Nội dung bài viết

6 mẹo học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả cho người mới học

Để học ngữ pháp tiếng Hàn một cách hiệu quả nhất, hãy học theo những mẹo dưới đây nhé, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Khi học ngoại ngữ việc chú trọng vào giao tiếp, cụ thể là hai kỹ năng nghe – nói là điều mà đa số người học tiếng Hàn đều hướng tới. Nên có nhiều ý kiến cho rằng ngữ pháp không quan trọng và không cần học ngữ pháp. Không nắm chắc ngữ pháp thì có thể vẫn nói được một số câu giao tiếp đơn giản nhưng để giao tiếp tiếng Hàn tốt thì ngữ pháp vẫn là yếu tố cực kỳ cần thiết

giao trinh ngu phap tieng han

Làm sao để học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả?

1. Đặt câu, lấy ví dụ cho mấu ngữ pháp đang học

Thông thường khi học tiếng Hàn, đặc biệt nếu học theo các bài khóa trong giáo trình Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt, bạn thường học từ 2-3 ngữ pháp. Đừng chỉ học mà không thực hành vì bạn sẽ khó ghi nhớ và không sử dụng nhuần nhuyễn được. Vì thế, ở mỗi ngữ pháp, bạn nên tự đặt khoảng 3 ví dụ trở lên bằng chính các từ mới trong bài học. Bằng cách này, bạn sẽ vừa nhớ được ngữ pháp vừa vận dụng được từ mới.

Hơn nữa, nếu đặt được ví dụ cho mẫu ngữ pháp đã học nghĩa là phần nào đã hiểu được cách dùng của ngữ pháp, một lần đặt ví dụ là một để lại ấn tượng của mẫu ngữ pháp đó vào não bộ. Nếu chưa tự tin khi đặt ví dụ có thể nhờ bạn bè, giáo viên những người có trình độ cao hơn bạn chỉnh sửa mẫu câu, hoặc cũng có thể nhờ người Hàn sửa giúp để xác nhận lại ví dụ của cho chính xác nhất nhé.

2. Thường xuyên tổng hợp ngữ pháp và ôn tập lại

Để học ngữ pháp hiệu quả, bạn nên dành thời gian để tổng hợp ngữ pháp. Sau khoảng 1, 2 tuần học, bạn hãy tổng hợp lại tất cả những ngữ pháp mà mình đã học trong thời gian qua. Với phương pháp này, bạn sẽ vừa ôn tập lại ngữ pháp, tránh trường hợp học xong quên mất, vừa là một cách để kiểm tra khả năng ghi nhớ của bạn.

3. Chia các ngữ pháp tiếng Hàn theo nhóm và học các ngữ pháp có liên quan

Bạn học tiếng Hàn đều biết tiếng Hàn có rất nhiều cách để diễn đạt với hệ thống đuôi câu hay kính ngữ đa dạng. Để có thể vận dụng ngữ pháp tiếng Hàn nhuần nhuyễn, bạn nên cố gắng sử dụng nhiều ngữ pháp khác nhau để diễn tả ý của mình. Bạn hãy thử ghi nhớ các cặp ngữ pháp tương đồng, đối lập nhau hay có cấu trúc gần giống nhau. Nếu không tìm được nguồn tổng hợp những ngữ pháp này, bạn có thể sử dụng một quyển sổ tay để tự tổng hợp cho tiện ghi nhớ.

 

luyen tap qua nhung bai tap tieng han ve nha

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

4. Làm thật nhiều bài tập

“Học” đi đôi với “hành” là cách học vô cùng hiệu quả. Sau khi học một vài cấu trúc ngữ pháp, bạn hãy làm thật nhiều bài tập liên quan đến nó. Bạn có thể tìm các bài tập trong sách giáo trình tiếng Hàn, đề thi TOPIK… Với cách làm này, bạn sẽ dần ghi nhớ ngữ pháp và sử dụng nó một cách thành thạo.

5. Tìm tài liệu tin cậy

Có quá nhiều phương pháp và giáo trình chất lượng nhưng lại không biết phải lựa chọn chúng thế nào. Có thể tham khảo những người đã học trước hoặc nguồn trên internet để chọn ra tài liệu đúng chuẩn và phù hợp với việc học ngữ pháp. Có một số đầu sách tiếng Hàn về ngữ pháp nhưng nội dung sẽ phù hợp với những bạn học tiếng Hàn ở trình độ Trung – Cao cấp, đối với các bạn học sơ cấp nên chọn giáo trình phù hợp và học theo ngữ pháp trong giáo trình trước khi tìm hiểu sâu hơn.

6. Tập trung và tập trung

Cho dù bạn bỏ nhiều thời gian, công sức dành cho việc học, nhưng nếu bạn không tập  trung thì sẽ không thể đạt hiệu quả như mong muốn. Ngữ pháp tiếng Hàn mới đầu có thể khá dễ so với bạn nhưng càng học cao thì sẽ càng khó hơn, đòi hỏi bạn phải đọc thật kĩ và tập trung cao độ để có thể hiểu và ghi nhớ. Hãy chắc chắn bạn học tiếng Hàn trong một không gian yên tĩnh và không bị phân tâm bởi những thứ xung quanh. Việc học nên diễn ra liền mạch, không bị ngắt quãng.

Với những chia sẻ trên, bạn đã nắm rõ 5 mẹo học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả chưa? Cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL chinh phục đỉnh cao ngôn ngữ nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông