Nội dung bài viết

Luyện thi TOPIK 1: Lấy max điểm nghe với 3 mẹo không ai dạy

Bạn đang tìm kiếm một trung tâm dạy nghe tiếng Hàn tốt? Bạn đang muốn lên trình nghe luyện thi TOPIK 1 trong vài tháng. Thực sự rất đơn giản với 5 “bí mật” mà chẳng trường lớp nào dạy bạn. Hãy xem đó là gì qua bài viết dưới đây của SOFL.

 

luyen thi topik 1

Luyện thi TOPIK 1 tại nhà

 

Luyện thi TOPIK 1 - Dành thời gian tối đa để luyện nghe tại nhà

 

Nếu thời gian ở trên lớp các bạn chỉ được giải đề thì thời gian về nhà hãy dành nhiều nhất cho việc luyện nghe. Tại sao có những người biết rất nhiều từ vựng, nắm chắc cả ngữ pháp những khi nghe vẫn không nghe ra được. Thực tế, giải đề nhiều hay học ngữ pháp nhiều chưa chắc khiến bạn dành được điểm cao phần nghe.

Để tăng điểm nghe của mình lên nhanh chóng, đồng nghĩa bạn phải đầu tư nhiều thời gian học và thực hành phần nghe liên tục. Và đây là những lý do khiến bạn cảm thấy mệt khi làm bài nghe:

  • Thời gian nghe tiếng Hàn dài và liên tục

  • Đặt ra nhiều yêu cầu khác nhau trong phần nghe như: Nghe và nhìn hình ảnh; nghe chọn đúng sai, nghe điền vào chỗ trống,...

Và nghe cũng là cách để kiểm tra từ vựng tiếng Hàn của mình, chính vì thế bước đầu tiên để lấy được max điểm đó là phải chăm chỉ. Thực sự chăm chỉ.

 

Nghe tiếng Hàn với cường độ cao

 

Bạn sẽ chẳng tránh được những cảm giác như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, buồn ngủ, hoặc lo lắng mỗi khi chạm đến phần nghe. Và bạn hãy buộc mình phải quen với chúng, điều này không có nghĩa bạn không dành thời gian giải lao hay nghỉ ngơi, mà những lúc luyện nghe nhất định phải tập trung.

Đã có rất nhiều anh chị học viên luyện thi tiếng Hàn TOPIK 1 tại SOFL chia sẻ về cảm giác lần đầu tiên nghe tin tức trên kênh KBS. Cảm giác không hiểu người ta đang nói cái gì, rồi nào thì nhức đầu, rồi buồn ngủ rồi như một đứa điếc nghe đi nghe lại không được nổi một câu.

Và đây chính là nguyên nhân khiến bạn phải thay đổi:

  • Bạn rất ít khi nghe tiếng Hàn

  • Bạn tập trung vào những nội dung tiếng Hàn ngắn quá lâu

  • Bạn thường xuyên dịch từng câu chữ sang tiếng Việt

Nghe nhiều, nghe liên tục và có sự ghi chép là bí quyết để bạn tự trang bị cho bản thân khả năng chiến đấu với bài nghe trong kỳ thi TOPIK 1 và các kỳ thi tiếng Hàn tiếp theo.

 

Nguyên nhân khiến bạn phải thay đổi khi nghe tiếng Hàn

 

Bỏ hết đi những thứ làm bạn không tập trung

 

Nội dung trong bài nghe tiếng Hàn TOPIK thường kéo dài từ 30 giây đến tầm 2 phút (với các bài hội thoại). Theo bạn một người lớn chúng ta thì khả năng tập trung cao nhất là khoảng bao nhiêu lâu? Ít nhất thì cũng phải 5 phút, chính vì thế thứ bạn cần để tâm hơn nữa chính là những tác động bên ngoài ảnh hưởng đến việc luyện nghe của bạn.

  • Chất lượng âm thanh của băng nghe không rõ

  • Bạn bị tiếng động bên ngoài làm lơ đãng

  • Bạn luyện nghe ở nơi có nhiều người đi qua đi lại

  • Bạn cảm thấy buồn ngủ khi luyện nghe.

Chắc hẳn ai cũng nghĩ sẽ chọn một chỗ yên tĩnh, một phòng học không người,... các bạn đã quá quen với những lý do này rồi đúng không.

Nhưng hãy làm ngược lại với những điều đó. Là như thế nào nhỉ? Hãy thử thách bản thân bằng việc chọn các địa điểm công cộng như công viên, trên xe buýt hay thậm chí là ở các khu cửa hàng tiện lợi. Bạn biết vì sao không? Nếu bạn quen với những môi trường như thế này, thì điều kiện trong phòng thi thật quá tuyệt vời rồi đúng không nào. Đây gọi là cách rèn luyện nghe tiếng Hàn mà chẳng có ai dạy bạn hay chỉ cho bạn đâu. Từ trước đến nay chúng ta đã áp dụng quá nhiều mô típ truyền thống mà vẫn không đem lại hiệu quả. Vậy hãy thử làm những gì SOFL gợi ý trên đây.

Luyện thi tiếng Hàn TOPIK 1 không khó vì đây vẫn chỉ là các kiến thức sơ cấp, căn bản và không quá khó. Hãy để Trung tâm tiếng Hàn SOFL cùng bạn chinh chiến trong cả lộ trình tiếp theo bạn nhé.

>> Tiếng Hàn Tổng Hơp Siêu "Chất và Độc"

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông