Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn qua truyện tranh cho bạn điều gì

Bạn có từng học tiếng Hàn qua truyện tranh? Bạn thấy sao về cách học của mình? Hãy cùng chia sẻ với tiếng Hàn SOFL qua bài viết này nhé!

 

truyen tranh han co nhung thu vi gi

Truyện tranh Hàn có những thú vị gì?

 

Tại sao nên học tiếng Hàn qua truyện tranh?

 

Bạn có từng hỏi tại sao trẻ nhỏ lại thích truyện tranh vậy không? Vì truyện tranh thường có nhiều hình ảnh, vừa bắt mắt lại dễ nhớ, câu thoại lại ngắn, không tạo áp lực cho người đọc, đem đến trạng thái thoải mái và tự nhiên. Cũng chính vì ưu điểm này mà ngày nay trong việc đào tạo ngoại ngữ,truyện tranh lại là một “bí kíp” được rất nhiều người lựa chọn.

Truyện tranh ngày nay cũng khá đa dạng và được chuyển thế từ nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, điều này sẽ kích thích ngay cả những người lớn cũng tìm đến truyện tranh như một niềm đam mê trong cuộc sống. Lấy ví dụ như: truyện tranh Doraemon bằng tiếng Hàn, truyện cổ tích tiếng Hàn song ngữ, …

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

Các thể loại truyện tranh của Hàn Quốc

 

Người ta thường biết đến Nhật Bản với kho tàng Manga đồ sộ. Nhưng với những ai học tiếng Hàn cũng không xa lạ gì với các bộ truyện tranh cũng không kém phần đặc sắc như: Zippy Ziggy,  Kid Gang, Change Guy, …. Hàn Quốc cũng có các loại truyện tranh về học đường, về các bang phái, về các chủ đề trong gần gũi trong cuộc sống, truyện cổ tích song ngữ,... Bạn có thể lựa chọn để vừa tập đọc, vừa cải thiện ngôn ngữ cho mình mỗi ngày.\

 

y nghia cua cau chuyen tieng han

Ý nghĩa qua những câu chuyện tiếng Hàn

 

Nhiều bài học đơn giản nhưng sâu sắc

 

Truyện tranh thường có cái nhìn đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều bài học sâu sắc. Vì đó là một công cụ mà trẻ em có độ tiếp xúc cao, vì thế các nội dung thường gửi gắm các bài học, các chân lý và những điều tốt đẹp của cuộc sống. Quan trọng đó là truyện tranh đem đến cho người học một trạng thái tinh thần thoải mái, không gò bó, từ đó việc học sẽ được hiệu quả.

Hơn nữa, công việc liên quan đến biên phiên dịch tiếng Hàn chuyên ngành truyện tranh hiện nay cũng rất hot. Khi thế giới phim ảnh Hàn Quốc online tràn ngập khắp các trang mạng, đòi hỏi nguồn nhân lực mạnh mẽ chuyển tải nội dung. Đây là cơ hội để những người học tiếng Hàn yêu thích truyện tranh được thỏa mãn đam mê của mình.

 

Cách học tiếng Hàn qua truyện tranh hiệu quả

 

Học tiếng Hàn qua truyện tranh cũng đòi hỏi những kỹ thuật nhất định. Nếu chỉ đọc đơn thuần với các bộ truyện song ngữ thì nó chỉ mang tính chất giải trí, tăng độ tiếp cận mà chưa mang tính chất học thuật. Vì thế khi bạn muốn dùng truyện tranh để phục vụ cho việc học của mình:

Lựa chọn truyện tranh tiếng Hàn song ngữ nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn. Vừa đọc, vừa so sánh cấu trúc khác biệt giữa tiếng Hàn và tiếng Việt

Nên chuẩn bị một cuốn sổ tay, ghi chú các từ vựng tiếng Hàn cơ bản hoặc những gì bạn học được khi đọc truyện tranh

Bạn có thể tự thuật lại bằng tiếng Hàn những câu chuyện ngắn. Điều này giúp bạn chủ động giao tiếp tiếng Hàn và nhớ được nhiều hơn các ngữ pháp tiếng Hàn quan trọng.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL mong rằng các bạn sẽ biết cách để học tiếng Hàn qua truyện tranh hiệu quả. Chúc các bạn học tốt và thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông