Nội dung bài viết

Phương pháp luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

Hàn ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn phương pháp luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả qua bài viết dưới đây.

 

Len lich luyen nghe tieng han hieu qua

Luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

 

Phương pháp luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả - Lên lịch luyện nghe

 

Thông thường một chu trình luyện nghe tiếng Hàn cơ bản kéo dài từ 1-2 tháng, tùy vào năng lực mỗi người. Trước khi bắt đầu nghe bạn cần lên kế hoạch nghe, mỗi ngày 1 bài hay 2 ngày 1 bài, sau 3 bài thì nghe lại… Thời gian luyện nghe mỗi ngày là 1 hay 2 tiếng… Đừng quên là đã sắp xếp kế hoạch luyện nghe thì phải thực hiện đúng nhé!

 

Nghe không cần hiểu

 

Bất cứ khi nào bạn rãnh rỗi như ở nhà một mình thì hãy mở các bài đó ra vừa đủ nghe, và cứ lặp đi lặp lại mãi ra rả như âm thanh nền suốt ngày. Bạn không cần để ý đến nó, cứ làm việc của mình, học bài làm bài, làm việc nhà… Trong một thời gian, những âm thanh ấy sẽ trở nên quen thuộc với bạn và luyện nghe tiếng Hàn sẽ dần trở nên dễ dàng với bạn hơn.

 

Xem tin tức tiếng Hàn

 

Nếu có giờ thì xem một số tin tức bằng tiếng Hàn thì hãy thu một bản tin, và nghe lại rồi chép ra nhiều chừng nào hay chừng nấy… Bạn nên nhớ là đừng tra cứu tự điển hay tìm hiểu nghĩa vội. Đoán nghĩa câu, và nghĩ lại âm thanh của từ, hay cụm từ đó.

 

Học qua bài hát tiếng Hàn

 

Chọn một số bài hát mà mình thích, tìm lời của nó rồi vừa nghe vừa nhìn lời và nhẩm theo. Sau đó học thuộc lòng và hát song song với ca sĩ. Bạn hãy cố gắng phát âm cũng như giữ tốc độ và trường độ cho đúng. Khi nào thấy buồn có thể tự hát cho mình nghe.

 

Nhung bai khoa luyen tap tieng han tot

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Nghe tốt bài khóa tiếng Hàn

 

Để nghe tốt một bài khóa trong sách tiếng Hàn ta thường phải trải qua các bước sau đây:

Trước khi nghe, bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó để giúp bạn hình dung và phán đoán được những gì sắp nghe

Nghe ý chính trước tiên để trả lời câu hỏi tổng quát

Nghe những từ chính rồi đoán, không nhất thiết phải nghe ra từng từ từng từ một

Sau đó nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều chi tiết càng tốt để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài

Các bạn không nên xem trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Chỉ khi nghe xong thì bạn mới vừa nghe vừa đọc để kiểm tra lại bài và học thêm từ mới cũng như tăng cường các cách diễn đạt hay có trong bài. Bạn cũng nên đọc nhại theo băng vài lần sau khi nghe để luyện cách phát âm và nhớ bài nhanh hơn.

 

Nghe càng nhiều càng tốt

 

Nguyên tắc chung cho việc luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể như: băng, nghe nhạc, nghe radio, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt …. Nên mua thêm nhiều cuốn sách luyện nghe tiếng Hàn để bạn có thể tự học thêm tại nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể đọc báo, tìm tài liệu online bằng tiếng Hàn, nghe tin tức.

 

Đừng nản chí

 

Bạn sẽ nản chí khi thấy mình không hiểu được tất cả. Đừng quá lo lắng vì ngay cả khi học tiếng mẹ đẻ người ta cũng không thể hiểu tất cả mọi điều. Cố gắng lắng nghe thường xuyên. Hãy hài lòng với những tiến bộ ít ỏi và chậm chạp bạn đạt được trong quá trình đó: trẻ con khi học nói không hề đòi hỏi phải hiểu 100% những gì chúng nghe.

Trên đây là những phương pháp luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả, hãy học thật chăm chỉ để chinh phục tiếng Hàn nhé, chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông