Nội dung bài viết

4 chìa khóa thành công giúp bạn học từ vựng tiếng Hàn tốt nhất

Học từ vựng tiếng Hàn là một điều không thể thiếu trong quá trình trau dồi ngôn ngữ này, đặc biệt là trong giao tiếp. Có nhiều người băn khoăn không biết nên làm thế nào để ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả. Ngày hôm nay, Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn có được những phương pháp học tốt nhất.

 

Hoc tu vung tieng han hieu qua

Học từ vựng tiếng Hàn kết hợp câu

 

Học từ vựng tiếng Hàn giao tiếp kết hợp với câu

 

Có lẽ nhiều bạn không thường để ý đến những hầu hết các loại từ điển Hàn Quốc nổi tiếng dành cho người nước ngoài đều có những cụm từ, thành ngữ, từ trái nghĩa, đồng nghĩa đi kèm với mỗi từ vựng được tra cứu. Đây cũng có thể xem như một tài liệu học có đầy đủ ví dụ và ngữ cảnh mà người học nắm rõ cách sử dụng.

Người học cũng có thể tham khảo cách học này bằng cách tự đặt những ví dụ có sử dụng từ vựng thành một câu hoàn chỉnh. Sau đó mỗi khi nhắc đến từ này, bạn hãy nhớ luôn ngữ cảnh đi kèm với nó.

 

Chọn lọc những nhóm từ vựng thông dụng

 

Trong quá trình học từ vựng tiếng Hàn giao tiếp, lẽ dĩ nhiên bạn sẽ không thể sử dụng được hết tất cả những từ vựng đã được học trong cùng một thời điểm được. Vì vậy, bí quyết để giảm “độ ngán” trong lúc học là bạn chỉ nên chọn  những nhóm từ tiếng Hàn thông dụng nhất. Phương pháp chọn lọc thông minh nhất là hãy sắp xếp các từ vựng theo chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày của bạn.

 

Hoc tu vung tieng han qua hinh anh

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Sử dụng ngay các nhóm từ vừa mới học

 

Người học thường quên đi rất nhiều từ vựng cũng như các cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn nếu như không được sử dụng chúng thường xuyên. Chính vì vậy, để có thể ghi nhớ được vốn từ vựng lâu hơn và sử dụng thành thạo mỗi khi cần thiết, hãy tập cách để ứng dụng ngay những cụm từ, từ vựng vừa mới học.

Bí quyết hiệu quả nhất là hãy sử dụng chúng trong các câu nói hàng ngày, tập nói chuyện với bạn bè, thầy cô hay người bản xứ. Khi bạn lặp đi lặp lại các từ vựng với tần suất nhiều và đều đặn mỗi ngày thì chắc chắn rằng khả năng ghi nhớ chúng sẽ cao hơn rất nhiều.

 

Tập phát âm từ vựng đúng chính tả  

 

Một yêu cầu quan trọng cũng như cấp thiết dành cho các bạn đang hoặc chuẩn bị đi làm tại các Công ty Hàn Quốc chính là việc giao tiếp tiếng Hàn với “sếp”, với đồng nghiệp… Ai cũng có thể nói được, tuy nhiên không phải ai cũng phát âm tiếng Hàn đúng cách.

Bước đầu để phát âm đúng một từ là bạn nên luyện nghe và phát âm thật thành thạo những từ đó đã, trước khi tìm hiểu về cách sử dụng từ. Khi đã hiểu rõ từ vựng đó về mặt âm thanh, chắc chắn bạn cũng sẽ hiểu rõ luôn về mặt ý nghĩa của nó.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ đến những người đang gặp khó khăn trong việc học từ vựng tiếng Hàn. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông