên chủ yếu giảng dạy bằng tiếng Hàn, chỉ có rất ít lớp học giảng dạy bằng tiếng Anh. Vì thế, bạn sẽ rất khó tiếp thu được kiến thức và theo kịp tiến độ học nếu vốn tiếng Hàn của bạn còn yếu. Để giành học bổng khi đi du học Hàn Quốc không phải là một việc đơn giản khi bạn phải cạnh tranh với rất nhiều sinh viên khác. Đầu tiên, hãy cố gắng trau dồi khả năng tiếng Hàn của mình.

 

2. Đi học đầy đủ

 

Người Hàn đề cao sự nghiêm túc, chăm chỉ trong học tập. Điểm chuyên cần là một hệ số khi tính điểm tổng kết và các thầy, cô giáo thường xuyên điểm danh. Trừ khi bạn bị ốm hoặc có việc đột xuất, tốt nhất hãy đi học đầy đủ vì vừa đạt điểm chuyên cần tốt, vừa giành được cảm tình của các giảng viên. Ngoài ra, tham gia học tập đầy đủ giúp bạn không bị bỏ lỡ bài giảng nào và tránh xảy ra tình trạng hổng kiến thức.

 

Học hành chăm chỉ sao mới hiệu quả?

Học hành chăm chỉ sao mới hiệu quả?

 

3. Tích cực tham gia vào các tiết học

 

Để đạt được kết quả học tập tốt, bạn không chỉ cần đi học đầy đủ mà còn phải tích cực tham gia vào các tiết học. Đừng ngại ngùng hay sợ sai vì nó sẽ làm giảm hiệu quả học tập của bạn đấy. Các tiết học ở Hàn Quốc thường có những buổi thảo luận, đặt câu hỏi, giải đáp thắc mắc giữa giảng viên và sinh viên hoặc giữa các sinh viên với nhau. Đây là cơ hội để bạn vận dụng các kiến thức đã học và nêu ra những vấn đề còn chưa hiểu rõ. Càng tích cực tham gia phát biểu trong lớp học, bạn sẽ cảm thấy việc học bớt nhàm chán và thẩm thấu kiến thức tốt hơn rất nhiều.

 

4. Thường xuyên lui tới thư viện

 

Thư viện là kho tàng kiến thức mà bạn nên tận dụng để làm giàu vốn kiến thức cho bản thân. Để học tập tốt, ngoài việc đọc các giáo trình, nghe giảng viên giảng bài, bạn còn cần phải dành một khoảng thời gian để lui tới thư viện và đọc thật nhiều sách liên quan tới kiến thức chuyên ngành. Những kiến thức bổ sung này sẽ giúp bạn làm các bài tập, bài luận đạt kết quả cao.

 

5. Không làm thêm quá nhiều

 

Khi đi du học Hàn Quốc, sau thời gian đầu thích nghi, nhiều bạn đã đi làm thêm để trang trải cuộc sống và tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định rõ ràng, việc học là quan trọng nhất. Dĩ nhiên, đi làm thêm không phải là một việc xấu nhưng nếu bạn quá ham làm thêm, bỏ bê việc học thì hoàn toàn không tốt tí nào. Bạn sẽ bị hổng kiến thức và nguy cơ học lại là rất cao chứ đừng nói tới việc giành học bổng. Cân bằng giữa việc học và làm là một bài toán khó nhưng mang lại rất nhiều lợi ích.

Hãy chăm chỉ học tập, bạn sẽ giành được học bổng khi đi du học Hàn Quốc. Con đường tương lai rộng mở đang chờ đón bạn ở phía trước.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông