Nội dung bài viết

Học tiếng hàn hay tiếng Nhật

Nội dung bài viết
Học tiếng hàn hay tiếng Nhật? Liệu có phải là tiếng Hàn dễ hơn tiếng Nhật hay không? Cùng tìm hiểu qua 2 ngôn ngữ này để xem, theo học ngôn ngữ nào dễ dàng hơn bạn nhé!
 
co nen hoc tieng han hay khong
Bạn đang băn khoản có nên học tiếng hàn?
 

Bạn đang cần điều gì?

 

Đối với học sinh, sinh viên Việt Nam thì việc học ngoại ngữ đã trở nên phổ biến và đa dạng hơn rất nhiều so với nhiều năm trở về trước. Bên cạnh tiếng Anh, sự lựa chọn đã được bổ sung thêm rất nhiều ngôn ngữ mới như tiếng Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức...Ngoại ngữ là cầu nối giữa các nền văn hóa, kinh tế và sẽ thật tuyệt vời nếu như chúng ta có thể tìm hiểu thêm về nhiều môi trường mới qua ngôn ngữ.
Thực tế, lựa chọn học ngôn ngữ nào còn phụ thuộc khá nhiều vào sở thích, mục đích của người học. Và một tiêu chí không thể không nhắc đến chính là độ khó dễ của từng ngôn ngữ. Trung tâm ngoại ngữ SOFL với nội dung đào tạo là tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung đã và đang nhận được rất nhiều câu hỏi về các ngôn ngữ này, trong đó nhiều nhất là :"Có phải tiếng Hàn dễ hơn tiếng Nhật?" hay " Học tiếng Hàn hay tiếng Nhật, tiếng nào dễ hơn?" 
 
hoc tieng han hay tieng nhat
Kinh nghiệm học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 

Đâu là điều kiện để lựa chọn?

 

Quả thực, chúng ta không thể phủ nhận sức nóng của 2 ngôn ngữ châu Á đình đám nhất hiện nay này nhưng theo học ngôn ngữ nào còn phụ thuộc hoàn toàn vào nguyện vọng của chính bạn. Nếu bạn thích học tiếng Nhật, yêu mến đất nước Nhật Bản thì nên học tiếng Nhật và tương tự với tiếng Hàn. Nhìn chung, việc theo học ngoại ngữ vì sở thích đã quyết định khá nhiều đến sự thành công của bạn với ngoại ngữ rồi. 
Được đánh giá là một trong các ngôn ngữ khó nhất thế giới, tiếng Nhật có đến tận 3 bảng chữ cái là  Hiragana, Katakana, và Kanji. Bộ Hiragana là bộ chữ cơ bản nhất của tiếng Nhật mà hầu hết bất cứ ai học tiếng Nhật đều phải nắm vững. Chữ Katakana là bộ chữ cứng phần lớn được dùng để viết những từ mượn từ nước ngoài. Còn chữ Kanji bắt nguồn từ chữ Hán và đây chính là cái "khó" trong tiếng Nhật. Việc làm thế nào để thuộc và vận dụng thành thạo hài hòa 3 loại chữ này đã khiến không ít người bỏ cuộc ngay từ những bước đi đầu tiên. Tuy vậy, nếu bạn thực sự chăm chỉ và hứng thú với tiếng Nhật thì đây không phải là chướng ngại vật lớn nhất với bạn đâu.
 
dieu kien de lua chon hoc tieng han
Học tiếng hàn hay học tiếng Nhật?
 
Mặt khác, tiếng Hàn sử dụng duy nhất một bảng chữ cái là chữ Hangeul với 40 kí tự tượng hình. Có thể thấy, chữ tiếng Hàn dễ học dễ nhớ và khá là đơn giản so với chữ tiếng Nhật.
Ngữ pháp tiếng Hàn và tiếng Nhật đều có đặc điểm chung là ngược với cấu trúc trong tiếng Anh hay tiếng Việt của chúng ta. Cấu trúc câu chính ở 2 ngôn ngữ này là Chủ ngữ – Vị ngữ – Động từ. Ngoài ra thì ngữ pháp tiếng Nhật và tiếng Hàn còn rất nhiều và khá là khó, nếu như bạn không học tập chăm chỉ là ôn luyện thường xuyên.
Phát âm tiếng Nhật hay tiếng Hàn thì đều có những điểm tương đồng trong phiên âm latinh. Cách ghép chữ và phát âm cũng không khác cách người Việt ta đánh vần là mấy. Điểm khó ở 2 ngôn ngữ này là việc thực hành nghe nói thực tế, khi mà người bản ngữ đều nói khá nhanh và lược tắt.
Kính ngữ là điểm tương đồng tiếp theo trong 2 ngôn ngữ này, việc sử dụng kính ngữ thể hiện sự am hiểu về văn hóa cũng như ngôn ngữ nước bạn; thể hiện sự lịch sự với bề trên và lễ phép trong giao tiếp.
Nhìn chung thì học tiếng Hàn hay tiếng Nhật phụ thuộc phần lớn vào mục đích của bạn, sở thích cũng như phần nào xu hướng học hiện nay. Nếu để lựa chọn học vì độ khó dễ giữa 2 ngôn ngữ thì có lẽ là học tiếng Hàn sẽ đơn giản và thoải mái hơn khi học tiếng Nhật đó!
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông