Nội dung bài viết

5 nguyên tắc giúp bạn học nói tiếng Hàn cơ bản hiệu quả hơn bao giờ hết.

Bạn đã biết làm thế nào để học nói tiếng Hàn cơ bản hiệu quả nhất chưa? Nếu chưa hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Nhung cau noi tieng Han quyen thuoc

Hãy nghe tốt tiếng hàn trước khí nói.

 

Khi học nói tiếng Hàn cơ bản hãy nghe trước.

 

Học một ngôn ngữ mới thì bao giờ bạn cũng bắt đầu bằng việc nghe và bắt chước lại đúng theo khuôn mẫu và khi thực hành nhiều  bạn có thể sẽ tự mình rút ra những kinh nghiệm và hình thành nên các kỹ năng . Và đây cũng là bí quyết giúp bạn học nói tiếng Hàn hiệu quả và sẽ tốt hơn khi áp dụng ngay từ những bài học đầu tiên.

Vì thế hãy luyện nghe tiếng Hàn mỗi ngày, bạn sẽ thấy rằng khi nghe nhiều thì đến một lúc nào đó bạn sẽ tự động nói được những điều mình đã được nghe một cách hết sức tự nhiên mà không cần bạn phảisuy nghĩ quá nhiều. Những điều này bao gồm cả ngữ điệu, cách phát âm tiếng Hàn hay cách dùng câu từ,…

 

Đừng học ngữ pháp tiếng Hàn quá nhiều.

 

Bạn sẽ mất rât nhiều thời gian dành cho việc suy nghĩ để tìm ra một cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn thích hợp nhất, điều này làm giảm đáng kể độ lưu loát khi nói và đôi khi làm gián đoạn cuộc trò chuyện, ảnh hưởng xấu đến chất lượng giao tiếp.  Do đó, chưa vội học ngữ pháp mà trước đó nên xây dựng cho mình một cách nói tự nhiên, phong thái tự tin, rèn cách phát âm chuẩn và thêm chút hiệu ứng bằng ngữ điệu nhé.

 

Thay vì riêng lẻ hãy học từ vựng tiếng Hàn bằng cụm từ.

 

Khi học từng từ một bạn có vẻ sẽ cảm thấy khá thoải mái và dễ dàng hơn phải không. Tuy nhiên như thế bạn có thể thuộc được ngay tại thời điểm đó nhưng nếu để lâu mà không sử dụng đến thì nó sẽ rơi vào quên lãng mà phải mất công ôn hay học lại. Vậy thì tại sao bạn không áp dụng cách học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả hơn đó là học với cụm từ lưu trữ vào bộ nhớ dài hạn của mình.

Việc học với quá nhiều chữ quá nhàm chán thì bạn cũng có thể kết hợp học bằng hình ảnh , âm thanh và nhắc lại , cũng là cơ hội để mình có thể học và  luyện nói tiếng Hàn nhiều hơn đấy.

 

Hoc tu vung tieng Han qua nhung cau noi tieng han

Hãy học từ vựng tiếng Hàn theo từng cụm từ.

 

Rèn luyện phản xạ nhanh nhạy

 

Khi học nói tiếng Hàn cơ bản ngoài thì có được sự phản xạ nhanh nhạy là điều mà ai cũng cần có để không phải suy nghĩ quá lâu lời đáp khi giao tiếp. Nếu quá 5 giây, hãy nói ra bất kỳ từ nào xuất hiện  trong đầu, ngay cả khi chúng không được sắp xếp theo thứ tự hay chưa đúng ngữ pháp. Học cách suy nghĩ và tư duy khi nghe hay đọc tiếng Hàn cũng góp phần tạo nên những phản xạ này và không thể thiếu được quá trình luyện tập chăm chỉ.

 

Đắm mình vào thế giới tiếng Hàn.

 

Nếu chỉ dành một giờ mỗi tuần để học nói thôi thì không đủ để thực hiện bất cứ một quy trình nào cả. Cách nhanh nhất để cải thiện và nâng cao trình kỹ năng nói tiếng Hàn chính là dành ít cnhất vài phút để học và  thực hành mỗi ngày. Hãy chú tâm càng nhiều càng tốt mỗi khi bạn học, và thử thách bản thân mình khi nghe, đọc và thậm chí là nói tất tần tật mọi thứ bằng tiếng Hàn, đưa ngôn ngữ này vào chính nhưng hoạt động quen thuộc.

Nếu bạn muốn nói trôi chảy cũng như giao tiếp tiếng Hàn thành thạo bạn phải xem những việc đó là một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của mình. Mong rằng với 5 nguyên tắc học nói tiếng Hàn cơ bản trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn đạt được những kết quả cao nhất và chinh phục tiếng Hàn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông