Nội dung bài viết

Dạy đọc hiểu tiếng Hàn Quốc

Liệu bạn có biết hết tất cả các từ vựng hay ngữ pháp tiếng Hàn để có thể đọc hiểu toàn bộ từng câu từng chữ tiếng Hàn.....
 
kinh nghiem hoc tieng han
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng hàn quốc
 
Trong các bài tập tiếng Hàn hay trong các kì thi năng lực tiếng Hàn Quốc, đọc hiểu là một nội dung thi chiếm phần lớn lượng câu hỏi cũng như là số điểm của phần thi. Hơn nữa các câu đọc hiểu thường là các đoạn văn ngắn nhưng chứa rất nhiều từ mới cũng như cách sử dụng ngữ pháp ghép nối đặc biệt. Người học tiếng Hàn các cấp độ đôi khi gặp khó khăn trong việc hiểu nội dung bài đọc cũng như các phần đáp án mà đề yêu cầu.
Trung tâm tiếng Hàn SOFL hướng dẫn bạn đọc cách luyện đọc hiểu tiếng Hàn Quốc mà không phụ thuộc quá nhiều vào từ vựng. Bởi vốn dĩ, từ vựng tiếng Hàn là một phạm trù cực kì phong phú và đa dạng, chưa kể đến hệ thống từ vựng mượn tiếng Hán, tiếng Anh...
Cách đọc tiếng Hàn Quốc đơn thuần là cách đánh vần ghép chữ, kết hợp cùng các quy tắc phát âm chuẩn sẽ giúp người học đọc đúng tiếng Hàn. Tuy nhiên đọc hiểu lại là một vấn đề khác, phức tạp hơn rất nhiều.Cùng tham khảo các bước dưới đây và thực hành luyện đọc hiểu tiếng Hàn dưới đây : 
 

xac dinh tu khoa khi hoc tieng han

Phải làm sao để đọc tốt tiếng hàn?


 

1. Xác định từ khóa

 
Keyword là điều đầu tiên khi bạn đọc hiểu ngoại ngữ cần phải nhìn ra được. Nó giúp bạn xác định được chủ đề đang nói đến là gì, từ đó tư duy về nội dung cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
Đơn cử như trong đề thi tiếng Hàn TOPIK, các bài nghe hay đọc hiểu đề cần sử dụng đến keyword để chọn đáp án nhanh và chính xác nhất.
Ví dụ như với câu hỏi chọn nơi diễn ra của nội dung đang nói đến phần đọc, bạn chỉ cần thấy từ khóa là từ 책, bạn nhanh chóng hình dung đến 서점, 도서관... thay vì cả câu dài và có thể gặp từ mới gây khó khăn cho bạn.
 

2. Không tra nghĩa từ mới ngay lập tức

 
Đừng dừng lại để tra nghĩa của những từ chưa biết. Bạn cứ đọc từ đầu đến cuối và kết hợp các từ có liên quan trong bài đọc để đoán nghĩa cả câu văn, đoạn văn. Rõ ràng là bạn có thể hiểu được ý chính của một đoạn văn mà không cần hiểu biết từng từ một. Nếu chưa hiểu hay vẫn mơ hồ về nội dung, học đọc lại vài lần và tư duy xem thế nào?
 

3. Tiếp đến mới học từ mới

 
Bạn đã cố gắng nhưng chưa thể hiểu được, lúc này hãy gạch chân hay đánh dấu các từ chưa biết và tiến hành tra từ điển.
Cách học từ mới tiếng Hàn hiệu quả là học theo cụm từ, đặc biệt trong một bài đọc hiểu thì đa phần các từ có liên quan đến nhau và đi theo cả cụm. Bạn nên kết hợp học các cụm từ này với nhau. Học bằng flashcard hay đặt câu, chép đi chép lại... miễn là bạn nhớ lâu nhất và dùng phản xạ nhất có thể.
 
hoc tu moi tieng han
Kinh nghiệm học tiếng hàn online hiệu quả
 

4. Tóm tắt nội dung

 
Học tiếng Hàn hiệu quả trong bài đọc hiểu khi bạn nắm được các nội dung chính của bài. Bạn đọc được, hiểu lúc đó nhưng khi kể lại thì lại không nhớ gì hết. Thay vào đó bạn hãy đọc và tóm tắt các ý chính thành các câu văn nhỏ. Vừa luyện dịch lại vừa cải thiện kỹ năng viết.
 

5. Luyện đọc hiểu thường xuyên

 
Đọc nhiều giúp bạn đọc nhanh hơn, dễ nắm bắt được từ khóa và khả năng nhìn, đoán nội dung, đáp án đúng cũng nhanh nhạy hơn rất nhiều. Luyện tập bằng cách làm nhiều bài tập, luyện đề thi tiếng Hàn...
Đọc hiểu cần kết hợp toàn diện cả 2 kỹ năng đọc viết trong tiếng Hàn, các bài đọc hiểu cực kì quan trọng trong lúc học tiếng Hàn, lúc thi chứng chỉ hay khi sử dụng tiếng Hàn trong cuộc sống. Chúc các bạn học tiếng Hàn tốt!

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông