Nội dung bài viết

Mách nhỏ cách học tiếng Hàn dễ nhớ không phải ai cũng biết.

Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL khám phá về cách học tiếng Hàn dễ nhớ trong bài viết dưới đây để giúp cải thiện việc học của bạn ngay nhé.

 

Luyen tap phat am tieng han qua nhung truong hop cu the

Phát âm tiếng hàn chuẩn 

 

Phát âm, đọc viết bảng chữ cái tiếng Hàn thành thạo

 

Bảng chữ cái tiếng Hàn bao gồm 40 chữ cái trong đó có 19 phụ âm và 21 nguyên âm. Để học thuộc thì không quá khó nhưng thông thường mọi người thường chỉ chú ý nhiều vào thuộc mặt chữ mà chỉ học lướt qua về cách đọc và đó cũng là nguyên nhân khiến việc phát âm tiếng Hàn của bạn gặp khó khăn hơn rất nhiều mà hậu quả hơn thế là khi bạn nói mà người khác không hiểu hay thậm chí là không thể giao tiếp được khi không nghe được.

 

Học chắc từ vựng tiếng Hàn

 

Sau khi đã thành thạo với các bảng chữ cái, bước tiếp theo của cách học tiếng Hàn dễ nhớ là bạn hãy thử ghép những từ đơn giản để quen hơn với cách ghép chữ cái tiếng Hàn thành một từ có nghĩa.  Đối với ngôn ngữ thì từ vựng đóng một vai trò quan trọng và xuyên suốt trong tất cả các cấp học của tiếng Hàn, kể cả khi luyện thi TOPIK hay KLPT thì quá trình này vẫn nên diễn ra một cách đều đặn.

Học mọi lúc mọi nơi, hãy bắt đầu sử dụng từ vựng tiếng Hàn theo những những chủ đề xung quanh cuộc sống hàng ngày như thời tiết, chào hỏi, sở thích, mua sắm, ... Hãy đặt mục tiêu cho bản thân như  10 từ/ngày, ôn tập lại toàn bộ các từ đã học theo chu kỳ nhất định , nhẩm lại từ mới học được vào những lúc rảnh rỗi.

 

Mỗi cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn luôn đi kèm với ví dụ.

 

Đôi khi với những cách dùng mang tính học thuật cao thì bạn sẽ không thể áp dụng những cấu trúc vào thực tế. Cách học ngữ pháp tiếng Hàn đơn giản mà mang lại những hiệu quả cao mà khá nhiều người đang áp dụng đó là học cấu trúc kèm với ví dụ cụ thể. Như vậy bạn có thể dễ dàng hình dung ra các ngữ cảnh và trong các tình huống tương tự có thể đem ra dùng một cách nhanh chóng.

 

Mẫu câu thông dụng trong tiếng hàn

Mẫu câu thông dụng trong tiếng hàn

 

Học một số mẫu tiếng Hàn thông dụng.

 

Học thuộc và ghi nhớ một số mẫu câu tiếng Hàn thông dụng dạng câu giao tiếp lịch sự sau đó nắm vững cấu trúc câu ( khẳng định, nghi vấn, ...) cách chia động từ trong câu,  sử dụng vốn từ vựng và kiến thức đã học đặt câu theo cách mẫu câu cơ bản đó. Không chỉ là giúp ích cho việc học giao tiếp tiếng Hàn của bạn mà còn kết hợp được với việc thực hành ngữ pháp và luyện viết.

 

Luyện kĩ năng nghe tiếng Hàn

 

Có nhiều cách học tiếng Hàn dễ nhớ mà không nhất thiết bạn phải cầm đến sách vở như  học qua video hay sử dụng các phần mềm hỗ trợ. Và học tiếng Hàn qua phim là một cách luyện nghe đang được rất nhiều người áp dụng cho quá trình học của mình khi không có quá nhiều áp lực mà lại vừa học vừa thư giãn giúp tăng khả năng tiếp thu và ghi nhớ hiệu quả.

Qua việc lắng nghe các nhân vật trong phim đối thoại, bạn có thể học phát âm , ngữ điệu  và giao tiếp từ chính người bản xứ,…. Khi nghe tiếng Hàn thành thạo thì việc rèn luyện các kỹ năng khác cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Hy vọng với cách học tiếng Hàn dễ nhớ trên đây sẽ giúp ích cho quá trình học của bạn và rút ngắn thời gian chinh phục tiếng Hàn, chúc bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông