Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách làm bài thi TOPIK

Nội dung bài viết
Để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi TOPIK thì thí sinh cần phải nắm được cấu trúc bài thi và cách làm bài hợp lý nhất cho từng phần..
 
Phong thi cua ki thi topik tieng han
   Thi Topik tiếng Hàn có khó gì?
 
Thi năng lực tiếng Hàn là bắt buộc với nhiều đối tượng có dự định hoạt động, làm việc có liên quan đến Hàn Quốc. Đơn cứ, việc kết hôn với người Hàn Quốc cũng đòi hỏi bạn tối thiểu có bằng tiếng Hàn TOPIK cấp 1, hay việc du học, lao động tại Hàn Quốc cũng sẽ ưu tiên với những ai có bằng TOPIK.
Người học tiếng Hàn Quốc có mục tiêu lớn chính là thi TOPIK đạt chứng nhận cấp càng cao càng tốt. Và để có thể thi TOPIK có kết quả cao thì người học không những phải nắm được lượng kiến thức tiếng Hàn rộng mà còn phải biết cách làm bài thi TOPIK sao cho hiệu quả nhất.
Trước khi đến tìm hiểu về cách làm bài thi TOPIK, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu qua về Cấu trúc bài thi TOPIK mới nhất hiện nay như sau :
Bài thi TOPIK có 2 cấp độ cho 2 đối tượng trình độ tiếng Hàn khác nhau là TOPIK I và TOPIK II
- TOPIK I là TOPIK trình sơ cấp. Bài thi dành cho người học tiếng Hàn trình cơ bản với những hiểu biết về ngữ pháp, từ vựng, giao tiếp tiếng Hàn ở mức thông thường. Bài thi tập trung vào 2 kỹ năng là kỹ năng nghe và kỹ năng đọc hiểu. Có 30 câu nghe và 40 câu đọc dưới dạng chọn trắc nghiệm.
- TOPIK II là TOPIK trung cao cấp. TOPIK dạng mới này đã gộp TOPIK cấp độ trung cấp và cao cấp làm một. Đây cũng là điểm khó cho thí sinh trung cấp dù thang điểm đã được cân đối để có đánh giá chính xác nhất. TOPIK II có 50 câu bài nghe, 50 câu bài đọc hiểu dạng trắc nghiệm và 1 bài thi viết có 4 câu.
Như vậy, bài thi TOPIK II phức tạp hơn rất nhiều về số lượng câu hỏi, nội dung kiến thức, cũng như có thêm kỹ năng viết luận.
Với cấu trúc dạng bài như trên thì cách làm bài thi TOPIK như sau :
 
Giữ vững tâm lý khi thi Topik
Kỳ thi năng lực tiếng Hàn

1. TOPIK I

 
Các bạn tập trung 2 kỹ năng là nghe và đọc hiểu. Lúc thi sẽ diễn ra bài thi nghe trước, sau đó đến bài thi đọc hiểu.
+ Phần nghe
Khi làm bài thi nghe, các bạn chú ý tập trung nắm bắt từ khóa, đọc kỹ đề bài và chọn chính xác đáp án đúng. Các câu đầu tiên chỉ đọc một lần, nếu không chú ý bạn sẽ không nghe được và không thể chọn chính xác. Chú ý khi làm bài, nếu nghe chính xác rồi bạn có thể chuyển sang đọc trước đề bài, nội dung câu hỏi tiếp theo để tận dụng được khoảng thời gian.
+ Phần đọc
Các câu bài học được trải đều từ dễ đến khó. Các câu dễ bạn nên đọc cẩn thận để lấy tuyệt đối số điểm. Câu nào khó và không biết thì nên bỏ qua và chuyển ngay sang câu tiếp theo. Bài đọc TOPIK I có nhiều dạng bài tập, chú ý đến các yêu cầu chọn đáp án SAI, chọn ý nghĩ của NHÂN VẬT NAM/NỮ...
 
Nhung cau hoi trong ky thi Topik
Một số câu hỏi trong kỳ thi Topik

2. TOPIK II

 
Ngoài việc học nghe và đọc hiểu, bạn cần luyện thêm kỹ năng viết.
+ Phần nghe : Nghe có tốc độ nhanh hơn và có nhiều tông giọng khác nhau theo nhân vật. Thường thì các câu đầu chỉ được phép nghe một lần. Thời gian chuyển câu cũng không nhiều nên bạn cần nhanh chóng nắm bắt yêu cầu và nội dung đáp án.
+ Phần đọc : 50 câu đọc với độ dài và phức tạp sẽ khiến bạn dễ nản và không đủ thời gian làm. Nếu thi trung cấp, bạn chỉ cần cố gắng làm tốt các câu dễ nhất và bỏ ngay qua các câu mà mình không biết. Khi đọc cũng nên xác định từ khóa chính. Bài đọc TOPIK sử dụng chủ yếu phương pháp loại trừ, bạn cần đọc và nhận biết chính xác.
+ Phần viết: Bài viết TOPIK yêu cầu bạn viết đúng dạng văn viết. Theo mẫu câu yêu cầu đề bài mà bạn viết đuôi chính thống hay đuôi câu thông thường. Với câu viết hoàn thành chỗ trống thì cần đảm bảo đúng nội dung. Với bài luận cần bảo đủ yêu cầu số chữ và chính xác ngữ pháp, không có lỗi chính tả. 
Thí sinh thi TOPIK cần chú ý làm đúng yêu cầu giám thị về ghi số báo danh, cách tô đáp án, cách viết bài... để đảm bảo kì thi diễn ra một cách suôn sẻ nhất. Trung tâm tiếng Hàn SOFL khuyến khích các thí sinh đầu tư thời gian ôn luyện thật hiệu quả để có kết quả như mong muốn.
Tải ngay bộ đề luyện thi TOPIK để làm quen với bài thi và thực hành cách làm tốt nhất !
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông