Nội dung bài viết

Tiết lộ 5 bí quyết tự học từ vựng tiếng Hàn nhanh chóng và hiệu quả nhất

Học từ vựng tiếng Hàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cấu thành nên hệ thống ngôn ngữ hoàn chỉnh. Vậy làm thế nào để ghi nhớ được những cụm từ, hay sử dụng được chúng thành thạo? Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tham khảo các cách học dưới đây nhé.

 

hoc tu vung tieng han theo chu de

Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề​

 

1. Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề

 

Thay vì học riêng lẻ và rời rạc từng từ, nếu các bạn biết nhóm chúng vào trong cùng 1 chủ đề thì đảm bảo rằng việc học thuộc sẽ trở nên đơn giản hơn. Sau khi đã có vốn từ vựng chắc chắn, thì bạn sẽ tự tin phát huy được tối đa cách sử dụng chúng khi làm các bài thi nói, thi viết hoặc đọc theo bất cứ chủ đề nào.Có thể nhận thấy rằng từ vựng là yếu tố quan trọng bổ trợ cho 4 kĩ năng nghe, nói, đọc và viết trong tiếng Hàn.

 

2.  Sử dụng hình ảnh, âm thanh hay câu chuyện để ghi nhớ từ vựng nhanh

 

Thực tế cho thấy, phương pháp mà nhiều người thường hay sử dụng để học từ vựng là viết chính tả có kèm theo nghĩa ra giấy nhiều lần để có thể ghi nhớ lâu và hiệu quả hơn. Tuy nhiên cách hoc này có thể hiệu quả tức thời, còn về lâu về dài, nếu như không sử dụng lại thì chắc chắn rằng ta sẽ quên từ. Ngược lại, nếu như sử dụng những hình ảnh, âm thanh hoặc những câu chuyện ấn tượng thì lại có thể khiến não bộ của bạn nhớ rất mãi. Phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh, âm thanh này cũng khá là đơn giản, khi chúng ta học một từ mới nào đó, hãy cố gắng tự nghĩ ra ý tưởng và minh họa cho nó bằng các hình ảnh ngộ nghĩnh, khi học thuộc 1 nhóm từ vựng theo chủ đề nhất định, hãy cố gắng sắp xếp chúng để tạo thành  đoạn văn, kể về những câu chuyện thú vị vafhafi hước chẳng hạn. Với cách này, đảm bảo rằng sẽ giúp chúng ta sẽ ghi nhớ từ mới rất lâu đó.

Phương pháp học từ vựng bằng âm thanh hoặc hình ảnh đã được khoa học chứng minh vô cùng hiệu quả, và được rất nhiều trung tâm ngoại ngữ uy tín áp dụng giảng dạy cho học viên của mình

 

hoc tieng han qua hinh anh hoac am thanh

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Học từ vựng  tiếng Hàn qua bài hát, phim ảnh

 

Nhiều khi do tâm lý học tập là 1 gánh nặng, bắt buộc phải học khiến chúng ta mất đi niềm vui trong quá trình tiếp nhận tri thức một cách thoải mái. Nếu các bạn có thể giải tỏa những tâm lý đó bằng việc nghe nhạc hoặc xem phim thì sẽ khiến từ mới đi “vào đầu” dễ dàng hơn mà ta không cảm thấy chán nản khi học.

 

4. Luôn có thêm một cuốn sổ tay ghi từ vựng.

 

Cuốn sổ này sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc học tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi. Mỗi ngày bạn hãy ghi vào quyển sổ nhỏ đó các từ mới học bao gồm ngữ nghĩa, cách sử dụng và ngày nào cũng mở ra đọc đi đọc lại để ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

 

5.Tập sử dụng những từ mới và ôn tập lại thường xuyên.

 

Sau khi học thuộc các từ vựng mới, bạn nên tập sử dụng chúng mỗi ngày, có thể bằng cách nói hoặc viết ra giấy. Bạn nên nhớ rằng, việc học từ vựng chỉ thành công nếu bạn biết cách sử dụng chúng chuẩn và chính xác nhất.

Trên đây là một số bí quyết chia sẻ của Trung tâm tiếng Hàn SOFL giúp bạn học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả và nhanh chóng hơn. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông