Nội dung bài viết

Học tiềng Hàn giao tiếp cùng du lịch 4 mùa xứ Hàn

Học tiếng Hàn giao tiếp để vi vu xứ Hàn, khám phá văn hóa, ẩm thực, con người nơi đây… và còn nhiều điều thú vị khác nữa. Hôm nay trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ cho những bạn đam mê du lịch một vài điểm đến nổi tiếng tại Hàn Quốc.

 

khung canh xinh dep khi du lich han quoc

Học tiếng Hàn giao tiếp sao cho hiệu quả?

 

Học tiếng Hàn giao tiếp để vi vu xứ Hàn, khám phá văn hóa, ẩm thực, con người nơi đây… và còn nhiều điều thú vị khác nữa. Hôm nay trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ cho những bạn đam mê du lịch một vài điểm đến nổi tiếng tại Hàn Quốc.

 

Học tiếng Hàn giao tiếp để du lịch xứ Hàn vào thời điểm nào?

 

Nếu bạn học tiếng Hàn giao tiếp thành thạo hoặc ở mức tạm ổn và vi vu xứ Hàn thì mùa xuân có lẽ là thời điểm tuyệt vời nhất để đến Hàn Quốc. Nhiệt độ lúc này ấm áp nhưng không quá nóng và cũng không có mưa nhiều. Dù mùa xuân là thời gian bụi vàng thổi từ Trung Quốc sang, có đôi khi rất khó chịu.

Mùa hè bắt đầu bằng mùa mưa lớn vào tháng 6 và càng lúc càng nặng hạt vào tháng 7 – 8, thời tiết cực ẩm và nhiệt độ cao, lên đến 40 độ C. Nếu bạn đi vào thời điểm này sẽ rất nóng, trừ khi bạn tới các khu bờ biển.

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9, đây chính là thời điểm tốt nhất, đẹp nhất để đến Hàn Quốc. Nhiệt độ và độ ẩm trở nên dễ chịu hơn nhiều, ban ngày rất mát mẻ và những sắc màu của mùa thu bắt đầu xuất hiện thật lãng mạn.

Mùa đông Hàn Quốc chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn đi trượt tuyết và sau đó có thể đến các khu suối nước nóng, người Hàn Quốc phát minh ra ondol – một loại máy sưởi nền nhà, giúp chống đỡ giá rét.

 

Du lịch Hàn Quốc nên đi đâu?

 

Jinhae

Là khu vực thuộc thành phố Changwon, miền nam Hàn Quốc, Jinhae nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào thường niên vào mùa xuân. Bật mí hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất cho du khách là tại ga xe lửa Kyeongwha và kênh Yeojwa ở Jinhae. Đặc biệt, các cặp đôi có thể cùng nhau bước đi trên cây cầu thơ mộng Romance Bridge tại kênh Yeojwa, đây là địa điểm quay bộ phim truyền hình “Romance” (Như Khúc Tình Ca)  với sự góp mặt của cặp đôi diễn viên nổi tiếng Kim Ha Neul và Kim Jae Won.

Đảo Jeju

Jejudo từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ sở Kim Chi. Một số điểm đến nơi đây là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa với nhiều hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) – một miệng núi lửa 5000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông.

Ở Seopjikoji còn có ngôi nhà từng là nơi quay bộ phim All In (Một Cho Tất Cả / Ván Bài Định Mệnh) do hai ngôi sao Song Hye Kyo và Lee Byung Hun. Ngoài ra, đảo Udo (Ngưu Đảo) nằm rất gần Jejudo cũng là một điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc, với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Ở đây cũng có bờ biển với san hô đỏ Rhodolith quý hiếm. Một chút từ vựng tiếng Hàn du lịch sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lượn quanh các địa điểm nổi tiếng.

 

Ban co biet khung canh han quoc tuyet dep nay

Cảnh đẹp hoa anh đào tại Hàn Quốc

 

Vọng Lâu Bomun

Nằm ở thành phố Gyeongju, cố đô của triều đại Shilla.  Vọng Lâu Bomun là một trong những địa điểm của du lịch Hàn Quốc mà bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp suốt 4 mùa: hoa anh đào mùa xuân, lá xanh nõn mùa xuân, màu đỏ và màu úa vàng của lá mùa thu, cùng với những lớp tuyết trắng xóa mùa đông.

Chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa nằm ở thành phố Gyeongju, là một trong những ngôi chùa có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo của du lịch Hàn Quốc. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, chùa 1500 tuổi Bulguksa có lưu giữ 7 quốc bảo của Hàn Quốc trong đó có 2 bảo tháp bằng đá và 2 tượng Phật mạ đồng. Gần chùa Bulguksa là hang động Seokguram, một di sản văn hóa thế giới khác.

Đảo Nami

Đảo Nami thu hút khách đến với du lịch Hàn Quốc bởi đây là địa điểm quay bộ phim truyền hình thành công vang dội Winter Sonata (tên tiếng Việt: Bản tình ca mùa đông) do hai diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo thủ vai chính. Đến đây, bạn sẽ được bước đi dưới con đường lãng mạn nằm giữa hai hàng cây thủy sam, một khung cảnh quen thuộc trong phim Winter Sonata.

Học tiếng Hàn giao tiếp giúp bạn rất nhiều trong việc diễn đạt,trò chuyện với người bản ngữ khi đi du lịch, du học hay xuất khẩu lao động… Đừng lười biếng và bỏ cuộc nhé, Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp đang đợi bạn ghé thăm đó.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông