Nội dung bài viết

4 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn tài liệu học tiếng Hàn

Lựa chọn tài liệu học tiếng Hàn chất lượng quyết định lớn đến hiệu quả học tập của bạn. Dưới đây là 4 tiêu chí giúp bạn lựa chọn tài liệu chất lượng.

 

Muc tieu hoc tieng han cua ban la gi

Mục tiêu học tiếng Hàn của bạn là gì?

 

1. Tài liệu học tiếng Hàn phù hợp với mục tiêu học tập

 

Trước khi bắt đầu lựa chọn tài liệu học tiếng Hàn, bạn cần xác định rõ mục tiêu học tập của mình. Lựa chọn sách cần có định hướng chứ không nên lựa chọn một cách bừa bãi vì sẽ làm giảm hiệu quả học. Nếu bạn muốn học để giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy thì hãy lựa chọn những đầu sách giúp phát triển kĩ năng giao tiếp, nghe-nói, ví dụ như sách dạy những câu nói tiếng Hàn cơ bản hay những hội thoại thông dụng thường ngày. Còn nếu bạn muốn thi TOPIK thì nên mua sách luyện thi, bộ đề mẫu để luyện tập.

 

2. Chọn sách tiếng Hàn từ nhà xuất bản uy tín

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sách giả, sách lậu có chất lượng kém và nhiều sai sót. Một số bạn không để ý mà mua những quyển sách này vì thấy giá rẻ. Chất lượng in ấn thường không tốt gây ảnh hưởng tới thị lực, thậm chí những sai sót trong sách có thể khiến bạn học sai. Vì thế, hãy lựa chọn mua sách từ các nhà xuất bản uy tín để bạn gạt bỏ nỗi lo này. Dù giá có thể hơi cao một chút nhưng bù lại bạn có một tài liệu chuẩn chỉnh và chất lượng.

 

Tinh than hoc tieng han nang cao

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá học tiếng Hàn

 

3. Được đánh giá cao

 

Sau khi bạn đã xác định được mục tiêu học của mình, bạn sẽ tập trung mua những đầu sách giúp bạn trau dồi các kĩ năng cần thiết. Tuy nhiên, bạn gặp phải tình huống: Có quá nhiều loại sách và bạn không biết nên chọn loại nào? Lúc này, hãy tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm. Bạn hãy trình bày mong muốn của mình để họ giới thiệu những tài liệu học tiếng Hàn phù hợp cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhận xét, đánh giá của cộng đồng mạng để lựa chọn đầu sách chất lượng nhất.

 

4. Tạo cảm hứng học tập

 

Một cuốn sách hay không phải chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức chuẩn chỉnh mà còn phải tạo cảm hứng học tập cho bạn. Đừng lựa chọn những cuốn sách khô cứng, nhàm chán, một màu vì sẽ khiến bạn mất hứng thú học tập. Học một ngôn ngữ mới không bao giờ là chuyện dễ dàng. Trong quá trình học, những khó khăn, khúc mắc dễ làm bạn chán nản. Vì thế, hãy tìm những cuốn sách có phương pháp dạy dễ hiểu, cách truyền đạt thú vị giúp bạn say mê học tiếng Hàn hơn.

Dựa theo 4 tiêu chí trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được tài liệu học tiếng Hàn ưng ý nhất. Chúc bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông