Nội dung bài viết

Học giao tiếp tiếng Hàn Quốc mãi không giỏi nếu mắc các lỗi sau

Tiếng Hàn giao tiếp là một trong những điểm yếu của người nước ngoài khi học ngôn ngữ Hàn Quốc, cách giao tiếp tiếng Hàn sao cho vừa đúng, vừa hay đòi hỏi một quá trình học tập và trau dồi lâu dài, kiên trì.
 
Phuong phap hoc tieng han giao tiep trong tieng han
Học tiếng hàn quốc giao tiếp
 
Để học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả hơn, bạn cần nắm vững các quy tắc phát âm, quy tắc nối âm hay các cách phát âm chuẩn tiếng Hàn nhưu người bản xứ. Tuy nhiên thực tế giao tiếp bạn vẫn mắc phải những lỗi sai cơ bản. Vì sao lại vậy? Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu các lí do khiến người Việt giao tiếp tiếng Hàn kém từ cô Dung - giáo viên tiếng Hàn giao tiếp tại trung tâm.
 
Cô Dung đã học tập và làm việc tại Hàn Quốc nhiều năm trước khi quay trở về Việt Nam theo công tác giảng dạy tiếng Hàn. Theo cô, người Việt Nam có đức tính hiếu học, đặc biệt các bạn rất chịu khó lắng nghe và luyện tập, song những lỗi sai chủ yếu mà các em gặp phải đó chính là :
 

1. Không học phát âm chuẩn ngay từ đầu

 
Phát âm là nền tảng quan trọng của bất kì ngoại ngữ nào, học phát âm chuẩn là bước đầu tiên mà người học ngoại ngữ cần phải học. Kỹ năng phát âm tiếng Hàn rất quan trọng vì điều này quyết định bạn nghe tốt tiếng Hàn hay không? Bạn không thể nghe tốt nếu bạn phát âm không chuẩn và ngược lại. Bên cạnh đó, phát âm chuẩn quyết định sự tự tin trong giao tiếp tiếng Hàn của bạn. 
 
Nhiều học viên lầm tưởng phát âm tốt nghĩa là tập nói chuẩn từng từ vựng. Điều này hoàn toàn không đúng, một học viên có thể nói chuẩn từng từ vựng nhưng rất lúng túng khi nói chuẩn một câu. Học phát âm cần phải học phát âm trong một câu hoặc trong một đoạn đàm thoại vì phát âm tiếng Hàn bao gồm nhiều yếu tốt kết hợp một cách hài hòa như: phát âm, ngữ điệu, nhấn âm, trọng âm và nối âm kết hợp với yếu tố về văn hóa giao tiếp của người Hàn Quốc ...
 
Nếu một học viên học phát âm mà không học và thực tập đầy đủ các yếu tố trên, học viên đó vẫn không thể nói chuẩn và nghe chuẩn tiếng Anh.
 

2. Chỉ học thông qua giáo trình thông thường 

 
Học giao tiếp tiếng Hàn Quốc qua giáo trình là chưa đủ, bởi giáo trình tiếng Hàn vốn chỉ cung cấp các kiến thức cơ bản, phục vụ cả 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết. Để học tốt giao tiếp tiếng Hàn, bạn cần có một vốn nền tảng ngữ pháp vừa đủ, tập trung vốn từ vựng với các cụm từ thay vì từ đơn lẻ, sử dụng tài liệu giao tiếp chuyên dụng như giáo trình Nghe, giáo trình Nói tiếng Hàn. Bài học nghe nói kết hợp hay các hình thức ôn luyện giao tiếp chuyên sâu.
 
Hơn nữa, người bản ngữ khi nói không dùng  một loại trong hầu hết các tình huống . Khi nói với bạn vè, gia đình, đồng nghiệp, người bản địa sử dụng tiếng Hàn một cách tự nhiên gồm những thành ngữ, cụm động từ và từ lóng.
 
Để giao tiếp tốt, bạn không nên phụ thuộc vào những cuốn giáo trình mà cần học tiếng Anh thông dụng hàng ngày thông qua những câu tiếng Hàn giao tiếp hàng ngày, những cuộc trò chuyện hàng ngày của người bản địa để có thể học được cách sử dụng ngôn ngữ của họ.
 
Luyen viet tieng han hieu qua
Tuyệt chiêu học tiếng hàn trực tuyến thần thánh
 

3. Thiếu tự tin

 
Khi sử dụng tiếng Anh, do khả năng nghe nói kém, nhiều người không dám giao tiếp nên không có cơ hội va chạm, như thế không thể cải thiện được khả năng nghe nói, càng làm cho bạn không dám giao tiếp. Để ra khỏi vòng luẩn quẩn đó, người học tiếng Hàn cần mạnh dạn hơn, không sợ sai, quyết tâm “sai thì sửa”.
 
Bạn có thể tập nói trước gương, nói qua điện thoại hay đàm thoại cơ bản để có thể quen dần với việc nghe nói tiếng Hàn, từ đó nâng cao kĩ năng giao tiếp và tự tin hơn.
 

4. Môi trường giao tiếp tiếng Hàn

 
Một điều rất quan trọng là người học cần chủ động tiếp cận môi trường giao tiếp tiếng Hàn để được thực hành, tiếp xúc với môi trường sử dụng tiếng Hàn thường xuyên: nghe audio trên mạng, xem phim Hàn Quốc, đến câu lạc bộ tiếng Hàn… Bên cạnh đó, người học tiếng Hàn có thể kết bạn, giao lưu với người Hàn Quốc: vừa được  rèn luyện ngoại ngữ vừa được tiếp xúc với nền văn hoá Hàn. Song việc này đòi hỏi  bạn phải có sự tự tin, năng động và có một vốn tiếng Hàn cơ bản.
Còn rất nhiều cách học tiếng hàn giao tiếp, song nếu vẫn mắc các lỗi như trên thì học mãi tiếng Hàn vẫn không thể giỏi được do đó mỗi người nên bắt đầu học tiếng Hàn đúng và cải thiện những khuyết điểm của chính mình. Hơn hết, quá trình học giao tiếp đòi hỏi sự kiên trì, quyết tâm cao, nỗ lực hết mình

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông