Nội dung bài viết

5 bí kíp học ngữ pháp tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu

Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin giới thiệu đến các bạn học 5 bước tự học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

 

Bi kip hoc tieng han cho nguoi moi bat dau

5 bí kíp học ngữ pháp tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu

 

Ngữ pháp là phần quan trọng trong việc học một ngôn ngữ mới. Và tiếng Hàn cũng không là ngoại lệ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 6 bí quyết học ngữ pháp nhanh chóng và hiệu quả cho trình độ nhập môn.

 

1. Lên kế hoạch học ngữ pháp tiếng Hàn.

 

Để tiến đến đích một cách nhanh chóng nhất thì việc lên kế hoạch thực hiện là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại của bạn. Do đó, đừng bắt tay ngay vào việc học ngữ pháp tiếng hàn mà hãy dành thời gian để lập kế hoạch học chi tiết và tỉ mỉ nhất có thể. Bạn có thể tham khảo các phần mục lục bài học trong các bộ giáo trình để lên kế hoạch và tiến độ học tập cho mình.

 

2. Nhận dạng lỗi ngữ pháp tiếng Hàn thường gặp

 

Một phương pháp khác để nâng cao trình độ cho bạn chính là khả năng nhận ra những lỗi sai thường gặp khi học ngữ pháp.

Ngữ pháp tiếng Hàn đôi khi có những cấu trúc rất khó học và nhẫm lẫn, chính vì vậy mà dẫn đến việc nhiều người đều mắc chung một lỗi giống nhau. Bạn hãy note lại và ghi nhớ thật kĩ những điểm khác nhau để phân biệt các cấu trúc tiếng Hàn và sử dụng chúng chuẩn xác nhất.

 

Phuong phap hoc tieng han moi ma ban nen biet

Kinh nghiệm học tiếng hàn online hiệu quả

 

3. Làm các bài tập ngữ pháp tiếng Hàn

 

Sau khi học xong lí thuyết, bạn hãy vận dụng nó vào các bài tập thực hành để nhớ lâu hơn và sử dụng thành thạo hơn. Hãy tìm mua các sách bài tập chuyên về ngữ pháp và có đáp án, lời giải thích để hỗ trợ bạn trong quá trình học.

 

4. Tập dịch sang tiếng Hàn

 

Thông thường khi học ngoại ngữ, người học luôn tránh sử dụng những cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn phức tạp trong văn nói và văn viết. Nhưng chính thói quen khi mới bắt đầu học ấy sẽ khiến bạn thụ động trong học tập và và mãi dậm chân tại chỗ với những cấu trúc đơn giản.

Khi dịch tiếng Hàn, bạn sẽ phải làm việc với những gì xuất hiện trong văn bản, kể cả phần ngữ pháp phức tạp. Bắt đầu dịch từ những thứ đơn giản trước như một đoạn quảng cáo, sau đó mới chuyển sang dịch sách báo hoặc tạp chí.

 

5. Học cùng người bản ngữ

 

Nếu bạn có người quen là người bản ngữ, việc học tiếng Hàn sẽ cực kì thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều vì bạn có cơ hội được sửa lỗi trực tiếp. Nếu không, bạn có thể tìm kiếm trên các diễn đàn tiếng Hàn hoặc những trang mạng xã hội trao đổi ngôn ngữ để kết bạn và làm quen với người bản ngữ.

 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải người bản ngữ nào cũng chỉnh lỗi sai cho bạn chính xác nhất và không thể giải thích được hết các cấu trúc ngữ pháp vì họ không phải là giáo viên và không có kinh nghiệm giảng dạy. Bạn có thể đăng kí các lớp học tiếng Hàn tại các trung tâm tiếng Hàn để có cơ hội được học trực tiếp với người bản ngữ..

Trên đây là tổng hợp các cách học ngữ pháp tiếng Hàn nhanh chóng và hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông