Nội dung bài viết

Giao tiếp tiếng Hàn thành công chỉ trong 6 tháng của cô nàng 9X

Bạn Thanh Mai - học viên của trung tâm tiếng Hàn SOFL đã giao tiếp tiếng Hàn thành thạo chỉ trong vòng 6 tháng học tại đây. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn Thanh Mai nhé.

 

Bi quyet giao tiep tieng han cho co nang 9x

Bí quyết giao tiếp tiếng hàn của cô nàng 9x

 

Bạn đã bao giờ cảm thấy chán nản hay bất lực vật lộn với mớ kiến thức tiếng Hàn chưa? Thanh Mai cũng đã từng có cảm giác tương tự như thế trong quá trình theo đuổi niềm đam mê với tiếng Hàn. Tuy nhiên, điều khó khăn và cũng là trở ngại lớn nhất của Mai chính là việc luyện tập giao tiếp tiếng Hàn, điểm yếu chung lớn nhất của tất cả người Việt khi học ngoại ngữ.

Tuy nhiên, từ những lời khuyên của các thầy cô tại trung tâm Hàn ngữ SOFL, Mai đã tìm ra được các bí quyết để thành thạo và tự tin chinh phục ngôn ngữ của xứ sở Kim Chi này. Hãy cùng tham khảo những bí kíp “học thành tài” của cô bạn sinh năm 95 xinh đẹp này nhé.

 

Bước vào cánh cổng giao tiếp tiếng Hàn với sự kiên trì và quyết tâm cao độ

 

Kiên trì chính là chiếc chìa khóa giúp Mai gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập của mình. Thanh Mai cảm thấy mình rất may mắn khi được sinh ra vào thời đại công nghệ và giáo dục phát triển mạnh mẽ đến vậy. Trong 6 tháng đó, Mai đã dành hầu như toàn bộ thời gian để “ăn cùng tiếng Hàn, ngủ cùng tiếng Hàn”.

Đây là thời điểm Mai sắp tốt nghiệp Đại học, nên thời gian học các môn trên trường khá rảnh rỗi, vì vậy mà Mai đăng kí học thêm tiếng Hàn để trau dồi kiến thức trước khi ra trường. Khi mới bắt đầu học, Mai lên kế hoạch ban ngày thì dậy từ sớm để học từ vựng, ôn tập và chuẩn bị bài, chiều luyện nghe và tối lại đến lớp học tiếng Hàn cấp tốc của trung tâm ngoại ngữ SOFL.

 

Mới ban đầu, Mai định học trực tiếp lớp luyện giao tiếp tiếng Hàn cơ bản tại SOFL, tuy nhiên, sau khi được các anh chị tuyển sinh ở đây tư vấn, Mai quyết định đăng kí học một khóa tiếng Hàn cấp tốc trước. Vì là lớp cấp tốc có thời gian học tương đối dày (khoảng 5 buổi/tuần) nên khá căng thẳng và áp lực vì khối lượng tiếp thu kiến thức.

 

Thế nhưng Mai đã kiên trì theo học từ đầu đến cuối khoảng 3 khóa học liên tiếp như thế. Sau 3 khóa học tiếng Hàn sơ cấp của trung tâm, Mai đã nắm được hầu hết những cấu trúc ngữ pháp và một vốn từ vựng tiếng Hàn kha khá. Lúc bấy giờ, Mai mới bắt đầu đăng kí học tại các lớp giao tiếp tiếng Hàn của trung tâm.

 

Vì đã nắm được những kiến thức căn bản nên Mai cảm thấy việc học giao tiếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hầu hết những câu giao tiếp tiếng Hàn hàng ngày đều sử dụng những cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đơn giản, xoay quanh các chủ đề trong cuộc sống hàng ngày.

 

Vì học kĩ các kiến thức này trước đó nên Mai hầu như không phải mất quá nhiều thời gian để sắp xếp câu từ khi muốn truyền đạt thông tin, thay vào đó là tập trung vào luyện phản xạ giao tiếp tiếng Hàn nhanh nhạy và làm quen với cách nói chuyện của người bản xứ.

Trong 3 tháng “dùi mài kinh sử”, lịch học mỗi ngày của Mai là sáng đến câu lạc bộ tại trung tâm để giao lưu, trò chuyện với các bạn bằng tiếng Hàn về những chủ đề cho sẵn, tiện thể chiều đi học luôn tại đó, tối về làm bài tập và luyện nghe tiếng Hàn qua phim và các chương trình thực tế.

Dù khá mệt nhưng Mai đã luôn cố gắng duy trì đều đặn thói quen học này trong vòng 6 tháng, và “trời đã không phụ lòng người” khi sau 6 tháng, Mai nhận thấy trình độ giao tiếp tiếng Hàn đã cải thiện được rất nhiều và hầu như có thể tự tin nói chuyện trôi chảy với người bản ngữ.

 

Giao tiep tieng han voi nguoi ban xu

Bạn nghĩ sao về học tiếng hàn online?

 

Sử dụng nhiều tài liệu trong quá trình học giao tiếp tiếng Hàn

 

Bạn đừng cho rằng chỉ có học từ vựng và ngữ pháp mới cần đến những quyển giáo trình và sách bài tập. Thế nhưng, dù có luyện kĩ năng nào đi chăng nữa thì sách là nguồn tài liệu không thể thiếu đối với người học.

Đối với Mai, ngoài những tài liệu do thầy cô biên soạn trên lớp, Mai còn chịu khó tìm đọc thêm những cuốn sách chuyên về giao tiếp tiếng Hàn của những tác giả nổi tiếng, chẳng hạn như thầy Lê Huy Khoa với những cuốn luyện phát âm và giao tiếp tiếng Hàn cực kì hiệu quả.

Bí quyết của cô nàng là tìm những cuốn có chia các cuộc hội thoại, tình huống theo nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống và cung cấp nhiều thông tin về giải thích cách sử dụng từ vựng và lối diễn đạt của người bản xứ.

 

Bạn nên kết hợp với nhiều nguồn tài liệu khác nhau để học chứ không nên chỉ tập trung vào một cuốn nhất định. Nên nhớ rằng giao tiếp là phạm trù rất rộng mà một nhà biên soạn tài ba đến đâu cũng không thể bao quát hết được.

Hãy thử sử dụng những tấm Flashcard có nhiều màu để ghi các mẫu câu hội thoại bằng tiếng Hàn có phiên âm lên đó, tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi như đi bộ, ngồi chờ bus, đợi bạn, ngồi quán Cà phê,... để đôi lúc mở ra xem cho nhớ mặt chữ. Tài liệu học giao tiếp tiếng Hàn và miễn phí cực kì khổng lồ chính là nguồn tài nguyên trên mạng Internet.

Phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc ảnh hưởng khá lớn đến các quốc gia châu Á, chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng tìm được một chương trình của người bản xứ trên các trang mạng.

 

Hãy lắng nghe và làm quen dần với cách phát âm, ngữ điệu khi nói chuyện của họ. Đây có lẽ là giai đoạn học gian khổ nhất vì phải vừa phải “chống chọi” với sự hấp dẫn của nội dung trong video, đặc biệt là những chủ đề mà bạn yêu thích, vừa cảm thấy khá nản khi không nghe được câu từ nào vì người bản ngữ nói quá nhanh.

Hãy kiên trì luyện nghe một thời gian, bạn sẽ dần dần bắt kịp với tốc độ nói của người Hàn, và nhận ra cách phát âm tiếng Hàn chuẩn của từng câu, từng từ trong cuộc hội thoại dù không hề biết ý nghĩa của những từ đó là gì. Việc cần làm bây giờ của bạn chỉ cần trau dồi vốn từ vựng và học thêm về ngữ pháp trong câu.

Vì Mai đã có vốn kiến thức căn bản nên sau khi bắt kịp với tốc độ của người bản xứ, Mai rất dễ dàng và vô cùng trơn tru, thuận lợi sau này.

 

Lựa chọn đúng trung tâm, đúng thầy cô nếu muốn thành công

 

Ngày nay, các trung tâm Hàn ngữ trên địa bàn Hà Nội quá nhiều, nên lúc trước tìm hiểu, Mai đã rất loạn vì có quá nhiều địa chỉ trung tâm đào tạo giao tiếp tiếng Hàn. Mai đã phải dành ra cả một ngày để ngồi tìm hiểu và so sánh các trung tâm. Và cuối cùng, Mai chọn trung tâm tiếng Hàn SOFL tại cơ sở 365 Phố Vọng, Hai Bà Trưng làm bến đỗ đầu tiên cũng là duy nhất của mình trong quá trình học ngôn ngữ này.

 

Sáu tháng qua, dù nhiều lúc mệt mỏi nhưng Mai cảm thấy bản thân thật may mắn khi có cơ hội học tập và đắm mình trong ngôn ngữ học tinh hoa tại đây. Không thể phủ nhận rằng có rất nhiều trung tâm tiếng Hàn khác chất lượng không hề kém cạnh, nhưng Mai cảm thấy cái duyên khi được trải nghiệm môi trường học tập và giảng dạy tại đây. Mỗi trung tâm đều có một thế mạnh ngôn ngữ riêng, và theo Mai, SOFL là nơi hội tụ của những ưu điểm đó.

Khi học các lớp tiếng Hàn cấp tốc, Mai được thầy cô giáo hướng dẫn tận tình, chu đáo, luôn quan tâm đến kết quả và sự tiến bộ mỗi ngày của mình, kèm theo những lời động viên tinh thần mỗi khi cảm thấy khó khăn, chán nản.

 

Thật sự Mai đã biết ơn các thầy cô, anh chị tư vấn viên của SOFL rất nhiều, những người đã giúp đỡ mình để Mai có được những thành công như ngày hôm nay. Trải qua 3 lớp cấp tốc,Thanh Mai bắt đầu luyện giao tiếp tiếng Hàn trong vòng 3 tháng. Tại đây, Mai đã có cơ hội được làm quen và tiếp xúc với thầy  Kim Jung Hyu, giáo viên người Hàn Quốc cực kì dễ mến và thân thiện.

 

Cảm nhận của Mai về thầy trong buổi học lần đầu tiên là thầy cực “siêu”, tất nhiên không phải là tiếng Hàn, mà là phương pháp giảng dạy và truyền đạt kiến thức của thầy. Những buổi học của thầy luôn thú vị và sinh động, từ những câu hội thoại thực tế mang tính “nghiêm túc”, thầy còn “quảng bá” thêm cả  những ngôn ngữ tuổi teen vô cùng chất chơi của các bạn học sinh bên Hàn, hay những câu tiếng lóng, tiếng địa phương của vùng Busan,... và cả những thông tin vô cùng thú vị về đặc trưng, văn hóa của người Hàn.

 

Học thầy như học cả một kho từ điển bách khoa toàn thư “di động” vậy, chính thầy là người đã truyền cảm hứng cho Mai khi theo học đều đặn những lớp giao tiếp tiếng Hàn tại SOFL. Nhưng không phải chỉ có mỗi thầy đâu nhé! Cả một đội ngũ giảng viên hùng hậu của trung tâm Hàn ngữ SOFL cũng “bá đạo” không hề kém cạnh. Mỗi thầy cô đều có một cách giảng riêng của mình, và quan trọng là họ sẵn sàng điều chỉnh phong cách dạy để các học viên có thể tiếp thu được kiến thức nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Mai cực kì ấn tượng với cô Hyn Ran với những Gameshow không bao giờ chán, hay thầy Đức với phong cách dùng ngôn ngữ cơ thể để minh họa cho bài giảng,... Thật sự mỗi ngày đi học chính là một niềm vui và phấn khởi chờ đợi những điều thú vị, hấp dẫn từ những bài giảng của thầy cô đem lại.

 

 

Nhận được những chia sẻ và dòng tâm sự của Mai khi gửi về trung tâm, SOFL đã rất tự hào và luôn nỗ lực hơn nữa để phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo tiếng Hàn chất lượng và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Thanh Mai là một trong số hàng ngàn các học viên đã chinh phục thành công ngôn ngữ xứ Hàn tại trung tâm, mỗi lần nhận được những Feedback gửi về, trung tâm luôn lấy đó làm động lực để cố gắng hoàn thiện hơn về chất lượng giáo dục cũng như cơ sở vật chất.

Chúc Thanh Mai và các bạn đang trên con đường chinh phục giao tiếp tiếng Hàn thành thạo luôn may mắn và thành công hơn nữa trong học tập, công việc và cuộc sống nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông