Nội dung bài viết

Làm sao để học tiếng Hàn hiệu quả

Tiếng Hàn Quốc là một trong những ngôn ngữ thú vị và tương đối dễ theo học. Nhưng nếu không biết cách học tiếng Hàn hiệu quả thì bạn có thể sẽ mắc rất nhiều sai lầm đáng tiếc ngay từ khi bắt đầu

 

lam sao de hoc tieng han hieu qua

Làm sao để học tiếng Hàn hiệu quả

 Chính vì thế mà bạn nên tìm hiểu các kinh nghiệm, các phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả từ các "sunbae" đi trước để tiết kiệm thời gian, công sức học tập.
 
Đầu tư cho việc học ngoại ngữ là một điều rất quan trọng trong những năm gần đây và càng về sau, ngoại ngữ càng giữ một vị trí quan trọng trên tất cả các mặt của đời sống xã hội. Ai cũng nhận thức được tầm quan trọng này nhưng làm sao để cho việc học đó trở nên hiệu quả mà không hề tốn kém về cả vật chất lẫn tinh thần thì không phải ai cũng nắm bắt được. Tiếng Hàn Quốc cũng là một trường hợp tương tự. Để chinh phục ngôn ngữ này, thực tế người học không cần quá giỏi, không cần quá chăm mà chỉ cần biết cách học hiệu quả, chăm đúng lúc và đúng chỗ.
 
 
Với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo tiếng Hàn chuyên nghiệp, trung tâm tiếng Hàn SOFL đã và đang duy trì rất nhiều phương pháp học, cách học hiệu quả cho các bạn học viên của trung tâm. Hạn chế lối học lý thuyết nhàm chán và thiếu thực tế, phương pháp học phù hợp nhất hiện nay là học đi đôi với hành, học lí thuyết kết hợp ngay với vận dụng thực tế. Và đây chính là chìa khóa, là ưu điểm nổi bật tại trung tâm tiếng Hàn SOFL so với các cơ sở đào tạo khác trong công tác giảng dạy tiếng Hàn.
 
Để học tiếng Hàn hiệu quả, bạn cần phải áp dụng các kiến thức lí thuyết vào ngay cuộc sống hàng ngày. Tăng cường mở rộng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Hàn, luyện tập đồng thời 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Nếu bạn đang theo học tiếng Hàn, hãy thử áp dụng các cách học tiếng Hàn thực dụng mà trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý dưới đây :
 
1. Nghĩ bằng tiếng Hàn
 
Học từ vựng là một yêu cầu bắt buộc đối với người học tiếng Hàn. Thiếu từ vựng bạn sẽ không diễn đạt được hết ý của mình, không hiểu được ý của đối phương và cũng chẳng đọc dịch được các tài liệu có liên quan. Thực tế, có nhiều cách để trau dồi vốn từ vựng tiếng Hàn cực kì hiệu quả. Một trong số đó chính là việc kết hợp học từ vựng ngay trong các điều kiện cụ thể. KHi nhìn thấy một chiếc bàn học, chiếc ghế, bạn hãy nghĩ ngay đến từ của nó trong tiếng Hàn là 책상, 의자 . Tương tự, bất kể khi nghe về điều gì hay nhìn thấy cái gì hãy thử liên tưởng bằng chính tư duy tiếng Hàn, diễn đạt bằng tiếng Hàn. Nếu chưa biết có thể sử dụng từ điển để tra cứu. Bạn sẽ bất ngờ với khả năng ghi nhớ nhanh hơn của mình, phản xạ bằng tiếng Hàn cũng được cải thiện rõ rệt.
 
2. Nói nhiều hơn
 
Ai cũng muốn mình có thể nói giỏi tiếng Hàn nhưng nếu không nói tiếng hàn thường xuyên, bạn có thể cải thiện khả năng nói bằng cách nào đây? Hãy chủ động thực hành nói tiếng Hàn nhiều hơn. Mỗi bài học đều luyện kĩ năng nói sẵn, nên bạn chỉ cần luyện tập thêm bằng cách nói lại bài nói, tìm chủ đề nói tương tự rồi lên dàn ý và tập nói. Nói về các chủ đề bạn quan tâm, nói về cuộc sống của bạn. Nói với bạn bè, thầy cô, với người bản xứ, thậm chí là tự nói trước gương. Nếu không có điều kiện nói chuyện trực tiếp thì có thể nói qua điện thoại, qua mạng, chat bằng tiếng Hàn. Hãy thử áp dụng mọi cách, tự tạo môi trường nói cho mình.
 
noi tieng han
Giao tiếp tiếng Hàn 
 
3. Tích cực tham gia các hoạt động giao lưu tiếng Hàn
 
Nếu bạn chỉ tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp, làm các bài tập trên giấy và nghĩ rằng mình sẽ giỏi tiếng Hàn thì thật là nhầm lẫn. Tiếng Hàn thực dụng khác khá nhiều so với tiếng Hàn trên lí thuyết. Học ngoại ngữ là để nghe được, nói được nhưng nếu chỉ học theo kiểu máy móc lí thuyết thì bạn sẽ mãi không ứng dụng được nó trong cuộc sống. Tích cực tham gia các hoạt động giao lưu tiếng Hàn là cơ hội tốt để bạn học hỏi và nâng cao vốn tiếng Hàn của mình. Các hoạt động liên quan đến Hàn Quốc ở Việt Nam tương đối nhiều nếu bạn chịu khó để ý. Các câu lạc bộ tiếng Hàn, các buổi giao lưu văn hóa Hàn - Việt, các tổ chức Hàn Quốc như trung tâm văn hóa Hàn Quốc, Quỹ giao lưu văn hóa, Tổng cục du lịch... đều là nơi để bạn thực hành tiếng Hàn. Bạn sẽ gặp gỡ với người bản xứ, người học tiếng Hàn giỏi để mở mang tầm hiểu biết hơn.
 
Nhìn chung muốn học tiếng Hàn hiệu quả, bạn phải thay đổi cách học tiếng Hàn thông thường thành học tiếng hàn thực dụng. Học đến đâu vận dụng được đến đó sẽ tốt hơn là học nhiều mà không sử dụng được. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tiếng Hàn thành công!
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamtienghan.edu.vn/
Nguồn : Học tiếng Hàn hiệu quả

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông