Nội dung bài viết

Luyện nghe từ vựng tiếng Hàn trong khi… NGỦ!

Bạn thường luyện nghe từ vựng tiếng Hàn bằng những cách nào? Bạn đã nghe thấy phương pháp “vừa ngủ vừa học” chưa? Hãy cùng Hàn Ngữ SOFL khám phá cách học mới toanh này nhé!

 

hoc tieng han khi ngu

Phương pháp học tiếng Hàn siêu bá đạo!

 

Tại sao nên nghe từ vựng tiếng Hàn?

 

Có thể nói khi học ngoại ngữ trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì kỹ năng nghe là khó nhất. Không phủ nhận một điều nhiều người có tai nghe ngoại ngữ rất tốt và bắt chước giọng điệu của người bản xứ cũng rất giỏi tuy nhiên số đó là không nhiều. Phần lớn chúng ta cần phải trải qua một quá trình luyện nghe rất vất vả mới có thể nghe thành thạo và nói tốt một ngoại ngữ không phải tiếng mẹ đẻ.

Muốn giao tiếp tiếng Hàn tốt bạn bắt buộc phải biết nhiều từ vựng và nghe - nói tốt những từ vựng đó. Việc nghe và hiểu đối phương đang nói gì sẽ là việc quyết định xem cuộc giao tiếp có thành công hay không. Chính vì vậy bạn hãy chú trọng đến việc luyện nghe từ vựng ngay từ giai đoạn đầu học ngôn ngữ này.

 

Luyện nghe từ vựng tiếng Hàn khi ngủ như thế nào?

 

- Nếu bạn là một người bận rộn phải đi học, đi làm và không có nhiều thời gian học tiếng Hàn cũng như luyện nghe từ vựng tại nhà thì đây là một phương pháp học rất tiện lợi và hiệu quả. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, chúng ta thường gác lại hết mọi công việc cá nhân để thư giãn bằng cách nghe nhạc, xem phim tuy nhiên nếu bạn muốn kết hợp cả việc luyện nghe tiếng Hàn thì sẽ thật tuyệt vời. Vậy nên luyện nghe từ vựng tiếng Hàn khi ngủ như thế nào?

 

Bước 1: Tùy vào trình độ và mục đích học của mình, bạn có thể tạo ra một file nghe từ vựng tiếng Hàn cho chính mình trên điện thoại, ví dụ như những file phát âm bảng chữ cái tiếng Hàn, file nghe phát âm từ vựng theo chủ đề hay các mẫu câu giao tiếp tiếng Hàn… mỗi file nghe dài tầm 10 - 25 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể “đổi gió” bằng cách nghe nhạc Hàn Quốc, tìm những file luyện giao tiếp, luyện nói trên Internet để nghe mỗi ngày.

 

Sau đây là những bài nghe hay và thú vị bạn nên nghe qua:

 

Với những bài nghe trên Youtube bạn hãy chuyển chúng từ dạng video sang dạng mp3 và lưu trong điện thoại giống như một bài hát là có thể luyện nghe được.

Bước 2: Mỗi ngày trước khi ngủ hãy bật file nghe đó lên và nghe đi nghe lại 5 - 10 lần hoặc nhiều hơn. Khi nghe quen nhiều lần rồi bạn có thể thực hành bằng cách nhẩm đọc theo những từ đó để kiểm tra khả năng phát âm của mình.

Bước 3: Hãy tận dụng bất cứ thời gian rảnh nào của mình để nghe lại, ghi chép lại, đọc lại những từ vựng đã nghe được. Cách này sẽ giúp bạn nhanh thuộc được từ mới một cách toàn diện và dễ dàng áp dụng chúng vào thực tế.

Phương pháp học này khá đơn giản và không quá khó đúng không nào? Tuy nhiên SOFL xin lưu ý với bạn một số điều sau đây để áp dụng phương pháp này hiệu quả hơn:

- Nếu bạn muốn luyện nghe từ vựng tiếng Hàn trong khi ngủ thì hãy gác hết mọi công việc của mình lại, bạn cần có một tâm trạng tốt, hãy coi đây là một hoạt động thư giãn của bản thân. Nếu thấy quá mệt mỏi thì bạn có thể ngủ để giữ gìn sức khỏe và luyện nghe vào hôm sau.

- Nên nghe lúc yên tĩnh, tránh những thời điểm có nhiều tiếng ồn, không nên nói chuyện với người khác, như vậy bạn sẽ dễ bị phân tâm.

- Hãy tìm những nguồn file nghe chính xác có giọng đọc của người bản ngữ.

- Khi nghe cố gắng nghe kỹ cách phát âm của người Hàn Quốc từ việc ngắt hơi, lên giọng, xuống giọng, nhấn trọng âm để bắt chước học theo.

- Không nên nghe quá nhiều bài nghe trong cùng một lúc, như vậy sẽ dễ gây ra áp lực, khiến bạn mệt mỏi vì cuối ngày vẫn có cảm giác “phải” học. Nghe ít nhưng hiểu nhiều, thực hành được nhiều là tốt nhất.

Duy trì nghe tiếng Hàn mỗi ngày sẽ giúp bạn luyện nói, phản xạ tốt hơn rất nhiều. Hãy áp dụng ngay phương pháp luyện nghe từ vựng tiếng Hàn trong khi ngủ để vừa học vừa thư giãn. Cùng chia sẻ kết quả với SOFL dưới bài viết này nhé các bạn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông