Nội dung bài viết

4 bí quyết vàng giúp bạn tự học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả.

Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL khám há 4 bí quyết vàng giúp tự học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả qua bài viết dưới đây.

 

Luyen tap phat am tieng han chuan

Luyện phát âm từ nhập môn để giao tiếp tốt!

 

Tự học giao tiếp tiếng Hàn cần luyện phát âm chuẩn ngay từ đầu.

 

Nếu ngay từ ban đầu bạn đã phát âm sai thì việc nghe, nói, đọc của bạn sẽ cực kì tệ và khó để sửa. Vì thế bạn nên học phát âm chuẩn ngay khi học bảng chữ cái, đọc đúng từng ký tự, nắm chắc cách ghép âm tiếng Hàn cũng như các quy tắc để tránh mắ phải những lỗi đáng tiếc không đáng có. Luyện tập nhiều để sử dụng nhuần nhuyễn  thì bạn đã có thể đọc đúng một từ vựng hay cả một đoạn văn dù là chưa biết hết nghĩa.

 

Nghe và trả lời bằng tiếng Hàn thay vì chỉ nghe và lặp lại.

 

Muốn khả năng phản xạ nhanh nhạy, nắm bắt và xứ lý thông tin ngay ngay lập tức thì cách tốt nhất là bạn nên luyện tập nghe và trả lời câu hỏi của người nói bằng tiếng Hàn chứ đừng chỉ nghe rồi lặp lại máy móc bằng cách học thuộc mà không phái xuất phát từ suy nghĩ hay tư duy của mình.

Thường mọi người có một thói quen rất không tốt, đó là khi ai hỏi gì bằng tiếng Hàn  bạn sẽ dịch câu hỏi đó ra tiếng việt,  sau đó lại suy nghĩ bằng tiếng Việt câu trả lời xong lại trả dịch sang tiếng Hàn . Với chừng đó bước suy nghĩ đã làm giảm khả năng giao tiếp tiếng Hàn  lưu loát của bạn . Do đó để hạn chế vấn đề này bạn nên tập suy nghĩ tất cả bằng tiếng Hàn  để tạo một thói quen tốt phản xạ bằng tiếng Hàn  hạn chế dịch từ việt sang Hàn  nữa.

 

Trao doi kinh nghiem hoc tieng han thuc te

Trao dồi kinh nghiệm qua giao tiếp thực tế

 

Tự học giao tiếp tiếng Hàn bằng thực tế.

 

Hãy thử quăng qua một bên những quyển giáo trình khô khăn, đầyg tính học thuật, nghiên cứu mà học tiếng Hàn  thật, tiếng Hàn  được dùng thực tế trong đời sống hằng ngày, thông qua những bộ phim, bài hát sách, video, podcasts… đừng chỉ học tiếng Hàn  trên sách vở, sau một thời gian bạn sẽ tự  cảm nhận được sự khác biệt. Việc lúng túng khi chẳng biết nên sử dụng từ vựng hay ngữ pháp tiếng Hàn nào đã không còn quá nan giải như trước, bạn sẽ biết cách giải quyết tình huống một cách hợp lý nhất.

 

Học tiếng Hàn giao tiếp không phải là để biết mà phải để vận dụng

 

Nếu bạn quan niệm học cho xong, cho biết thì đó là một quan niệm sai lầm, và nó sẽ chẳng mang lại cho bạn kết quả gì đâu. Muốn giao tiếp tiếng Hàn thành thạo thì cần đến cả một quá trình học tập và rèn luyện lâu dài không phải chỉ trong ngày một ngày hai là có được và quan trọng nhất là bạn phải biết cách vận dụng kiến thức vào hoàn cảnh giao tiếp thực tế chứ không phải để trong những trang vở hay ẩn nấp đâu đó trong đầu.

Điều này có thể lý giải cho việc nhiều người học giỏi ngữ pháp, thuộc nhiều từ vựng mà vẫn không nghe hay nói tiếng Hàn được vì học chỉ để đó mà không vận dụng , vấn đề không phải là học nhiều, mà là sử dụng được những gì bạn đã học. Thay vì dành nhiều thời gian học từ mới và mẫu câu mới, hãy tìm cho mình một phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả để luyện tập để sử dụng nhuần nhuyễn và linh hoạt vốn từ đang có của bạn trước đã

Hy vọng với bí quyết tự học giao tiếp tiếng Hàn trên đây sẽ giúp bạn học tốt để đạt được những kết quả tốt nhất và ước muốn tự tin trò chuyện như người bản xứ sẽ không còn quá xa vời.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông