Nội dung bài viết

Dành tặng bạn công thức luyện nghe tiếng Hàn TOPIK hiệu quả nhất.

Để có thể chinh phục được phần nghe trong một đề thi TOPIK để dành được điểm số cao nhất đòi hỏi bạn cần luyện nghe tiếng Hàn TOPIK hiệu quả. Và để làm được việc này bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

 

Bỏ qua rào cản tâm lý trong học tập

Bỏ qua rào cản tâm lý trong học tập

 

Phá vỡ rào cản tâm lý

 

Để có thể bắt đầu luyện nghe tiếng Hàn TOPIK hiệu quả, việc đầu tiên là bạn cần chấn chỉnh chính là tâm thức, biến sự sợ hãi thành yêu thích .Nghi ngờ khả năng học tiếng Hàn của mình sang tin tưởng sẽ có ngày mình thành thạo ngôn ngữ này vào một ngày không xa… Đây là 1 việc thật không dễ chịu chút nào giống như lập trình lại não bộ vậy.

Để dễ dàng hơn bạn nên tìm được câu trả lời thích hợp cho 2 câu hỏi sau: Tại sao tôi cần rèn luyện kỹ năng tiếng Hàn? Kỹ năng tiếng Hàn tốt mang lại cho tôi cơ hội gì? Thả cho trí não của bạn hoạt động đi nào! Những câu trả lời đó sẽ thật sự thúc đẩy, mang lại động lực cho bạn để vượt qua những thử thách, chông gai trên chặng đường sắp tới.

 

Cài đặt tư duy mới  

 

Bạn đang cảm thấy hào hứng, và sẵn sàng luyện nghe tiếng Hàn TOPIK  bao giờ hết bởi biết rằng có quá nhiều thứ tốt đẹp đang chờ đón ở cuối đoạn đường và đạt được cấp độ chứng chỉ tiếng Hàn như mình hằng mong ước? Nhưng một thực tế không thể chối cãi được đó là sự hào hứng có lẽ không duy trì được quá lâu và sẽ tuột ngay về trạng thái bình thường khi bạn vấp phải những trở ngại ban đầu vì nghe tiếng Hàn được đánh giá là một kỳ năng khó nhất mà không phải ai khi học cũng thành thạo kể cả bạn có một vốn từ hay ngữ pháp phong phú đi chăng nữa.

Động lực rất dễ nạp lên và nó còn dễ hơn để biến mất. Để có thể duy trì được động lực mỗi ngày bạn cần phải cài đặt nó vào tâm trí của mình, cài thẳng vào lõi của hệ điều hành tư duy của mình. Hãy thử thực hiện theo 4 bước sau:

Chốt cố định 1 khoảng thời gian riêng tư mỗi ngày.

Hãy có một cuốn nhật ký ghi lại hành trình luyện nghe tiếng Hàn của mình mỗi ngày.

Cài đặt hình ảnh, cảm xúc.

Đặt mục tiêu học cho mình trong ngày hôm đó.

 

Luyen nghe tieng han hieu qua qua hoc tieng han online

Luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả như thế nào?

 

Quy hoạch lộ trình luyện nghe tiếng Hàn TOPIK của bạn.

 

Ban chằng thể nào chỉ ôm mỗi sự nhiệt tình mà lao đầu đi học tiếng Hàn mà không có 1 kế hoạch hợp lý cả . Cũng giống như việc lâm trận mà không mang vũ khí . Hãy thiết lập 1 cách khôn ngoan lộ trình luyện nghe hiệu quả để lấy lại sự yêu thích và dẫn bạn đến kết quả như mong đợi : Cam kết thời gian nghe mỗi ngày - Chọn những nguồn nghe phù hợp với khả năng - Có mục tiêu tiến bộ rõ ràng theo từng thời điểm - Nghĩ lớn, bắt đầu nhỏ, từ từ nâng thời gian nghe tiếng Hàn và độ khó.

 

Tìm người hoặc nhóm học chung để tạo sự tin cậy

 

Hãy nhớ lại có phải đã từng có lúc bạn từng nhủ rằng sẽ chăm chỉ và tự giác tự học tiếng Hàn tại nhà nhưng không bao giờ có hứng học mà phải đến lớp thì mới có động lực mở sách ra để học. Tâm lý con người thường có xu hướng dễ dãi với bản thân và khắt khe với người khác. Cho nên khi 1 mình bạn tự đặt ra cam kết thì nhiều lúc lười biếng thôi để lúc khác học cũng được. Việc này sẽ làm tụt hiệu suất học tập đi đáng kể. Hãy tìm 1 người bạn, nhóm bạn cùng trình độ hay cách nhanh nhất là đăng ký một lớp học tiếng Hàn chất lượng, cùng nhau học tập, giám sát nhau để cùng tiến bộ và đạt hiệu quả cao. Hoặc là hãy tham dự vào những câu lạc bộ tiếng Hàn, những diễn đàn , group tiếng Hàn trên facebook,..  chào hỏi mọi người, hỏi han và chia sẽ kinh nghiệm. Có người đồng hành bên cạnh, chắc chắn bạn sẽ có những bước tiến nhanh hơn và xa hơn

Mong rằng với món quà luyện nghe tiếng Hàn TOPIK của trung tâm tiếng Hàn SOFL trên đây sẽ giúp bạn đạt được những kết quả tốt nhất, chúc thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông