Nội dung bài viết

6 bước tự học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả nhất

Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tham khảo 6 bước tự học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả nhất dành cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây nhé.

 

Kinh nghiem hoc ngu phap tieng Han

Kinh nghiệm học ngữ pháp tiếng hàn

 

Lên kế hoạch học ngữ pháp tiếng Hàn chi tiết, tỉ mỉ

 

Việc lên kế hoạch chính là kim chỉ nam cho mọi quyết định và hành động liên quen đến sự thành công của kế hoạch đó. Vì vậy, nếu muốn học tốt tiếng Hàn, việc đầu tiên bạn cần làm là lên kế hoạch học tập thật chi tiết và tỉ mỉ nhất.

 

Nếu là người bắt đầu và chưa biết lộ trình học tâp, bạn có thể tham khảo phần mục lục từ bộ giáo tình “Tiếng Hàn Tổng Hợp” để lên kế hoạch. Đây là bộ giáo trình mà trung tâm tiếng Hàn SOFL khyên bạn nên mua vì nội dung ngữ pháp trong đây được giải thích cặn kẽ, tỉ mỉ và khoa học nhất.

 

Tăng khả năng nhận dạng lỗi ngữ pháp tiếng Hàn thường gặp

 

Một cách học thú vị khác để tăng trình độ ngữ pháp cho bạn là tìm những lỗi sai thường gặp trong cấu trúc câu tiếng Hàn.

 

Điều dễ nhận thấy khi các thầy cô tại trung tâm tiếng Hàn SOFL trong quá trình giảng dạy là những người học chung một ngôn ngữ mới thường có xu hướng dễ mắc phải những sai lầm giống nhau. Vì vậy bạn hãy cố gắng tìm ra những lỗi ngữ pháp thường gặp để tăng khả năng tư duy và chú ý hơn khi sử dụng những phần ngữ pháp này.

 

Lam sao hoc ngu phap tieng han hieu qua

Những bước tự học ngữ pháp tiếng hàn hiệu quả

 

Học ngữ pháp tiếng Hàn qua bài tập

 

Một lời khuyên của trung tâm tiếng Hàn SOFL dành cho bạn là hãy tìm chọn một cuốn sách bài tập về ngữ pháp có phần đáp án. Ngoài ra, bạn có thể đa dạng hóa hình thức bài tập qua các gam trò chơi, đố vui để tạo hứng khởi trong học tập.

 

Chú ý tới ngữ pháp tiếng Hàn khi đọc

 

Khi học ngữ pháp, nếu bạn chỉ đọc hiểu được những ý chính trong nội dung bài vẫn chưa đủ. Bạn cần phải tìm hiểu chính xác tại sao các câu lại được viết theo cấu trúc như vậy. Khi đọc 1 câu văn trong bài, hãy tự hỏi rằng liệu bạn có khả năng  viết câu tương tự như vậy sau phần học ngữ pháp không. Nếu không chắc chắn, hãy tìm mua những cuốn sách chuyên về ngữ pháp và bắt tay vào luyện tập thôi nào.

 

Luyện ngữ pháp tiếng Hàn khi dịch ngược

 

Xu hướng chung của người học ngoại ngữ chính là… lảng tránh những phần ngữ pháp tương đôi phức tạp khi viết hoặc nói lên những suy nghĩ của mình. Tuy nhiên thói quen khi mới bắt đầu học này sẽ cực kì không có lợi nếu bạn không chịu thay đổi đấy. Hãy bắt đầu từ những mẫu câu đơn giản nhất như dịch các tờ quảng cáo ngắn, sau đó mới chuyển dần độ khó sang các tập báo, tạp chí. Hoặc nếu bạn muốn luyện thêm từ vựng về giao tiếp, có thể tìm những đoạn hội thoại trong kịch cũng khá thú vị đấy.

 

Học ngữ pháp tiếng Hàn cùng người bản ngữ

 

Nếu bạn quen biết với người bản ngữ, hãy nhờ họ giúp kiểm tra các bài viết của mình. Nếu không, bạn có thể  tìm trên các diễn đàn học tiếng Hàn online. Hãy nhớ rằng nếu như người bản ngữ không phải là giáo viên thì có thể họ cũng sẽ không giải thích được hết các quy tắc ngữ pháp. Nếu có điều kiện, bạn có thể đăng kí các lớp học có giáo viên người bản ngữ tại các trung tâm tiếng Hàn để có cơ hội giải đáp những thắc mắc của mình cặn kẽ hơn.

 

Trên đây là bài viết chia sẻ 6 bước học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả của trung tâm tiếng Hàn SOFL. Chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông