Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn qua phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

Những bộ phim kinh dị luôn là nguồn cảm hứng đem đến sự tò mò cho nhiều người. Học tiếng Hàn qua phim kinh dị cũng là chủ đề mà SOFL muốn giới thiệu đến các bạn qua bài viết này.

 

hoc tieng han qua phim kinh di

Phim Tale of Two Sister

 

Học tiếng Hàn qua phim kinh dị - Tale of Two Sister (2003)

 

Bộ phim Tale of Two Sister được xem là “siêu phẩm” kinh dị đáng sợ nhất của Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Bộ phim này xoay quanh nhân vật là hai chị em sống cùng bà mẹ kế độc ác và người cha vô dụng. Liên tục là các âm mưu thủ đoạn và những bí ẩn được tìm thấy. Dù cho sau này, bộ phim có thêm một phiên bản Hollywood nhưng vẫn không thể vượt qua nổi sức hút của bản gốc.

Bộ phim này hẳn sẽ khiến việc học tiếng Hàn Quốc của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

 

hoc tieng han qua phim whispering corridors

Phim Whispering Corridors

 

Học tiếng Hàn qua phim kinh dị - Whispering Corridors (1988)

 

Cũng được xem là một trong những bộ phim kinh điển, mở đầu cho trào lưu kinh dị tại Hàn Quốc, Whispering Corridors là cái tên mà chúng ta không thể không nhắc tới. Cũng chính nhờ bộ phim này mà tên tuổi của Choi Se Yeon, Kim Gyu Ri, Yoon Ji Hye đã có một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình.

Bộ phim này kể về nỗi ám ảnh của các học sinh trong trường về một nữ sinh tự sát tại phòng nghệ thuật tên sinh Jin Joo 9 năm về trước. Cùng với đó là sự xuất hiện của Cô giáo Heo Eun Young bạn thân của Jin Joo. Những bí mật đáng sợ đến rùng rợn của ngôi trường này cũng đang đợi các khán giả “học tiếng Hàn qua phim” khám phá.

 

hoc tieng han qua phim the red shoes

Phim the Red Shoes

 

Phim kinh dị “The Red Shoes”

 

Nội dung của bộ phim The Red Shoes xoay quanh bí ẩn của đôi giày màu đỏ vô và những điều xui xẻo mà nó mang đến cho những ai “chót sở hữu”. Bộ phim là sự kết hợp khéo léo giữa thể loại trinh thám và tâm linh. Với một lời nguyền khủng khiếp, các bạn hãy theo dõi The Red Shoes để tìm hiểu và học được nhiều từ vựng tiếng Hàn hay nhé.

 

hoc tieng han qua phim the phone

The Phone

 

Bộ phim The Phone (2002)

 

The Phone là bộ phim điện ảnh kinh dị cực kỳ nổi tiếng của đạo diễn Ahn Byeong Ki. The Phone kể về câu chuyện của một nữ phóng viên trẻ chuyên tìm hiểu các vụ án mua dâm trẻ vị thành niên. Đặc biệt khi cô ta truy tìm những điều có liên quan về một người đàn ông thành đạt. Và rồi có những cuộc điện thoại bí ẩn và những tiếng thét lạ lùng.

Bộ phim này rất li kì và hấp dẫn, các bạn đừng nên bỏ qua nhé. Số phận người phóng viên trẻ đó, cùng những ám ảnh của những đứa trẻ bị xâm hại tình dục sẽ khiến bạn “mất ăn, mất ngủ” đấy.

Nếu bạn lựa chọn bộ phim này để học tiếng Hàn thì cũng là một cách vì khi đó bạn sẽ biết nhiều hơn các vựng, các thuật ngữ về ngành phóng viên, điều tra, trinh thám chẳng hạn.

 

hoc tieng han qua phim bunshinsaba

Phim Bunshinsaba

 

Bộ phim Bunshinsaba (2004)

 

Bunshinsaba là bộ phim của đạo diễn Ahn Byeong Ki được thực hiện, 2 năm sau dự án The Phone. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên như Kim Gyu Ri, Lee Se Eun và Lee Yoo Ri. Nội dung phim kể về việc một nữ sinh luôn bị các bạn học đem ra trêu chọc, làm trò cười khi chuyển đến ngôi trường trung học mới. Vì quá oán giận các bạn học, cô bé đã dùng cách cầu cơ để nguyền rủa họ khiến những người từng bắt nạt cô bé bị giết bằng những thủ đoạn hết sức tàn man rợ và chính bản thân cô cũng không thể thoát khỏi sự tàn khốc này.

 

hoc tieng han qua phim loner

The Loner

 

Bộ phim Loner (2008)

 

Bộ phim kinh điển này cũng khiến không ít người “mất ăn, mất ngủ” vì độ ám ảnh của nó. Là một cô nữ sinh hồn nhiên, dễ thương nhưng đã trở nên u uất và giam mình trong căn phòng tối kể từ khi người bạn thân nhất tự sát. Và cô bé Su Na bắt đầu trò chuyện, làm những việc như sống chung cùng một vong hồn nào đó trong căn phòng. Dần dần thì có những bí mật và những điều khủng khiếp trong gia đình cũng được lộ diện. Bộ phim ăn khách nào sẽ giúp bạn không thể rời mắt và lắng nghe từng âm điệu “rùng rợn” bằng tiếng Hàn.

 

Ưu điểm khi học tiếng Hàn qua phim kinh dị

 

Mỗi phương pháp học đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và cách học tiếng Hàn qua phim kinh dị cũng vậy. Nhược điểm của phương pháp này đó chính là dễ cuốn người xem vào nội dung của bộ phim thay vì học các từ vựng và ngữ pháp của các hội thoại trong phim.

Cụ thể việc học tiếng Hàn qua phim sẽ giúp bạn:

Học được nhiều từ vựng tiếng Hàn mới, ở nhiều chủ đề và các ngữ cảnh khác nhau.

Quen với âm thanh và ngữ điệu giao tiếp tiếng Hàn thông thường

Tạo cảm hứng theo dõi và luyện nghe tiếng Hàn mỗi ngày.

Nghe tiếng Hàn theo các phản xạ vô thức

Cùng SOFL học tiếng Hàn qua các bộ phim kinh dị, nguồn cảm hứng giúp chúng ta học tập ngôn ngữ thú vị và rất hiệu quả. Đôi khi lựa chọn một bộ phim kinh dị lại là cách bạn giải tỏa những mệt mỏi và căng thẳng trong cuộc sống nữa đấy.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông