Nội dung bài viết

Bật mí mẹo ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn nhanh và lâu

“Làm thế nào để ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn nhanh và lâu?” luôn là câu hỏi đau đáu trong lòng người học tiếng Hàn. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ mách bạn vài mẹo nhé.

 

Giao tiep tieng han qua hoc nhom

Học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

 

1. Học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

 

Một trong những cách ghi nhớ từ vựng nhanh chóng và thú vị chính là học qua hình ảnh. Các hình ảnh mô phỏng sinh động ý nghĩa của từ khiến cho bạn dễ dàng liên tưởng từ đó học nhanh hơn. Bạn có thể tìm hình ảnh ở trên mạng hoặc tự tạo hình ảnh kèm từ vựng rồi lưu vào máy tính, điện thoại để mở ra học bất cứ lúc nào bạn rảnh.

 

2. Học từ vựng kết hợp với các cấu trúc câu

 

Đừng nên học từ vựng tiếng Hàn một cách rời rạc, hãy học kết hợp với các cấu trúc câu thường dùng. Ví dụ như, nếu bạn học từ vựng theo chủ đề “tuổi tác” thì hãy học kèm các mẫu câu hỏi tuổi, hỏi sinh nhật… Cách học này vừa giúp bạn nhớ từ vựng nhanh và lâu hơn, vừa giúp bạn trau dồi thêm kiến thức về ngữ pháp.

 

3. Mang theo một quyển sổ tay nhỏ

 

Hãy luôn mang theo một quyển sổ tay nhỏ bên mình để có thể ghi chép bất cứ từ mới nào bạn tình cờ nhìn thấy. Sau đó, bạn có thể tra từ điển, hiểu ý nghĩa của từ và ghi nhớ. Chẳng mấy chốc vốn từ vựng của bạn sẽ gia tăng nhanh chóng với cách học này mà bạn không hề thấy mệt mỏi vì phải cố nhồi nhét học nhiều từ cùng một lúc. Hơn nữa, bạn có thể thường xuyên ôn lại các từ vựng để nhớ thật lâu.

 

Ban dang gap kho khan gi khi hoc tieng han

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

4. Sử dụng các ứng dụng học từ vựng

 

Hiện nay, nhiều ứng dụng hỗ trợ bạn học từ vựng đã xuất hiện trên smartphone. Thay vì chỉ tải trò chơi, bạn hãy tải cả những ứng dụng này về để có thể học từ vựng mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, các ứng dụng có nhiều tiện ích giúp việc học của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ như, có các hình ảnh minh họa, có phát âm mẫu, với những từ vựng bạn chưa nhớ thì sẽ cho xuất hiện đi xuất hiện lại nhiều lần đến khi bạn nhớ. Vì thế, hãy tải ít nhất một ứng dụng về để học nhé.

 

5. Vận dụng tối đa các từ vựng đã học

 

Cách ghi nhớ từ vựng lâu là bạn hãy thường xuyên sử dụng nó. Nếu có cơ hội, hãy vận dụng tối đa những từ vựng tiếng Hàn học được khi giao tiếp bằng tiếng Hàn hay khi luyện viết tiếng Hàn.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL đã chia sẻ cho bạn 5 mẹo ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn nhanh và lâu. Hãy thử vận dụng nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông