Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn bằng hình ảnh - bạn đã thử chưa?

Tiếng Hàn là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới do cấu trúc ngữ pháp nhỏ lẻ, phức tạp làm cho người học dễ nhầm lẫn, khó tiếp thu. Hệ thống từ vựng của Hàn Quốc tuy số lượng âm Hán nhiều nhưng mỗi từ lại chứa rất nhiều nghĩa khác nhau, còn chưa kể đến những từ vựng Thuần Hàn được coi là những từ vô cùng khó nhớ. Để giảm bớt sự khó khăn khi học tiếng Hàn nói chung và học từ vựng nói riêng, trung Tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ cho các bạn một bí quyết học nhanh- nhớ lâu- hiệu quả đó là học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh.

 

Hoc tieng han bang hinh anh

Những hình ảnh thú vị và từ vựng tiếng Hàn

 

Những lợi ích của việc học tiếng Hàn bằng hình ảnh

 

Bạn có thể học từ vựng tiếng Hàn bằng nhiều cách khác nhau như học qua giáo trình, học bằng điện thoại, xem phim, đọc báo…mỗi cách học sẽ đem lại một hiệu quả riêng phụ thuộc vào khả năng tiếp thu của bản thân người học. Tuy nhiên, theo chuyên gia não bộ của chúng ta có xu hướng nhớ hình ảnh nhiều hơn là nhớ từ xuất hiện đơn thuần. Nên phương pháp học tiếng Hàn bằng hình ảnh sẽ giúp việc học trở nên thú vị, không gây nhàm chán, giúp kích thích não bộ, làm tăng khả năng sáng tạo của bạn

 

Học bằng hình ảnh còn giúp các bạn nhớ từ lâu hơn, dễ dàng hồi tưởng nếu gặp những hình ảnh thân quen mà mình đã được học trước đó. Ví dụ như bạn muốn học những từ vựng về chủ đề màu sắc trong tiếng Hàn. Thay vì ngồi một chỗ “tụng kinh” hay lên mạng xem những video trên youtube và xem xong rồi… “quên sạch” thì bạn hãy bắt đầu ngay bằng việc mua bút mực nhiều màu, giấy nhớ nhiều màu và vẽ hoặc dán lên tường- nhớ đừng quên ghi tên tiếng Hàn cho dễ học nhé.

 

Nếu một ngày bạn dành ra 2 tiếng để học từ vựng, học theo cách truyền thống là ngồi chép, tối đa bạn chỉ học được khoảng 15 từ vựng. Nếu bạn học bằng hình ảnh tối đa 2 tiếng có thể nhớ được trung bình 25 từ mới mà trong quá trình học bạn vẫn được giải trí nhờ tiếp xúc với hình ảnh nhiều hơn con chữ. Chính vì vậy, sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc học từ vựng, giảm đi áp lực học tập cho bạn rất nhiều. Ngoài ra bạn còn có thể học bất cứ lúc nào, ở đâu.

 

Hoc tu vung tieng han qua hinh anh

Học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh

 

Những cách học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh hiệu quả mà bạn nên thử!

 

Thay vì một quyển sách đầy chữ cứ mỗi lần mở ra khiến cho bạn cảm thấy nhạt nhẽo và vô vị, thì bạn nên “ tô điểm” cho quyển sách của bạn bằng những hình ảnh thú vị đầy màu sắc. Vừa học vừa chơi là cách tốt nhất để bạn duy trì việc học được lâu dài. Nếu bạn đang học một nhóm những từ vựng về chủ đề đồ dùng trong gia đình, bạn hãy sưu tầm những hình ảnh về đồ dùng đó dán vào vở hoặc dán lên tường.

 

Đừng tự gây áp lực cho mình khi cố nhồi nhét mọi thứ vào đầu trong một thời gian ngắn. Một ngày bạn chỉ cần học từ 20 - 30 từ mới, học đâu chắc đó và luyện tập thật nhiều bằng việc liên hệ với những hình ảnh khác nhau.

Bạn có thể học từ vựng tiếng Hàn với bạn bè bằng cách tổ chức những trò chơi , một người hỏi- người kia trả lời, tính điểm, bốc thăm... Trò chơi càng đa dạng sẽ càng giúp bạn học tập hiệu quả hơn

Nếu bạn thích “ đổi gió”, bạn có thể tự vẽ hình ảnh minh họa cho từ cần học. Ví dụ học từ “ cái cây”- bạn cần vẽ tượng trưng ra cái cây của riêng bạn, lá tô màu xanh, hoa quả màu đỏ hoặc vàng. Chỉ từ một hình ảnh, bạn đã học được 4 từ mới rồi! Những từ mới sau bạn hãy áp dụng tùy từng trường hợp nhé!

 

Trên đây là những lợi ích của việc học tiếng Hàn bằng hình ảnh mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ với các bạn. Học tiếng Hàn tuy khó khăn vất vả nhưng nếu bạn biết cách thu nạp và áp dụng được cho mình những phương pháp học sáng tạo thì quá trình học của bạn sẽ rất thú vị- hiệu quả và tiết kiệm được nhiều thời gian. Bạn hãy tham khảo những bài viết khác của chúng tôi để biết thêm những điều bổ ích khác. Chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông