Nội dung bài viết

Những thuận lợi của người Việt Nam khi học tiếng Hàn cho người mới học

Khi học tiếng Hàn cho người mới học thì việc gặp những khó khăn trong quá trình tìm hiểu và làm quen với một ngôn ngữ hoàn toàn khác lạ so với tiếng mẹ đẻ. Thời gian dùng để tiếp cận với ngôn ngữ thành thạo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sự tương đồng và thuận lợi của người Việt khi học ngôn ngữ của xứ Kim Chi này nhé.

 

The hien su khac biet hai ngon ngu qua hinh khoi

Khác biệt giữa tiếng Việt - Hàn là gì?

 

1. Các điểm khác nhau cơ bản về Hàn – Việt khi học tiếng Hàn cho người mới học

 

–  Phát âm: Các âm vựng 1 số từ trong tiếng Hàn là một yếu tố rất quan trọng để có thể phân biệt các từ. Nó tương tự như khi ta phân biệt chữ "x" với "s" hay chữ "ch" với "tr". Tuy bạn có thể phân biệt tùy thuộc vào từng ngữ cảnh nhưng sự phân biệt giữa các từ trong tiếng Hàn sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc phân biệt chúng trong tiếng Việt. Có thể nói rằng, sự kết hợp giữa môi và lưỡi chính là yếu tố rất quan trọng khi bạn phát âm nhiều từ tiếng Hàn.

– Chữ viết: Tiếng việt dùng bảng chữ cái Latinh trong khi tiếng Hàn lại là bảng chữ cái tượng hình. Nhiều người cho rằng cahcs viết chữ Hàn Quốc tương tự như quy tắc viết tiếng Trung Quốc, Nhật Bản nhưng không hẳn như vậy. Các chữ cái tiếng Hàn đơn giản hơn ngôn ngữ Trung nhiều. Tiếng Hàn có nhiều cách viết mô phỏng những hiện tượng tự nhiên như việc mô tả vị trí của mặt trời và mặt đất.

– Từ “lai” và từ “du nhập”: Người bản ngữ dùng/mượn nhiều từ có gốc từ ngôn ngữ khác. Ngoài ngôn ngữ Trung Quốc, người Hàn Quốc dùng nhiều từ "ngoại" hơn là người Việt. Đặc biệt là, trong các văn bản khoa học, thì người Hàn để nguyên các thuật ngữ tiếng nước ngoài ( bằng tiếng Anh, Pháp, Đức …) và giải thích ý nghĩa của nó chứ không chuyển sang tiếng Hàn. Đây là một điều thuận lợi để học viên Hàn Quốc làm quen với những thuật ngữ khoa học được sử dụng trên thế giới.

 

the hien cau chao trong tieng Han

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

2. Các thuận lợi của người Việt khi học tiếng Hàn cho người mới học

 

–  Phát âm: Những từ biệt lập trong tiếng Hàn bao giờ cũng là đơn âm tiết và hình thành bằng cách ghép vần, ghép chữ tương tự như tiếng Việt nên khi học tiếng Hàn ta sẽ không phải mất nhiều thời gian để ghi nhớ cách phát âm một từ.

–  Từ gốc Hán: Nếu như vốn từ vựng của bạn vẫn chưa nhiều thì chắc chắn bạn sẽ không thể nhận ra được điều này. Nhưng khi từ vựng tiếng Hàn của bạn đã kha khá thì bạn sẽ thấy có rất nhiều âm giống với tiếng Việt. Chúng ta có thể nói đây chính là ưu thế lớn nhất đối với người Việt khi học tiếng Hàn.

Trên đây là bài viết phân tích về những thuận lợi của các học viên Việt Nam khi học tiếng Hàn cho người mới học. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông