Nội dung bài viết

Thông tin kỳ thi tiếng hàn KLPT và TOPIK

Nội dung bài viết
Đối với những ai có năng lực tiếng Hàn tốt, việc nhận một giấy chứng nhận TOPIK hay KLPT sẽ giúp mở cánh cửa đến với nhiều cơ hội học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

 

Ban co biet Topik va KLPT

Bạn biết gì về TOPIK và KLPT?

 

TOPIK  và KLPT


Tìm hiểu thông tin chi tiết về hai cuộc kiểm tra tiếng Hàn này sẽ giúp bạn đánh giá khả năng giao tiếp thực tế tiếng Hàn Quốc của mình.
Trước đây, chỉ có một số ít người nước ngoài định cư - chủ yếu đến từ phương Tây – đang sinh sống tại Hàn Quốc hoặc một số học giả đang nghiên cứu về Hàn Quốc và khu vực mới có động cơ học tiếng Hàn. Vào cuối những năm 1990, khi Hàn Quốc bắt đầu mở cửa chào đón các lao động nước ngoài, chủ yếu đối với những ngành cần nhiều lao động và các lĩnh vực kinh doanh khác, thì một kỹ năng tiếng Hàn cơ bản là điều kiện tiên quyết cho những ai muốn tìm kiếm việc làm tại đất nước này.
 
Ngoài ra, sự quan tâm ngày càng cao đối với Làn sóng Hàn Quốc hay sự phổ biến của nội dung văn hoá Hàn Quốc, như điện ảnh Hàn Quốc, phim truyền hình và các sản phẩm văn hoá được chào đón khắp châu Á và những khu vực khác, cũng là một lý do đẩy mạnh việc học tiếng Hàn. Các cuộc kiểm tra tiếng Hàn đang được tiến hành ở trên 30 quốc gia khắp thế giới, đứng đầu danh sách là Trung Quốc, tiếp theo đó là Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam, Uzbekistan, Thái Lan, Myanmar và Nga.
Có hai loại thi tiếng Hàn chính: TOPIK (Thi Năng lực tiếng Hàn) do Viện Đánh giá và Chương trình Giáo dục Hàn Quốc (KICE) tiến hành và KLPT (Thi Năng lực tiếng Hàn) do Hội Ngôn ngữ Hàn Quốc tiến hành.

TOPIK có hai loại bài thi: S-TOPIK (tiếng Hàn chuẩn) và B-TOPIK (tiếng Hàn thương mại). Mỗi bài thi được đánh giá ở 4 phần chính như từ vựng, ngữ pháp, viết, nghe và đọc.

TOPIK thường diễn ra mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 9. Có 6 cấp độ thi. S-TOPIK chủ yếu bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và mỗi bài gồm 100 câu hỏi hoàn thành trong 90 phút. Tổng số điểm của các câu hỏi là 400. B-TOPIK tập trung vào tiếng Hàn thực tiễn gồm 120 câu hỏi và cũng cần hoàn thành trong 90 phút. Tổng điểm cũng là 400.

KLPT cũng gồm 2 loại: KLPT và B-KLPT (KLPT của người bắt đầu học). KLPT tập trung nhiều hơn vào kỹ năng giao tiếp thực tế cần thiết cho cuộc sống tại Hàn Quốc. Bài thi này bao gồm nghe, từ vựng, ngữ pháp, đọc và hội thoại. Tổng điểm của KLPT là 500 và hoàn thành trong 110 phút. B-KLPT đặc biệt hướng tới đối tượng các thí sinh học tiếng Hàn trong 150-200 tiếng. Bài thi loại này bao gồm phần nghe kết hợp với ảnh và hội thoại và phần đọc kết hợp với từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu và thông tin thực tiễn khác. Có tổng cộng 50 câu hỏi phải hoàn thành trong 90 phút và tổng điểm là 200.

KLPT và B-KLPT lần lượt diễn ra 2 lần một năm, thường vào ngày chủ nhật thứ 4 của tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Cả TOPIK và KLPT đều nhận đơn thi trực tuyến. Bạn có thể tải bài thi mẫu từ các website có liên quan.

Dù TOPIK và KLPT đều phù hợp cho những người đang kiếm việc làm hoặc cơ hội học tập tại Hàn Quốc nhưng TOPIK có thể đuợc xem là mang tính học thuật nhiều hơn, phù hợp với mục đích học tập. Mặt khác KLPT lại phù hợp với những ai đang tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp nói tiếng Hàn. Lý do bởi vì TOPIK do Bộ Giáo dục làm đơn vị chủ quản trong khi KLPT do Bộ Tư pháp – cơ quan chịu trách nhiệm về nhập cư vào Hàn Quốc làm chủ quản. Thêm vào đó, vượt qua cấp độ số 3 (trong 6 cấp độ) của TOPIK là điều cần thiết cho những ai muốn có được visa F5 nếu họ không kết hôn với người Hàn Quốc

Trên đây là những chia sẻ của trung tâm tiếng Hàn SOFL về thông tin kỳ thi tiếng hàn KLPT và TOPIK.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm chương trình học tiếng hàn trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, có thể học cùng giáo viên bản sứ. Chúc mọi người học tốt !!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông