Nội dung bài viết

5 lưu ý cần ghi nhớ khi học ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản

Ngữ pháp tiếng Hàn không phải là dễ. Để học tốt ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản, ngoài sự cần cù và chăm chỉ, bạn cần phải ghi nhớ kỹ 4 lưu ý dưới đây.

 

Giao trinh ngu phap tieng han

Cấu trúc ngữ pháp trong học tiếng Hàn

 

1. Hiểu rõ cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn

 

Đa số người Việt khi mới học tiếng Hàn đều gặp khó khăn trong việc làm quen với cấu trúc ngữ pháp vì sự khác biệt so với ngữ pháp Việt Nam. Để nói một cách đơn giản, trong tiếng Việt, động từ sẽ đứng trước tân ngữ, còn tiếng Hàn thì ngược lại. Ví dụ, câu nói “Tôi thích hoa huệ”, bạn thấy “thích” đứng trước “hoa ly” nhưng tiếng Hàn thì là “나리를 좋아합니다” trong đó “나리” (hoa huệ) lại đước trước “좋아합니다” (thích). Ngay từ đầu, bạn nên tập tư duy theo kiểu người Hàn để khi đặt câu sẽ không mất nhiều thời gian.

 

2. Nắm rõ cách chia động từ

 

Về cách chia động từ, tiếng Hàn có điểm tương đồng với tiếng Anh với các quy tắc thì quá khứ, hiện tại, tương lai, không đơn giản như tiếng Việt, chỉ cần thêm “đã”, “đang”, “sẽ” là xong. Không chỉ cần học thuộc các quy tắc, bạn còn cần phải lưu ý tới những động từ bất quy tắc. Khá phức tạp phải không? Tuy nhiên, bạn đừng vội nản chí. Chịu khó tìm hiểu và vận dụng nhiều thì bạn sẽ ghi nhớ hết những động từ này.

 

kinh ngu trong tieng han

Kính ngữ trong tiếng Hàn

 

3. Chú ý kính ngữ

 

Kính ngữ tiếng Hàn cũng là một trong những yếu tố làm khó bạn học. Tuy nhiên, đây lại là phần rất quan trọng. Người Hàn rất lễ độ và coi trọng phép tắc. Lối nói kính ngữ thể hiện phép lịch sự và tôn trọng người đối diện, đặc biệt khi đó là những người lớn tuổi hay có địa vị xã hội cao hơn bạn. Khi sử dụng lối nói này, bạn không chỉ cần để ý tới ngữ pháp mà còn phải để ý một số từ vựng. Về cơ bản, kính ngữ được chia thành 3 dạng bao gồm: kính ngữ với chủ thể, kính ngữ với người nghe, kính ngữ trong từ loại.

 

4. Làm quen với các trợ từ trong tiếng Hàn

 

Khi đọc hay nghe các tài liệu tiếng Hàn, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều từ như 을, 를, 이, 가, 은, 는… Đây là những trợ từ xuất hiện gần như trong tất cả các câu văn. Tuy bản thân chúng không có ý nghĩa gì rõ ràng nhưng lại là thành phần không thể thiếu trong câu. Tùy thuộc vào danh từ đứng trước và động từ đứng sau, bạn sẽ lựa chọn ra trợ từ phù hợp.

 

5. Các ngữ pháp tương đồng

 

Tiếng Hàn có một số cấu trúc ngữ pháp có ý nghĩa tương tự nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, giữa các ngữ pháp vẫn có sự khác biệt nhất định trong cách sử dụng. Bạn cần phải nắm rõ các lưu ý này để không mắc các lỗi ngữ pháp hay lỗi giao tiếp.

Ngữ pháp tiếng Hàn hơi khó phải không? Nhưng nếu nhớ rõ 5 lưu ý trên bạn sẽ phần nào khắc phục được những khó khăn khi học đấy. Chúc bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông