Nội dung bài viết

Bí quyết luyện nói tiếng Hàn hiệu quả cho người tự học

Bạn lựa chọn phương pháp tự học tiếng Hàn tại nhà, vậy làm thế nào để bạn luyện nói tiếng Hàn thành công?

 

Luyen tap phat am tieng han chuan

Xem thêm cách học phát âm tiếng Hàn

 

1. Học phát âm chuẩn ngay từ đầu

 

Để luyện nói tiếng Hàn hiệu quả, bạn phải học phát âm chuẩn ngay từ đầu. Nếu phát âm sai thì khi giao tiếp, người đối diện sẽ không hiểu được những gì bạn nói. Vì bạn nghĩ cách phát âm sai của mình là đúng, bạn cũng sẽ không thể nghe được họ nói gì dù họ phát âm chuẩn. Hãy học phát âm một cách thật chậm nhưng chắc.

Lắng nghe những người bản xứ nói và học theo cách phát âm của họ. Tuy nhiên, bạn nên chọn học phát âm theo giọng thủ đô Seoul là chuẩn nhất. Trên Youtube có rất nhiều video dạy phát âm tiếng Hàn và bạn có thể tận dụng nguồn tài liệu này. 

 

 

2. Tập nói trước gương

 

Hãy luyện nói từ dễ đến khó, bắt đầu với những câu hội thoại đơn giản nhất. Bạn có thể nghe theo các video và tập nhại lại trước gương. Chú ý điều chỉnh lại nét mặt trong lúc nói để tạo thiện cảm khi giao tiếp với người đối diện. Dù luyện nói một mình có phần nhàm chán và mỏi miệng nhưng muốn thành công, bạn phải chăm chỉ và kiên trì. Luyện nói tiếng Hàn càng nhiều bạn sẽ cảm thấy quen miệng hơn và phát âm tự nhiên hơn rất nhiều so với lúc ban đầu.

 

Giao tiep luyen tap tieng han hang ngay

Tự học tiếng hàn giao tiếp cơ bán cùng nhóm bạn của mình để tăng khả năng giao tiếp

 

3. Tìm bạn thực hành 

 

Nếu bạn có quen biết người bạn nào học tiếng Hàn như mình thì hãy rủ nhau cùng thực hành giao tiếp tiếng Hàn. Có bạn luyện tập cùng vừa khiến bạn luyện nói hiệu quả và có người sửa lỗi phát âm, vừa kích thích tinh thần học tập của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có người bạn nào như vậy, hãy tìm kiếm trên mạng xã hội. Trên Facebook hiện nay không thiếu những trang, nhóm quy tụ những thành viên yêu thích tiếng Hàn.

Bạn có thể tham gia và tìm kiếm những người bạn để hai bên cùng thực hành luyện nói, luyện giao tiếp tiếng Hàn. Ngoài ra, nếu bạn muốn nói chuyện với người bản xứ, hãy sử dụng KakaoTalk. Một số người Hàn rất nhiệt tình và thân thiện, họ sẽ không ngại nói chuyện với bạn nếu thấy bạn yêu thích ngôn ngữ của họ. Vì thế, hãy chủ động làm quen và bắt chuyện trước với họ.

 

4. Tham gia câu lạc bộ

 

Bạn đã nghĩ tới việc tham gia câu lạc bộ tiếng Hàn nào chưa? Nếu chưa từng nghĩ đến thì hãy tham khảo ý tưởng này nhé. Bạn sẽ không còn phải tự học tiếng Hàn một mình nữa. Ở câu lạc bộ, bạn có thể nhận được rất nhiều lời khuyên hay mẹo luyện nói tiếng Hàn hiệu quả từ những người có kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để thực hành luyện nói hơn với những người bạn trong câu lạc bộ của mình. Nhiều hoạt động thú vị khác như giao lưu với người Hàn, đi tham quan, từ thiện thường xuyên diễn ra. Không chỉ là kiến thức tiếng Hàn, bạn còn mở rộng mạng lưới quan hệ và cải thiện kỹ năng mềm.  

Bạn đã nắm vững những bí quyết giúp bạn luyện nói tiếng Hàn hiệu quả chưa? Hãy chăm chỉ thực hành để đạt kết quả cao!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông