Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Hàn trung cấp

Luyện nghe tiếng Hàn trung cấp bao gồm các bài nghe trình độ nâng cao, phù hợp với tiếng Hàn thực hành giao tiếp tiếng Hàn thực tế..
 
 
luyen nghe tieng han
Luyện nghe tiếng hàn hiệu quả
 
 
Nhiều bạn đọc chia sẻ với trung tâm tiếng Hàn SOFL rằng đã học tiếng Hàn nhiều năm nhưng kĩ năng giao tiếp vẫn rất kém, đặc biệt là nghe nhiều mà vẫn không hiểu, nghe nhạc Hàn, phim Hàn rất nhiều mà không nghe ra được câu từ... và không biết luyện nghe như thế nào cho đúng?
Nghe là một kĩ năng quan trọng, quyết định đến khả năng nói của bạn. Nếu nghe tốt, bạn sẽ nâng cao được khả năng phát âm và kỹ năng giao tiếp của mình.  Rất hiếm khi có ai học tiếng Hàn mà có thể hiểu 100% tất cả từng câu từng từ người Hàn Quốc nói. Tuy nhiên, nếu rèn luyện đúng phương pháp và đều đặn, bạn có thể thành thạo tương đối kỹ năng nghe tiếng Hàn đáp ứng công việc và cuộc sống.
Luyện nghe tiếng Hàn trung cấp đòi hỏi một nền tảng cao hơn rất nhiều. Nếu bạn đã rèn luyện nghe tiếng Hàn sơ cấp hoàn thiện và đã có đủ kĩ năng nghe tiếng Hàn cơ bản, các trường hợp bạn hay gặp trong cuộc sống rồi thì luyện nghe trung cấp chính là bước tiếp theo.
Tiếng Hàn trung cấp mở rộng chủ đề hơn, chuyên sâu vào mỗi lĩnh vực, từ đó cũng gây nhiều khó khăn bởi sự vượt cấp ngoại ngữ về cả ngữ pháp, từ vựng, giao tiếp cho người học. Không chỉ với những người còn đang học tiếng Hàn mà cả với những người đã học và đang sử dụng ngôn ngữ này thường xuyên thì kỹ năng nghe vẫn là một kỹ năng khó.
Để luyện nghe tiếng Hàn trung cấp bạn có thể theo dõi quy trình luyện nghe dưới đây của trung tâm tiếng Hàn SOFL để đạt hiệu quả cao nhất nhé:
 
luyen nghe tieng han trung cap
Kinh nghiệm luyện nghe tiếng hàn hiệu quả

 

1. Xác định nghe cái gì? 

 
Bạn nên tìm những bài nghe vừa dễ hiểu lại vừa có nằm phạm vi quan tâm của bạn. Lựa chọn tài liệu về những chủ đề bạn thích sẽ tạo được hứng thủ khi học. Một số chủ đề quen thuộc và hữu dụng như văn hóa Hàn Quốc, nền kinh tế, học tiếng Hàn, Kpop, phim Hàn Quốc, du lịch...Phải đảm bảo là giọng người nói nghe đúng chuẩn, rõ ràng và dễ hiểu. Giọng chuẩn tiếng Hàn ở đây là giọng Seoul. Bằng cách này bạn sẽ thích được nghe và mong đợi được nghe mỗi ngày. 
Để phục vụ cho kì thi năng lực tiếng Hàn bạn cần chuẩn bị các bài nghe để luyện như các đề thi các năm trước, các chủ đề thuộc phạm vi tiếng Hàn trung cấp. Hay nếu bạn đã đi làm thì nghe các chủ đề nằm trong lĩnh vực của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
 

2. Các nguồn luyện nghe tiếng Hàn

 
Cả nguồn điện tử và nguồn cá nhân đều quan trọng cho việc học nghe. Đài phát thanh, CDs, video, truyền hình và các đàm thoại cá nhân tất cả đều giúp xây dựng kỹ năng nghe. Tối đa hóa thời gian bạn nghe tiếng Anh bằng việc sử dụng tai nghe với iPod, đài phát thanh nhỏ, hoặc laptop cho những phút rảnh rỗi trong ngày khi bạn đang đợi những cuộc hẹn khác.
Download các tài liệu tiếng Hàn giao tiếp cơ bản để rèn luyện kĩ năng nghe tiếng Hàn trung cấp mỗi ngày.
 

3. Phương pháp nghe tiếng Hàn trung cấp

 

Nếu như ở trình độ tiếng Hàn sơ cấp, bạn đã tiếp xúc với phương pháp luyện nghe vô thức, hay còn gọi là tắm trong ngôn ngữ, bằng cách nghe, nghe đi nghe lại, dù chưa hiểu và đã quen thuộc với một phần tiếng Hàn, phản xạ từ tiếng Hàn rồi thì khi lên trình độ trung cấp, bạn nên tập trung vào kĩ năng nghe ý thức. Đó là việc nghe kết hợp với hiểu. 
 
Nghe và chép lại : Nghe và chép lại tất cả những gì mình nghe thấy từ audio, nếu không biết có thể bỏ qua và phải nghe liên tục từ đầu đến cuối đoạn audio, không được dừng lại hay tua lại đoạn mình không nghe được. Bạn cứ nghe và chép những gì có thể.
 
Nghe và nhại lại : Nghe và bắt chước nói lại tất cả những gì bạn nghe thấy, dù họ nói nhanh, chậm, bạn cũng nên đuổi kịp tốc độ, chú ý đến ngữ điệu và phát âm của họ nhé.
 
phuong phap nghe tieng han hieu qua\
Nghe tiếng Hàn trung cấp

 
Vậy là bằng kĩ năng luyện nghe bạn đã kết hợp thêm rèn nói và viết tiếng Hàn.
Chú ý là bạn phải Tập trung
Đừng để tâm hồn treo ngược cành cây khi nghe. Nghe ai nói mà không tập trung, kể cả tiếng Việt cũng đã khó chứ đừng nói là tiếng Hàn. Khi tai nghe được gì thì đầu cũng tiếp nhận và dịch ra từng đấy. Sợ nhất trong nghe tiếng Anh là để tiếng đi qua rồi mới ngẫm nghĩ dịch, như vậy bạn sẽ bị bỏ lỡ rất nhiều thông tin đằng sau, cuối cùng cứ mãi đuổi theo như vậy, không hiệu quả. Dù bạn có nghe như thê mãi cũng không có lợi gì cả, do đó nên tập trung hết mình trong lúc luyện nghe.
 

4. Chú ý để luyện nghe tiếng Hàn trung cấp thành công

 
- Không được vội vàng, bạn cứ đi từ các bài nghe dễ trước, phù hợp với khả năng của mình, nếu chưa được thì luyện thêm, không nên lo lắng mà nhảy cóc. Tâm lí thoải mái thì dễ đạt được mục đích hơn.
- Luyện tập thường xuyên, luyện nghe, kết hợp làm thử các đề thi nghe tiếng Hàn
- Phát âm thật tốt. Đừng quên nghe nói có quan hệ tương tác với nghe, nghe tốt sẽ nói tốt và nói đúng bạn sẽ nghe chính xác. Phần lớn bạn không nghe được là vì bạn phát âm sai từ đó nên nghe mãi không ra.
Kỹ năng nghe là một yếu tố chính trong giao tiếp hiệu quả.Các kỹ năng nghe được phát triển tới một mức độ cao bằng cách nghe ngôn ngữ và có khả năng bắt chước và tái tạo lại các âm đã nghe. Do đó bạn cần kiên trì luyện nghe tiếng Hàn. Các tài liệu luyện nghe tiếng Hàn được chia sẻ miễn phí tại tiếng Hàn SOFL.
 
Chúc các bạn học tốt!

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông