Nội dung bài viết

Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả tại nhà

Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả tại nhà của Hàn ngữ SOFL dưới đây sẽ giúp các bạn học tiếng Hàn nhanh và tốt hơn đấy.

 

Ban gap kho khan khi hoc tu vung tieng han

Phương pháp học từ vựng tiếng hàn hiệu quả

 

Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả - Tự học từ vựng

 

Bạn phải bước vào học từ vựng theo những chuyên đề cụ thể liên quan tới cuộc sống hằng ngày vì kiểu gì người học cũng phải sử dụng tới chúng. Cố gắng ôn lại từ mới đã học ít nhất phải 3 lần khi đó mới có thể nhớ tốt được chúng.

 

Học văn phạm và cấu trúc câu

 

Nhớ ý nghĩa của chữ Hàn quốc, học cách liên kết các từ với nhau, ví dụ như bộ này bạn thêm hay bớt 1 nét nhỏ nào đó thi sẽ thành một bộ khác. Vì vậy, chúng ta sẽ nhớ được nhiều bộ hơn. Học nhớ được bộ của tiếng Hàn Quốc là đặc biệt quan trọng.

 

Kỹ năng viết 

 

Về kỹ năng Viết, bạn hãy đọc thật nhiều bài viết, nếu như không có cơ hội tiếp xúc với sách báo hay bài viết tiếng Hàn thì các bạn có thể xem trong đề thi TOPIK. Trong đấy viết rất chuẩn, vì vậy các bạn có thể học được cách viết sao cho thuần Hàn một chút, tránh kiểu viết của người nước ngoài học ngoại ngữ.

 

Lam sao de luyen nghe tieng Han hieu qua

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Kỹ năng nghe 

 

Đối với môn Nghe, đầu tiên các bạn thử nghe mà không nhìn câu hỏi, thử xem nội dung nó muốn nói gì, sau đó hãy đọc và trả lời sau. Trường hợp bạn nghe rất nhiều lần mà không hiểu tí nào, đó là do từ vựng bạn quá ít, không thể nào hiểu được nội dung bài nghe cả.

Khi ấy các bạn hãy đọc trang Script, từ nào không hiểu thì tra từ điển và học thuộc nó, sau đó vừa nhìn vừa nghe xem nó phát âm có đúng với những gì mình đọc hay không.Khi quen dần thì đóng lại và nghe. Lặp lại thật nhiều lần cho tới khi kỹ năng nghe và vốn từ  tăng lên thì nghe sẽ không thể làm khó dễ được bạn nữa.

 

Phương pháp luyện nghe nói tiếng Hàn

 

Bạn có biết rằng việc nghe ảnh hưởng nhiều đến kĩ năng học nói tiếng Hàn của chính bạn. Nghe tiếng Hàn chuẩn xác, bạn sẽ biết được cách phát âm và nói như người bản xứ. Hơn nữa, nếu nghe không đúng hoặc thiếu nội dung mà đối phương truyền đạt thì cuộc giao tiếp đó coi như thất bại.

Người Hàn tốc độ nói rất nhanh, để bắt kịp thì cần rất nhiều sự luyện tập. Một phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói đó chính là ghi âm lại giọng của bạn.

Hãy làm theo những bước ghi âm dưới đây để học nghe nói tốt nhất:

– Phân tích những câu nói: về ý nghĩa, ngữ pháp được sử dụng trong câu.

– Nghe bài nói mẫu của người Hàn Quốc

– Tập nói theo bài nói mẫu. 

– Ghi âm.

– Nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là lúc bạn đánh giá khả năng của mình. Hãy so sánh với bài nói mẫu. Tìm ra những điểm bạn nói chưa giống và tập đi tập lại đoạn đó.

 

Hướng dẫn học 800 từ mới tiếng Hàn chỉ trong 5 tháng.

 

– Học theo băng ghi âm. Vừa nghe vừa cố nhớ nghĩa của từ bạn nghe được.
– Sử dụng thẻ học từ flashcard, một mặt ghi từ mới, một mặt ghi nghĩa tiếng Việt.
– Ôn tập bằng phần mềm học tiếng Hàn Quốc Online

– Một điều không thể bỏ qua khi học từ mới là bạn phải học kết hợp hàng nghĩa là phải vận dụng các từ mới vừa học. Dùng những từ mới để đặt câu với ngữ pháp bạn đã biết. Luyện nói những câu đơn giản có từ mới trước, tốt nhất là tìm được bạn để học cùng trao đổi, tạo phản xạ giao tiếp với từ mới.

Trên đây là phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông