Nội dung bài viết

Cải thiện cấp tốc kỹ năng phát âm tiếng Hàn chỉ với 5 bước đơn giản.

Bạn đang gặp rắc rối với phát âm tiếng Hàn nên chẳng thể tự tin giao tiếp, đừng lo trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn cải thiện bằng 5 bước đơn giản dưới đây.

 

Bảng chữa caí tiếng Hàn

Bảng chữa caí tiếng Hàn

Học phát âm tiếng Hàn chuẩn ngay từ bảng chữ cái.

 

Tiếng Hàn có cách phát âm khác nhiều so với tiếng Việt về khẩu hình miệng, cách đặt lưỡi,  tuân thu theo đúng những quy tắc riêng về cách ghép âm tiêng Hàn . Những lỗi sai khi nói nếu để tồn tại quá lâu và khi đã trở thành thói quen thì rất khó sửa vì vậy bạn học phát âm  chuẩn ngay từ đầu với bảng  chữ cái tiếng Hàn toàn diện cả về cách viết lẫn cách đọc đúng của từng ký tự. Để có được hiệu quả nhanh chóng thi tốt nhất bạn nên tham gia các khóa học tiếng Hàn chất lượng đê có sự hướng dẫn chi tiết và sửa lỗi ngay khi mới mắc phải và được cung cấp  tài liệu học phát âm tiếng Hàn chuẩn.

 

Luyện nghe tiếng Hàn mỗi ngày

 

Việc luyện nghe tiếng Hàn thường xuyên giúp các bạn cảm nhận được cách phát âm, từ đó các bạn có thể bắt chước và thực hành. Hãy nghĩ về ngữ âm của các từ vựng ấy. Cách này sẽ khiến một lượng lớn từ vựng tiếng Hàn và cách phát âm của nó đi vào tiềm thức của các bạn một cách tự nhiên. Khi các bạn nghe nhiều, các bạn sẽ bắt chước được tốc độ, nhịp điệu của người bản xứ. Bên cạnh việc xem, bạn cũng nên ghi lại những kiến thức mới,.học hỏi cách nói , cách suy nghĩ và tư duy bằng tiếng Hàn, bắt chước theo và đọc thật to, vì thực tế đã chỉ ra rằng việc này sẽ giúp bạn sẽ phát hiện tốt hơn lỗi sai trong cách phát âm tiếng Hàn của mình, từ đó điều chỉnh và khắc phục ,bạn tiến bộ nhanh hơn. Ngoài những nghe trong giáo trình thì học tiếng Hàn qua bài hát hay phim ảnh sẽ là cách giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe cũng như phát âm một cách hiệu quả  hơn khi kết hợp giữa việc học và giải trí.

 

Ghi âm giọng bản thân và nghe lại thường xuyên nhé

Ghi âm giọng bản thân và nghe lại thường xuyên nhé

 

Nên ghi âm lại giọng nói của mình để biết và sửa sai.

 

Một trong những cách học phát âm tiếng Hàn hiệu quả nhất khi tự học và ôn tập ở nhà  đó là ghi âm lại giọng nói của mình, không những  có thể dễ dàng nhận biết lỗi sai mà còn  để so sánh giọng của mình với giọng của người bản xứ xem giọng nói của mình khác họ ở điểm nào? Nhưng nhiều khi  bản thân bạn cũng không thể tự phát hiện ra lỗi thì bạn có thể nhờ  đến sự trợ giúp của thầy cô bạn bè Sau khi đã nhận biết được những sự khác nhau thì bạn sẽ luyện tập sao cho giống giọng của người bản xứ. Việc thường xuyên ghi âm lại giọng nói khiến bạn cảm thấy hào hứng hơn trong việc học tiếng Hàn đấy.

 

Học phát âm tiếng Hàn một cách có hệ thống và thường xuyên

 

Có nhiều cách để luyện tập. Các bạn có thể luyện tập theo phương pháp có hệ thống (chẳng hạn như dành 15 phút mỗi ngày cùng từ điển hoặc những bài tập luyện phát âm), hoặc đôi lúc chỉ cần nói đi nói lại vài từ trong khi các bạn đang làm gì đó khác ( như xem ti-vi hay đang tắm chẳng hạn). Điều quan trọng là phải luyện tập như vậy thường xuyên. Bằng cách đó, các bạn sẽ tiến bộ lên trông thấy. Học có hệ thống là cách học mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể sắp xếp những từ, cụm từ thông dụng trong cùng một nhóm và học, thực hành nó một cách thường xuyên nhất

 

Loại bỏ tâm lý e ngại, sợ sai khi nói

 

Bạn luôn lo lắng, sợ khi phải giao tiếp  tiếng Hàn vì  luôn nghĩ mình chưa đủ khả năng và vốn từ vựng, sợ phát âm tiếng Hàn sai người đối diện sẽ không hiểu được gì hoặc hiểu sai ý mà mình muốn diễn đạt. Nhưng cứ như cậy thì bạn sẽ chẳng bao giờ có thể nói tiếng Hàn một cách trôi chảy và tự nhiên được. Vì vậy thay vì trốn tránh thì bạn hãy chọn cách đương đầu với nó, tập trung nhiều hơn và những điểm yếu, san lấp những lỗ hổng kiến thức, luyện tập thất nhiều thì chắc chắc bạn sẽ có được những sự tiến bộ nhất định và đến một lúc nào đó, khi đã hình thành kỹ năng thì bạn có thể phát âm tiếng Hàn chuẩn mà không cần phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều.

Hy vọng rằng với 5 bước đơn giản trên đây sẽ giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Hàn của mình để có thể tự tin và thoải mái trò chuyện như người bản xứ.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông