Nội dung bài viết

“Kinh đô” học tiếng Hàn giao tiếp giữa lòng Hà Nội

Để tìm kiếm một môi trường bản ngữ, học tiếng Hàn giao tiếp tại Hà Nội không còn là điều quá khó khăn. Hà Nội ngày càng phát triển và hình thành những khu tập trung của người nước ngoài. Và bạn có từng biết đến “một Seoul thu nhỏ”? SOFL sẽ chia sẻ điều đó ngay sau đây.

 

Thien duong am thuc han quoc

Thiên đường ẩm thực Hàn Quốc

 

Học tiếng Hàn giao tiếp tại thiên đường ẩm thực Hàn Quốc

 

Càng về nhiều năm gần đây, mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc được thắt chặt, người dân Hàn Quốc đến Việt Nam sinh sống làm việc cũng tăng lên không ít. Chính vì có nhiều người Hàn tập trung tại một khu nên kéo theo các loại dịch vụ phục vụ nhu cầu của họ do người Việt mở ra cũng mọc lên như nấm. Đi dọc những khu phố ở khu: Mỹ Đình - Trung Hòa Nhân Chính có hàng loạt các biển hiệu tiếng Hàn, các khu phố Hàn hay các làng của người Hàn cùng hình thành.

Cũng có những dịch vụ do chính người Hàn Quốc mở ra từ thẩm mỹ, siêu thị cho đến nhà hàng. Người Hàn cũng có văn hóa ăn uống nhậu nhẹt và đa dạng các món ăn được làm từ chính những đầu bếp người Hàn Quốc.

“Seoul thu nhỏ tại Hà Nội” cũng được phân chia thành các khu dân cư người Hàn khác nhau. Ví dụ dọc con phố đường Trần Duy Hưng, rẽ vào khu phố Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Thập, Hoàng Ngân từ lâu nay được mặc định là phố Hàn. Còn những khu tại Mỹ Đình như KeangNam thì tập chung những người Hàn Quốc giàu có. Các doanh nghiệp thuê văn phòng ở đây hầu hết đến từ Hàn Quốc, chính vì thế hai tòa căn hộ bên cạnh chính là địa điểm để họ lựa chọn an cư tại Hà Nội. Đường đi vào khu đô thị The Manor thì có đủ các loại dịch vụ phục vụ nhu cầu của người Hàn. Các cửa hàng, quán ăn, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ở đây cũng khá sang trọng và đắt đỏ. Toà nhà Keangnam cũng là một nơi tập trung nhiều người Hàn sinh sống và làm việc.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

Và đó cũng là lý do để bạn dễ dàng hơn có một môi trường giao tiếp tiếng Hàn đúng chuẩn trong cuộc sống hiện đại. Thực sự là quá dễ để tìm kiếm một nhà hàng Hàn Quốc, những người Hàn Quốc. Bạn hãy thử tiếp cận nhiều hơn để có cho mình cơ hội bắt chuyện, làm quen và trò chuyện cùng với họ.

 

Tac phong moi truong lam viec cua nguoi han quoc

Tác phong của người Hàn Quốc

 

Hòa mình vào môi trường đúng tác phong Hàn Quốc

 

Nếu bạn học tiếng Hàn, yêu thích văn hóa Hàn Quốc thì hãy cố gắng sắp xếp thời gian của mình, tạo cho mình cơ hội đến gần hơn với môi trường bản ngữ. Hãy xác định mục tiêu đầu tiên của mình là học tiếng Hàn giao tiếp. Tiếp đó là tìm hiểu văn hóa của người Hàn Quốc, thích nghi dần với thói quen hối hả, nhộn nhịp. Chỉ có đến tận nơi, tiếp cận thực tế bạn cũng mới hiểu người Hàn khá nóng tính, vội vã và rất ưa chuộng hình thức.

Mỗi tuần bạn có thể rủ nhóm bạn cùng học tiếng Hàn với mình đến những khu phố này để thưởng thức những món ăn Hàn Quốc. Có rất nhiều những nhà hàng của người Việt nhưng mời đầu bếp Hàn Quốc nên bạn vẫn được thưởng thức một cách chuẩn nhất hương vị món ăn Hàn.

Tiếng Hàn là một ngoại ngữ không quá khó, nhưng muốn học tiếng Hàn giao tiếp thành thạo thì là cả quá trình rèn dũa, kiên trì và chủ động học hỏi. Trung tâm tiếng Hàn SOFL rất mong các bạn có thể tìm thấy cho mình cơ hội ngay cả khi học tiếng hàn ở Việt Nam.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông