Nội dung bài viết

Bỏ túi 3 bí kíp giúp bạn giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy

Chỉ với 3 bí quyết dưới đây, bạn đã có thể nắm được những phương pháp học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả và nhanh chóng nhất

 

giao tiep tieng han hang ngay

Bỏ túi 3 bí kíp giúp bạn giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy

 

Việc đầu tiên trước khi bắt tay vào học giao tiếp là bạn phải học chắc các kiến thức cơ bản trong tiếng Hàn. Bạn cần phải biết rằng, dù học giao tiếp không tuân theo hầu hết các ngữ pháp tiếng Hàn và thường sử dụng các từ lóng, thế nhưng nếu bạn không có nền tảng căn bản thì dù có giao tiếp giỏi đến đâu bạn cũng không thể đạt tới trình độ nhuần nhuyễn và thành thạo khi sử dụng tiếng Hàn được. Sau khi đã học tiếng Hàn cơ bản xong, bạn hãy bắt đầu học giao tiếp bằng những bí kíp sau:

 

Học giao tiếp tiếng Hàn qua xem

 

Thông qua những bộ phim và các chương trình truyền hình thực tế, phim tài liệu của người bản xứ, bạn có thể trau dồi thêm cho mình những kĩ năng thiết yếu một cách hiệu quả. Bạn sẽ được học cách nói chuyện, phát âm và sử dụng các từ vựng tiếng Hàn qua những ngữ cảnh cụ thể, đặc biệt hơn bạn sẽ được học văn hóa và con người Hàn qua những hình ảnh sống động và thực tế.

 

Học giao tiếp qua xem không chỉ đơn thuần là cách học thụ động mà diễn ra hai chiều, não bộ sẽ tự động ghi nhớ những hình ảnh ấn tượng và lặp đi lặp lại một cách vô thức. Điều chúng ta cần làm là tập trung và ôn lại nó khi cần thiết. Hãy chọn cho mình những chủ đề yêu thích để học nhanh hơn và dễ tiếp thu vào đầu hơn.

 

bi quyet hoc tieng han qua nhac han quoc
Bí quyết học tiếng hàn hiệu quả

 

Học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả qua nghe

 

Học nghe không giống như khi học xem, bạn phải nghe cẩn thận từng từ một và chú ý đến cách biến âm, ngữ điệu, ngắt nghỉ và cách sử dụng từ của người bản xứ. Sau đó luyện đọc lặp đi lặp lại nhiều lần để cách phát âm tiếng Hàn chuẩn như người Hàn Quốc.

 

Trong quá trình nghe, bạn phải chú ý những điều sau:

  • Làm quen với giọng nói và phát âm của người bản ngữ

  • Bắt chước các ngữ điệu và các sắc thái biệu hiện tình cảm khi giao tiếp

  • Ghi lại những vồn từ và ngữ pháp sử dụng trong giao tiếp để thực hành.

 

Tùy thuộc vào khả năng, sở thích và trình độ mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình những chủ đề phù hợp về thời trang, thời tiết, ẩm thực, makeup, âm nhạc,... Những đoạn video này sẽ giúp bạn tích lũy vốn từ vựng hàng ngày theo chủ đề và giúp bạn có hứng thú hơn khi học tập.

 

Học giao tiếp tiếng Hàn qua luyện tập

 

Không sợ mắc lỗi và không ngại sửa thì bạn mới có thể thành thạo tiếng Hàn được. Đừng ngần ngại vì sợ mình phát âm sai, hãy mạnh dạn giao tiếp với mọi người để biết được lỗi sai của mình và sửa. Có những người du học Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm học của mình là viết những dòng về trạng thái của mình trên các trang mạng xã hội có cộng đồng là người bản ngữ, sau đó trao đổi văn hóa qua địa chỉ email.   

Trên đây là 3 bí quyết giúp bạn học giao tiếp tiếng Hàn thành thạo và nhanh chóng nhất. Hãy kết hợp 3 phương pháp học để thấy sự tiến bộ rõ rệt nhé. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tốt!

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL - Tiếng Hàn cho mọi nguời


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông