Nội dung bài viết

Các bước học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả

Ngoài sự chăm chỉ học tập các bạn cần phải có cho mình các bước học tiếng Hàn hiệu quả, đúng đắn thì việc học mới có thể thành công được. Vậy hãy cùng Hàn ngữ SOFL tìm hiểu các bước học tại nhà cho những người mới bắt đầu nhé.

 

Lam sao hoc tieng han hieu qua

Cách học tiếng Hàn Quốc hiệu quả?

 

Các bước học tiếng Hàn - Đừng vội vàng với quá nhiều thứ.

 

Người mới bắt đầu học thường không xác định được đâu là điểm bắt đầu của mình nên sẽ  học tất cả mọi thứ. Học ngữ pháp, học về từ vựng, học cả nghe nói…cùng một lúc với số lượng quá lớn. Tuy nhiên việc đó chỉ khiến cho bạn thấy áp lực và mệt mỏi lại không thu được kết quả bởi:

Bạn không thể mong chờ kết quả học “cấp tốc”. Bạn sẽ tiến bộ mỗi ngày, từng chút một nếu bạn học và sử dụng thường xuyên.

Bạn phải duy trì được ngọn lửa quyết tâm và ý chí trong suốt quá trình học tập của mình.

Bạn cần có phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả ngay từ buổi ban đầu. Bạn hãy học cách tư duy và tiếp cận đúng đắn với việc học.

 

Học có chọn lọc.

 

Với những người vừa mới học không nên ôm đồm quá nhiều kiến thức. Hãy lựa chọn những kiến thức cơ bản và vừa sức đối với mình. Không nên bắt đầu với các bài học khó. Tốt nhất bạn nên học bài từ dễ, trung bình. Như vậy sẽ nắm chắc kiến thức hơn.

 

Lựa chọn giáo trình phù hợp.

 

Học theo giáo trình rất tốt. Tuy nhiên việc lựa chọn cho mình giáo trình phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn nên nghĩ xem nên học cái gì phù hợp. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên sử dụng những giáo trình chính thống và nhà xuất bản đáng tin cậy, tất nhiên rất khuyến khích nếu bạn tìm hiểu thêm những giáo trình bên ngoài khác.

 

Tự học từ vựng 

 

Học từ vựng theo chuyên đề cụ thể, liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày, vì những từ vựng này được sử dụng rất nhiều lần. Ôn lại từ mới ít nhất 3 lần khi đó mới có thể nhớ tốt được chúng.

 

Ngoi sao hoc tieng han nguoi Viet Nam

Học tiếng Hàn trực tuyến đỉnh cao học tiếng Hàn

 

Học văn phạm và cấu trúc câu

 

Luyện nhớ ý nghĩa của chữ Hàn, học các cách ghép các từ với nhau thành câu hoàn chỉnh, ví dụ như bộ này bạn thêm hay bớt 1 vài nét khác thì nó sẽ trở thành 1 bộ khác. Từ đó, chúng ta sẽ nhớ được nhiều bộ hơn. Việc nhớ được bộ của tiếng Hàn là đặc biệt quan trọng.

 

Tự luyện kĩ năng nghe nói.

 

Mỗi người cần luyện cho mình thói quen xem phim hàn, nghe nhạc bằng Tiếng Hàn. Đầu tiên, với những bạn chưa thông thạo tiếng Hàn việc xem phim chưa có dịch thuật là rất khó, nó dẫn đến tình trạng chán nản, nhưng nếu biết cách sắp xếp thời gian hợp lí mỗi ngày nghe 1 bài tiếng Hàn và dịch nghĩa bài đó, thì bạn sẽ tiến bộ rất nhanh về tiếng Hàn Quốc. Từ đó, có tể năm vững được các giai điệu trong giáo tiếp của người Hàn Quốc.

 

Tìm người hỗ trợ.

 

Với những người mới bắt đầu học tiếng Hàn, bạn nên có người hỗ trợ và dẫn dắt. Đó có thể là bạn bè, đồng nghiệp đã biết tiếng Hàn và sử dụng tốt. Có người hỗ trợ bạn sẽ có thêm động lực cũng như biết mình đúng và sai ở đâu để sửa, đó là một cách tốt thay vì cứ tự mình dò dẫm.

 

Xem nhiều phim ảnh và nghe nhạc Hàn.

 

Đây là một trong những cách phổ biến và hiệu quả cho người học tiếng Hàn. Cách học này vừa giúp bạn có thời gian thư giãn, giải trí, đồng thời cũng giúp bạn có thêm thời gian luyện tập, trau dồi kỹ năng về tiếng Hàn hiệu quả.

Trên đây là các bước học tiếng Hàn hiệu qủa tại nhà cho những bạn nào mới bắt đầu làm quen với tiếng Hàn. Chúc các bạn học tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông