Nội dung bài viết

11 bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả

Làm thế nào để học tiếng Hàn nhanh chóng mà lại hiệu quả? Hãy tham khảo 11 bí quyết dưới đây của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé.

 

cach hoc tieng han hieu qua

11 bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả

>> Xem thêm :

3 lưu ý khi tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả

1. Học tiếng Hàn cần phải kiên trì, “mưa dầm thấm đất”. Vì vậy, dù bạn có muốn học tiếng Hàn cấp tốc đi chăng nữa cũng phải tuân theo những quy trình học nhất định từ sơ cấp đến cao cấp và không được bỏ qua bất kì kĩ năng nào.

 

2. Học tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi. Hãy tranh thủ những thời gian rảnh rỗi để học như thời gian chờ ai đó, đi bộ, đi xe bus,... Chẳng hạn nếu bắt gặp một từ vựng mới trên một tấm biển quảng cáo, hãy cố ghi nhớ tìm tra nghĩa của từ bằng phần mềm học tiếng Hàn trên Smartphone của mình, sau đó ghi vào giấy notes hoặc Flashcards mang theo bên người. Sau khi về nhà hãy mở nó ra và xem lại, tìm hiểu kĩ cách sử dụng của từ đó để nhớ lâu hơn.

 

3. Nếu bắt gặp những cấu trúc hay từ vựng chưa hiểu, bạn nhất định phải tìm hiểu rõ và không được bỏ qua. Hãy nhớ rằng những chi tiết nhỏ bé đó cũng là một phần kiến thức sau này mà bạn phải biết và cần dùng đến nó.

 

4. Để giao tiếp tiếng Hàn thành thạo, hãy vứt bỏ tâm lí tự ti và e ngại khi nói trước đám đông, hãy xác định một điều chắc chắn rằng “ Sai càng nhiều mới càng nhanh giỏi”. Vì chỉ có sai bạn mới biết cách sửa và làm cho đúng.

 

Luyen tap tieng han hang ngay

Phương pháp học tiếng hàn hiệu quả 

>> Xem thêm :

4 cách học tiếng Hàn dễ nhớ dành cho người mới bắt đầu

Mô phỏng hay bắt chước có được không?

 

5. Học ngoại ngữ chính là học cách mô phỏng và bắt chước. Để tạo thành phản xạ tự nhiên, hãy luyện nghe và học nói tiếng Hàn thật nhiều. Hãy học tiếng Hàn một cách tự nhiên và đưa kiến thức đó dần thấm sâu vào trong bộ não của bạn.

 

6. Bạn hãy chú ý xem những người bản địa nói với ngữ điệu nào, tông giọng nào, cách ngắt nghỉ và tốc độ nói ra sao qua những bộ phim, radio hay các chương trình truyền hình thực tế. Luyện tập tiếng Hàn với người bản địa sẽ giúp người học nắm được cách phát âm tiếng Hàn chuẩn xác hơn, tăng kỹ năng nghe là cách để làm quen dần với giọng nói của người Hàn.

 

7. Ngoài việc học từ vựng tiếng Hàn, bạn cũng cần phải trau dồi vốn từ vựng Hán Việt

 

8. Hãy học hỏi các phương pháp học tiếng Hàn từ những người đã thành công để tham khảo và chắt lọc, tổng hợp những bí quyết học riêng cho mình.

 

9. Bạn hãy thử học thuộc một bài hát bằng tiếng Hàn để nắm được các cấu trúc ngữ pháp trong câu, làm quen với cách phát âm, biến âm trong bài hát

 

10. Hãy thử tự tưởng tượng một tình huống nào đó và tự độc thoại bằng tiếng Hàn, bạn có thể đứng trước gương để luyện nói và luyện tư duy trong phương pháp này.

 

11. Hãy đề ra những mục tiêu và luôn ghi nhớ đến nó để tạo động lực và cố gắng học Hàn ngữ thật giỏi.

>> Xem thêm :

5 lời khuyên cho người mới học tiếng Hàn dành

Trên đây là 11 bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn nhanh chóng và hiệu quả. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông