Nội dung bài viết

Bắt tay vào học tiếng Hàn sơ cấp không cần đến trung tâm

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa tìm ra cách tự học tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả thì hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của Trung tâm tiếng Hàn SOFL.

 

giao trinh hoc tieng han

Giáo trình học tiếng Hàn sơ cấp

 

1. Lựa chọn giáo trình học tiếng Hàn sơ cấp

 

Trước hết, bạn nên lựa chọn cho mình một cuốn giáo trình để theo học. Có nhất thiết phải cần đến giáo trình không? Câu trả lời là “có”. Nó đóng vai trò như kim chỉ nam, như xương sống của quá trình học tập và tích lũy kiến thức. Nó giúp việc học tiếng Hàn của bạn bài bản hơn. Nếu không học theo giáo trình và cứ học ở mỗi nơi một ít thì bạn rất dễ bị loạn kiến thức. Trung tâm tiếng Hàn SOFL mách bạn một cuốn giáo trình phổ biến và dễ hiểu là Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt. Bạn hãy thử tham khảo nhé.

 

2. Tìm kiếm không gian học phù hợp

 

Để đạt hiệu quả cao trong việc học, bạn nên tìm kiếm không gian học phù hợp. Đừng học tại những chỗ ồn ào và dễ gây mất tập trung. Đôi khi, nếu bạn cảm thấy học ở nhà dễ khiến bạn xao lãng vào các hoạt động khác trong gia đình hoặc nhàm chán khi chỉ cứ mãi học tại nhà thì hãy thử tìm đến những địa điểm khác. Thư viện tại trường cũng là một địa điểm lý tưởng mà bạn nên lui tới. Đây là nơi có không gian yên tĩnh và khi nhìn thấy rất nhiều người đang đọc sách và học, bạn dễ dàng hòa vào không khí đó và tập trung học một cách nhanh chóng.

 

khong gian hoc tap phu hop

Tìm kiếm không gian học phù hợp để đạt hiệu quả cao

 

3. Học chắc chắn từng phần

 

Đừng cố gắng học nhanh, học vội để tiết kiệm thời gian vì nếu bạn chưa hiểu rõ kiến thức này mà đã học sang kiến thức khác, bạn rất nhanh quên hoặc bị rối. “Học đến đâu, chắc đến đó” mới là cách học đúng đắn và đạt hiệu quả cao. Với mỗi phần kiến thức, bạn hãy đọc kỹ phần giải thích nghĩa, cách sử dụng và tự đặt ví dụ để nhớ lâu hơn. Chăm chỉ làm bài tập cũng là một cách để bạn nắm chắc những gì đã học.

 

4. Thường xuyên ghi chú

 

Trong quá trình học tiếng Hàn sơ cấp, bạn sẽ học thêm rất nhiều từ vựng và ngữ pháp mới. Hãy ghi chú lại tất cả những điều cần lưu ý như các động từ bất quy tắc, lưu ý về cách sử dụng ngữ pháp trong trường hợp cụ thể… Đừng chỉ đọc suông và nghĩ rằng mình nhớ rồi vì bạn sẽ quên ngay sau một thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng những tờ giấy nhớ, ghi những chú ý vào đó rồi dán khắp nhà ở những nơi dễ nhìn nhất. Mỗi lần đi qua, bạn đọc lại một lần, dần dần não của bạn sẽ ghi nhớ.

Trên đây là 4 mẹo giúp bạn học tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả hơn mà không cần đến trung tâm. Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục một ngôn ngữ thú vị.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông