Nội dung bài viết

Cách học tốt tiếng Hàn

Học tiếng Hàn Quốc đòi hỏi một quá trình học tập và rèn luyện kiên trì, có rất nhiều cách học tốt tiếng Hàn cho những người mới bắt đầu học...
 
phuong phap hoc tieng han quoc
Phương pháp học tốt tiếng hàn
 
Như các bạn cũng đã biết, tiếng Hàn Quốc là ngôn ngữ cực kì được ưa chuộng những năm gần đây và chắc hẳn rằng, thời gian tới cùng với mối quan hệ kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ càng làm xu hướng học tiếng Hàn Quốc hot hơn nữa.
Trung tâm tiếng Hàn đã chia sẻ và giới thiệu các phương pháp học tiếng Hàn, kinh nghiệm học tiếng Hàn, cách học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu hay cách học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả, cách học tiếng Hàn online... Mỗi cách học tiếng Hàn đều được nhiều người áp dụng và thành công. Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn được phương pháp học tốt, học đúng và phù hợp với mình ngay từ đầu. 
Cách học tốt tiếng Hàn của thủ khoa lớp tiếng Hàn sơ cấp 1-Nguyễn Trang Linh(21 tuổi, học viện Ngân Hàng) dưới đây sẽ phần nào giúp bạn định hướng cách học và tìm cho mình phương pháp, cũng như nắm bắt các kinh nghiệm của những tiền bối đi trước
Cùng đến với cuộc trò chuyện của trung tâm tiếng Hàn SOFL và bạn Nguyễn Trang Linh!
Trước hết trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc mừng Linh đã hoàn thành kì thi cuối khóa tại trung tâm và xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa cùng với học bổng 100% khóa học tiếng Hàn tại SOFL
 

Lí do gì đã khiến bạn học tiếng Hàn Quốc?

 
 
Thật ra thì mình cũng đã biết đến và yêu thích tiếng Hàn Quốc nhiều năm rồi. Ngay từ cấp 2, mình đã thích xem các ca sĩ Hàn Quốc cùng các bộ phim Hàn Quốc trên TV, mình thấy tiếng Hàn rất dễ thương (cười) nên thích thôi. Sau này đi vào đại học, mình có dịp tiếp xúc với người Hàn Quốc qua một số dụ án tình nguyện, hội thảo, triển lãm, những con người đó thực sự rất nhiệt tình và thân thiện, họ có dạy cho mình một chút tiếng Hàn nên từ đó mình rất thích và muốn đi học tiếng Hàn luôn. Kết hợp với chuyên ngành kế toán mình học tại Học viện Ngân Hàng, ngôn ngữ Hàn Quốc cũng là một sự lựa chọn phù hợp.
Nhìn chung thì chính văn hóa, con người Hàn Quốc đã khiến mình yêu mến đất nước này và quyết định học tiếng Hàn Quốc để có thể tìm hiểu sâu hơn, rõ hơn về xứ Kim Chi.
 
 
phuong phap hoc tieng han quoc
Phương pháp học tiếng hàn online tốt nhất


 

Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với trung tâm tiếng Hàn SOFL?

 
Trước đây mình cũng tự mày mò tự học tiếng Hàn qua mạng, bằng cách vào các trang web dạy tiếng Hàn, xem các video trên Youtube rồi nhưng mà thực sự thì mình không theo được vì nhiều chỗ khó hiểu quá, với cả không tập trung cố định học được nên mình chọn đi học thêm ở trung tâm tiếng Hàn. Mình cũng tìm hiểu và hỏi ý kiến bạn bè thì được giới thiệu ở trung tâm tiếng Hàn SOFL. Thế là mình đến trung tâm, được tư vấn và lựa chọn khóa học phù hợp thời gian, hoàn cảnh của mình nên đăng kí đi học luôn.
 

Cảm nhận của bạn khi học tiếng Hàn tại trung tâm như thế nào?

 
Mình cảm thấy rất cảm ơn bạn mình vì đã giới thiệu cho mình đi học tại trung tâm tiếng Hàn SOFL. Quả thật, đây là một lớp học đem lại cho mình rất nhiều kiến thức, nhiều người bạn, nhiều tiếng cười và niềm vui. Cô giáo của mình rất nhiệt tình và cách giảng của cô rất hay, thu hút. Học đến đâu cô giáo đều cho bọn mình thực hành đến đó, cô còn cung cấp khá nhiều kiến thức thực tế mà bọn mình cần biết nữa. Bọn mình cũng hay có các buổi học nhóm, tham gia câu lạc bộ, giao tiếp, ẩm thực... thực sự rất vui và bổ ích.
 
Khi biết mình đứng đầu cuộc thi cuối khóa bạn thấy sao?
 
 
Chắc chắn là vui rồi, mình cũng cảm ơn cô giáo, trung tâm cùng các bạn đã giúp đỡ mình rất nhiều. Phần thưởng lớn nhất mình nhận được có lẽ là những kiến thức, những bài học tuyệt vời.
Rất nhiều bạn học viên và độc giả của tiếng Hàn SOFL muốn nghe kinh nghiệm học tiếng Hàn của bạn, cũng như cách học tốt tiếng Hàn. Bạn sẵn sàng chia sẻ chứ?
Tất nhiên rồi. Thực ra thì kinh nghiệm của mình không có gì nhiều, bởi mình cũng mới học tiếng Hàn mà. Tuy nhiên thì mình có một số chú ý nhỏ, hi vọng sẽ giúp được các bạn :
- Đi học đầy đủ đúng giờ, nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của cô giáo. Theo mình các bạn nên chú ý điều này, trong khóa học mình có một số việc bận, hay sự cố ngoài ý muốn nên bị nghỉ mất 1-2 buổi, thành ra bị hổng kiến thức, rất phí phạm, dù đã bổ sung song cũng mất thời gian và không hiệu quả như đi học đầy đủ. Đừng đi muộn nhé bởi khi đó tinh thần bạn sẽ mất tập trung và kiến buổi học không đạt được hiệu suất tối đa. Nên đi học sớm 5 phút để có thể xem lại bài nữa.
- Nghe nhiều, nói nhiều. Mình học tiếng Hàn rất mong có thể nghe nói tốt, do đó mình tập trung khá nhiều vào 2 kĩ năng này, đặc biệt là ở trên lớp vì mình có cơ hội nói với cô, với bạn, sai thì sửa luôn. Cô giáo đọc, bọn mình cũng nhắc lại. Các mẫu câu cũng như vậy.
Đc biệt là tự tin nói, trả lời các câu hỏi của cô một cách tự tin, không sợ sai. Nói thật nhiều sẽ giúp bạn phản xạ hơn, nhớ bài hơn.
- Tự học. Theo mình đây là kĩ năng cực kì quan trọng. Ngoài đi học trên lớp, mình cũng hay tự mày mò học, viết từ mới, đọc ngữ pháp và đặt câu ở nhà hay học lại các bài học, các bài viết trên website của trung tâm.
- Luyện tập thường xuyên. Thường thì mình dành ra mỗi ngày 1 tiếng để xem lại bài, học từ vựng, ôn ngữ pháp và đọc qua bài mới. Mình học đúng theo giáo trình và bài giảng của cô thôi.
- Nghe nhạc và xem phim Hàn Quốc. Mình rất thích nhạc Hàn cũng như phim Hàn. Nghe nhạc và xem phim thường xuyên. Có lẽ đây là lí do mình học khá hơn các bạn chăng?( cười lớn) Thật ra thì mình thấy nghe nhạc và xem phim rất thú vị, vừa học vừa thư giãn. Mình nghe nhạc chậm và có lời đơn giản thôi, xem phim mình chú ý đến ngữ điệu và cách giao tiếp của nhân vật trong phim.
Tóm lại, cách học tốt tiếng Hàn chính là chăm chỉ, kiên trì. Các bạn cố gắng theo đuổi và học hết mình sẽ sớm hiệu quả.
Cám ơn bạn vậy thì sắp tới bạn có dự định gì không?
Mình sẽ tiếp tục học tiếng Hàn Quốc và sẽ tìm kiếm các cơ hội du học nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ và phù hợp.
Chúc bạn sẽ học tiếng Hàn ngày càng giỏi và thường xuyên có bài chia sẻ với học viên của trung tâm Hàn ngữ SOFL. Một lần nữa tiếng Hàn SOFL chúc mừng bạn, thủ khoa tiếng Hàn khóa sơ cấp và hi vọng những dự định của bạn sẽ nhanh chóng thành hiện thực. Cám ơn Linh về những chia sẻ hữu ích trên.
 
Chúc các bạn học tốt!

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/
 
 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông