Nội dung bài viết

Thông tin du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2017 bạn cần biết.

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2017 là gì và chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là bao nhiêu? Hãy cùng giải mã qua bài viết dưới đây.

 

Du hoc han quoc co loi ich gi

Du học Hàn Quốc có những lợi ích gì?

 

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2017 – Tại sao không?

 

Theo số liệu đã được thống kê, số lượng học sinh Việt Nam du học Hàn Quốc ngày càng nhiều trong một vài năm trở lại dây,  đứng thứ 3 trong tổng số sinh viên quốc tế tại Hàn. Bên cạnh những loại hình du học thông qua các suất học bổng du học, du học Hàn Quốc tự túc thì du học Hàn Quốc vừa học vừa làm cũng là phương án được nhiều người lựa chọn. Nguyên nhân là do bạn sẽ tiết kiệm một khoản kha khá chi phí du học nếu du học Hàn Quốc vừa học vừa làm đấy..

 

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là gì?

 

Không giống những chương trình thực tập hưởng lương ở những nước khác, du học Hàn Quốc vừa học vừa làm thực chất là hình thức làm thực chất là việc sinh viên tự đi làm thêm. Ở Hàn Quốc, ngoài chi phí du học Hàn Quốc thông thường thì  trung bình sinh hoạt phí mỗi tháng bạn khoảng 400.000 won. Đó là chi phí tối thiểu cho những sinh hoạt cần thiết như nhà ở, điện nước, tiền ăn…chưa kể những nhu cầu giải trí.

So với Việt Nam thì đây là một khoản phí khá lớn vì hầu hết sẽ do gia định cung cấp. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến khá nhiều người còn lượng lự có nên chọn du học Hàn Quốc không hay một nước khá.  Do đó nhu cầu làm thêm trong khi học luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn du học sinh.Những ngày thường vừa học vừa làm, các bạn có thể làm 20 tiếng – 28 tiếng 1 tuần tương đương với 4 tiếng 1 ngày.

Nhìn chung thì việc làm thêm sẽ chia thành 2 loại chính đó là công việc trong trường và ngoài trường. Nếu làm việc trong các trường đại học Hàn Quốc mức lương bạn nhận được thường từ 7 – 10 USD/h. Với các công việc như trợ lý nghiên cứu hay trợ giảng thì mức lương khoảng từ 500 – 700 USD/ tháng. Làm những công việc này vừa giúp các bạn sinh viên tăng khả năng tiếng Hàn, cải thiện kiến thức lại giúp tăng thêm thu nhập.

Còn nếu làm những công việc ở ngoài trường như phục vụ nhà hàng, quán ăn…thì mức lương khoản 80.000 VNĐ/ h. Việc dạy tiếng Việt cho người Hàn thì được trả 500.000 VNĐ/h,.. Ngoài ra những ngày lễ, kì nghỉ các bạn có thể làm full-time để tăng thu nhập.

 

Anh chup canh Du hoc Han Quoc

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

 

Những ưu điểm của du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là gì?

 

Không đơn giản là đi học để lấy kiến thức, du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc còn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề chi phí du học đắt đỏ bằng việc đi làm thêm ngoài giờ. Bên cạnh đó làm những công việc này vừa giúp các bạn sinh viên tăng khả năng giao tiếp tiếng Hàn của mình, cải thiện kiến thức lại giúp tăng thêm thu nhập. Có thể bạn không tin nhưng lương làm thêm ở Hàn Quốc là rất cao và có rất nhiều công việc làm thêm khác nhau để các bạn dễ dàng lựa chọn, như bồi bàn, gia sư, nhân viên bán hàng…

Hy vọng với những thông tin du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 2017 mà trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ trên đây sẽ là những hành trang hữu cho cuộc sống du học của bạn sắp tới.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông