Nội dung bài viết

Những lưu ý khi học tiếng Hàn

Xác định mục tiêu, chọn giờ học phù hợp, thực hành tiếng Hàn thực tế… là những điều bạn cần lưu ý khi học tiếng Hàn. Thực trạng mà không ít người học tiếng Hàn...

 

nhung luu y khi hoc tieng han

Học tiếng hàn cần chú ý điều gì?

 
Học tiếng Hàn cũng giống như học bất kì ngoại ngữ nào khác, bạn cần phải chọn cho mình một phương pháp học tiếng Hàn phù hợp cũng như giành thời gian để trau dồi kiến thức, luyện tập thường xuyên thì mới có khả năng tiến bộ nhanh và kết quả học phản ánh đúng trình độ của bạn.
Đặc biệt muốn nói tiếng Hàn đúng và tự tin như mong muốn, phương pháp học càng quan trọng. Không riêng tại Việt Nam, ở các quốc gia khác, người học ngoại ngữ đều gặp phải những rào cản về phương pháp do chưa tìm được phương pháp học phù hợp, áp dụng sai phương pháp hay quá chú tâm làm theo mẫu mà không linh động điều chỉnh để hoàn thiện mình. Rõ ràng có nhiều phương pháp học tiếng Hàn đã được chia sẻ, tất cả chúng đều là phương pháp tốt nhưng chúng ta, những người học tiếng Hàn Quốc phải chọn cho mình phương pháp học tập phù hợp thay vì thực hiện theo một phương pháp mà người ta cho rằng nó là tốt nhất. 
Cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu những lưu ý khi học tiếng Hàn dưới đây, bạn sẽ tự tin học tiếng Hàn tốt hơn và hiệu quả hơn nhiều:

 

1. Xác định mục tiêu rõ ràng: 

 
Mục đích của việc học tiếng Hàn là gì và phải bám sát mục tiêu đó luôn là điều các chuyên gia lưu ý người học để chọn được phương pháp học đúng và hiệu quả. Nếu là người đi làm, bạn nên chọn các lớp học tiếng Hàn có thể giúp mình nâng cao khả năng vận dụng thành thạo trong công việc, cuộc sống hơn là những lớp chú trọng việc ôn luyện để thi lấy bằng cấp. Điều này có thể được đánh giá qua phương pháp hoặc giáo trình học. Những lớp học để luyện thi thường chú trọng vào việc học văn phạm và viết lách hơn là các giờ học nghe, nói và thực hành giao tiếp tiếng Hàn.
Từ đó lựa chọn cách học phù hợp với mục tiêu của mình, tập trung vào kỹ năng nghe nói hay học cơ bản từ đầu, nắm chắc ngữ pháp từ vựng hay học toàn diện 4 kỹ năng để ứng dụng đi thi tiếng Hàn...
 
xac dinh muc tieu khi hoc tieng han
Mẹo học tiếng hàn online hiệu quả

 

2. Chọn giờ học phù hợp

 
Có rất nhiều học viên lựa chọn khung giờ học không phù hợp, xảy ra trường hợp bị trùng lịch, không thể theo lớp một số buổi. Học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Hàn, nếu nghỉ một buổi học, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều kiến thức và tiếp thu không đúng mạch, dẫn đến việc hiểu chưa sâu và đến lúc ôn tập cũng mất thêm rất nhiều công sức. Người học đã có nguy cơ bị tụt lại phía sau, quan trọng hơn, điều đó sẽ dần dần tạo thành thói quen và học viên đó sẽ bỏ luôn toàn bộ khóa học.
Học tập vào một giờ cố định cũng giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh hơn, có thể là sáng, chiều hay tối, phù hợp với lịch trình của cá nhân mỗi người.
Vậy nên chọn những lớp học tiếng Hàn phù hợp với nhu cầu của mình. Hiện trung tâm tiếng Hàn SOFL đã có những lớp học được thiết kế dành riêng cho người đi làm bận rộn với thời gian học linh động hơn.
 

3. Thực hành tiếng hàn thực tế

 
Bạn học tiếng Hàn nhưng không nói được, giao tiếp rất yếu, bạn thiếu tự tin khi giao tiếp... đều là do bạn thiếu môi trường thực hành tiếng Hàn. Chú trọng vào học đọc, viết và không thường xuyên luyện tập nghe nói là yếu điểm của nhiều học viên Việt Nam. Dù chương trình học đã bổ sung toàn diện 4 kĩ năng song những gì học viên chú trọng lại là ngữ pháp, từ vựng, làm đề thi, làm bài tập.
Bạn đã bao giờ tham gia vào một câu lạc bộ tiếng Hàn, nơi bạn có thể thỏa sức luyện nói, giao tiếp cùng mọi người. Liên hệ ngay với câu lạc bộ tiếng Hàn SOFL để ngay lập tức tăng cường khả năng nghe nói của mình.
Môi trường thực hành tiếng Hàn là yếu tố tác động tích cực đến khả năng phản xạ, tác phong giao tiếp bằng tiếng Hàn hay khả năng nghe nói tiếng Hàn của người học. Thay vì cứ tập trung vào giấy bút, bạn cần tự tin nói tiếng Hàn thường xuyên hơn.
 
hoc tieng han quoc
Những lưu ý khi học tiếng Hàn
 

4. Ý thức tự giác

 
Tự giác học trên lớp, tự giác làm bài tập về nhà, tự giác luyện tập... Nếu bạn có đủ sự tự giác thì chắc chắn rằng không chỉ học tiếng hàn mà bất kì môn học nào, bạn đều có thể hoàn thành một cách xuất sắc.
Một cách để nâng cao sự tự giác cho chính bạn đó là phương pháp học, kiểm tra đột xuất từ giáo viên, có thưởng có phạt. Xây dựng các chương trình khuyến khích học tập và nêu gương bạn học tốt để động viên khuyến khích người học tự giác hơn.
Tóm lại, học tiếng Hàn Quốc bạn cần lưu ý những điểm trên để không tốn quá nhiều thời gian, công sức vào việc học mà không đạt kết quả như mong muốn. Đặc biệt để nâng cao năng lực tiếng Hàn, bạn có thể tìm hiểu các phương pháp học tiếng Hàn do những học viên xuất sắc của trung tâm tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ.
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamtienghan.edu.vn/
 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông