Nội dung bài viết

Giáng sinh Hàn Quốc - 9 trải nghiệm “nhất định tôi phải đến!”

Đến với Hàn Quốc vào tháng 12, bạn sẽ thấy một không khí Giáng sinh tràn ngập những con phố. Nơi đây, người ta không coi đó là lễ hội thông thường mà được xem là ngày Quốc lễ của toàn dân. Hãy cùng Trung tâm SOFL xem có những gì thú vị ở xứ sở này bạn nhé.

 

Noel han quoc

Giáng sinh ở Hàn Quốc

 

Giáng sinh Hàn Quốc - Ngày nghỉ của cả nước

 

Khi nhắc đến Giáng sinh, người ta thường chỉ nghĩ đến những ai theo đạo Thiên Chúa. Thế nhưng,Hàn Quốc - nước Đông Á duy nhất hiện nay lại coi đây là một ngày nghỉ lễ của tất cả mọi người. Họ vượt qua tất cả những ranh giới của tôn giáo, họ xem ngày Giáng sinh là ngày tụ họp của gia đình, của bạn bè.

Tại Hàn Quốc hiện nay, có đến 40% người dân là theo đạo Thiên Chúa. Đặc biệt, họ có rất nhiều các hoạt động được tổ chức vào ngày này. Sẽ không khó để nhận ra trên các con phố, các khu downtown không khí Giáng sinh đã “rầm rộ” ở Hàn Quốc từ những ngày đầu tháng 12. Phố xá được trang hoàng lộng lẫy, và sẽ rất tiếc nếu bạn bỏ qua 9 trải nghiệm dưới đây:

 

 

1. Những khu chợ hàng đầu về đồ trang trí Noel

 

Điểm đến đầu tiên trong những ngày lễ Giáng sinh tại Hàn Quốc chính là khu chợ Namdaemun và Dongdaemun. Những không gian choáng ngợp, lung linh và đầy màu sắc của các loại đồ Noel. Bạn cũng dễ dàng tìm được các kiểu trang trí từ theo phong cách từ Châu Âu đến Châu Á.  Tuy nhiên, có một điều bất ngờ mà bạn cũng nên biết khi đến với Hàn Quốc vào mùa Giáng sinh chính là ở đây đa phần người dân đều dùng cây thông giả. Để tạo được một cây thông theo đúng phong cách Hàn Quốc, khi đi đến các khu chợ này bạn đừng quên mua thêm bokjumeoni (với người Hàn túi nhỏ bằng lụa này mang ý nghĩa là “Túi Hạnh phúc”) và beoseon (đôi tất của Hàn Quốc).

 

 

2. Trao đổi quà Giáng sinh với bạn bè

 

Việc trao quà trong ngày lễ Giáng sinh là một hoạt động rất bình thường và diễn ra phổ biến ở khắp nơi. Thế nhưng, với Hàn Quốc những món quà đó sẽ rất khác biệt và thú vị. Họ trao cho người thân của mình những thỏi son, những cuốn sổ hay tự tay chế biến món thịt nướng cho gia đình. Đây cũng là dịp để các bạn du học sinh Việt Nam, có thể trải nghiệm một cách rõ nhất những phong tục tập quán của các gia đình người Hàn. Chắc chắn là những kỉ niệm khó có thể quên được.

 

 

3. Đến chợ Bangsan - mua đồ làm bánh Giáng sinh

 

Giáng sinh cũng là dịp các gia đình người Hàn Quốc cùng nhau tạo nên những chiếc bánh kem, quây quần tụ họp bên nhau. Một địa điểm mà các bạn không thể không nhắc tới chính là chợ Bangsan - nơi bán các nguyên liệu chất lượng nhất tại Seoul. Khám phá khu chợ này cũng là một điều cực kỳ thú vị, nhất là các bạn sinh viên mới đến Hàn Quốc trong dịp Giáng sinh này.

 

 

4. Lễ hội ánh sáng Everland

 

Những sắc màu lung linh trong những ngày lễ Giáng sinh ở Seoul Hàn Quốc còn được “bonus” thêm nhiều hoạt động trong lễ hội ánh sáng Everland. Bạn có thể đi dạo chơi ở đây thỏa thích từ đêm đến sáng, có thể đến với lễ hội ánh sáng vườn ngũ sắc ( 아침고요수목원 - The Garden of morning calm)

Thêm một gợi ý nữa cho các du học sinh tại Hàn Quốc đó là ở Myeongdong (tại Ga Myeongdong, đường tàu số 4) ngoài khu chợ sầm uất thì đây cũng là nơi có lễ hội ánh sáng cực kỳ hấp dẫn.

 

 

5. Trượt băng, chơi bowling tại quảng trường Seoul

 

Đứng giữa quảng trường Seoul và chơi bowling, dĩ nhiên là cảm giác vô cùng tuyệt vời đúng không nào? Đây là hoạt động được chính quyền thủ đô Seoul tổ chức hàng năm vào những dịp lễ Giáng sinh. Ngay phía trước của tòa thị chính tại thủ đô Seoul, người dân và khách du lịch sẽ có cơ hội trải nghiệm trò trượt băng với giá 1.000 won (tức là chưa tới 20 nghìn VNĐ)/ 1 tiếng, từ vé vào cửa. Mức giá đó cùng bao gồm cả việc thuê giày và mũ bảo hiểm, hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên.

Gợi ý thêm một số các địa điểm trượt băng khác trong mùa Giáng sinh này đó là:

  • Lotte World Indoor Ice Skating Rink

  • Sangam World Cup Rink

  • Korean Children’s Center Snow Sledding Field

 

 

6. Tham gia hội chợ ngày lễ Giáng Sinh

 

Khoảng từ ngày 08 - 10/12 đến ngày 15 - 17/12 hàng năm, hội chợ Giáng sinh Seoul sẽ được tổ chức cực kỳ hoành tráng tại trung tâm triển lãm thương mại KINTEX. Không chỉ là cơ hội săn các sản phẩm “giá rẻ” về thời trang và mỹ phẩm, đây cũng là dịp để du khách hiểu hơn về một mùa Giáng sinh truyền thống tại đất nước xinh đẹp này. Ở đây cũng có rất nhiều các chương trình biểu diễn nghệ thuật, là điểm đến cho nhiều gia đình đi sắm đồ cho dịp đầu năm mới.

 

 

7. Xem phim hoặc xem hài tại đường Daehak

 

Với những ai đang học tiếng Hàn hoặc đi du lịch chắc chắn không thể bỏ qua các vở kịch đặc sắc tại khu Daehangno. Các bạn sẽ “cười ra nước mắt” và có thể là “không nhặt được miệng với các tác phẩm ở đây. Sân khấu kịch Daehakno  nằm tại đường Daehak thuộc phường Hyehwa, quận Jongno, ở trung tâm của thành phố Seoul. Trải nghiệm Giáng sinh bằng cách này cũng không kém phần thú vị phải không các bạn?

 

 

8. Tham gia tiệc lẩu của người Hàn Quốc

 

Nếu bạn có nhớ gia đình hay muốn được trải nghiệm sự ấm cúng, quây quần trong ngày lễ Giáng sinh tại Hàn Quốc thì đừng quên những bữa tiệc lẩu đặc biệt này. Với các bạn du học Hàn Quốc và lựa chọn hình thức homestay thì chắc chắn sẽ được một lần cảm nhận không khí “thế nào là Giáng sinh Hàn Quốc?”. Vào những ngày này, người Hàn Quốc thường đến chợ cá Noryangjin-  chợ bán buôn thủy sản lớn nhất tại Seoul. Bạn sẽ được biết thêm một điều mà người Hàn thường truyền tai nhau đó là: “Nếu bạn không tìm thấy ở chợ này một loại hải sản nào đó thì cũng đừng mong tìm được nó ở những khu chợ khác”. Chợ hải sản Noryangjin này có tên tiếng Hàn là 노량진수산시장. Bạn có thể truy cập vào website: http://www.susansijang.co.kr/ để tìm hiểu thêm.

 

 

9. Đến các nhà thờ lớn nhất tại Seoul

 

Ngày lễ Giáng sinh sẽ gắn chặt với hình ảnh nhà thờ và các buổi cầu nguyện. Thế nhưng, bạn sẽ bất ngờ vì ngày lễ Giáng sinh ở Hàn thì ai ai cũng đi, không nhất thiết phải theo đạo. Một số nhà thờ lớn mà bạn sẽ được trải nghiệm cực kỳ nhiều các hoạt động như: hát thánh ca, tặng quà,. tại các nhà thờ Thiên chúa Myeongdong nằm ở ngay cạnh phố mua sắm Myeongdong, và Nhà thờ Anh giáo Seoul hàng năm vào dịp Giáng sinh đón đến hàng nghìn du khách từ nhiều nơi trên thế giới.

 

 

Bạn đã hình dung ra phần nào “bức tranh” Giáng sinh tại xứ sở Kim chi chưa nào? Một mùa lễ hội, một lời hứa hẹn đặt chân đến đất nước xinh đẹp. Tất cả những điều đó sẽ được chính bạn thực hiện bằng lời hứa học tập ngày hôm nay. Nào! cùng đến Trung tâm tiếng Hàn SOFL đăng ký khóa học - tạo dựng thành công ngay bạn nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông